Hoạt động sinh viên

Những giai điệu gắn kết trong chương trình “Khúc hát những ngày xanh” ghi dấu kỷ niệm tuổi trẻ UEF

03/08/2024
Với mong muốn tạo cơ hội để UEFers giao lưu, kết nối và chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ trong khóa học quân sự, vào tối ngày 2/8, Phòng Công tác sinh viên UEF đã phối hợp cùng Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Bộ Tư lệnh TP.HCM tổ chức đêm hội văn nghệ và giao lưu lửa trại cho các “chiến sĩ” Nhà UEF với chủ đề “Khúc hát những ngày xanh”
Chương trình không chỉ là dịp để các bạn sinh viên thể hiện tài năng và đam mê của mình qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc mà còn là cơ hội để UEFers cùng nhau tận hưởng những giây phút thư giãn, xây dựng tình bạn và tạo ra những kỷ niệm khó quên trong quãng đời tuổi trẻ.
 



Với chủ đề “Khúc hát mãi xanh”, chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo các bạn sinh viên
 
Tham dự chương trình, về phía Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Bộ Tư lệnh TP.HCM có Thiếu tá Lê Tấn An – Bí thư Đoàn Cơ sở và các thầy là cán bộ quản lý sinh viên của trường quân sự thành phố.
Đại diện UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Lê Dũng – Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên cùng các thầy, cô phòng Công tác sinh viên tham gia hỗ trợ. 
Theo ghi nhận, trong quá trình học Giáo dục quốc phòng xa nhà, sinh viên và chiến sĩ tại đơn vị đã tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu và gắn kết, như chơi thể thao, cùng ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ trong màu áo xanh quân ngũ. Những hoạt động này không chỉ giúp các bạn sinh viên làm quen với môi trường quân đội mà còn tạo cơ hội để các bạn hòa nhập và xây dựng những mối quan hệ bền chặt với các chiến sĩ. Qua những giờ phút thư giãn và chơi thể thao, tinh thần đoàn kết và sự đồng cảm được phát triển mạnh mẽ, giúp cả hai bên cùng nhau vượt qua những thử thách và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian học tập, rèn luyện.
Quân khu yên tĩnh, nghiêm trang ngày nào giờ đây đã trở thành sân khấu lớn để các bạn sinh viên đến từ Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF, câu lạc bộ S.M.S và câu lạc bộ SEU thỏa sức thể hiện tài năng. Những bài hát về người lính, tình yêu quê hương, đất nước kết hợp với các bản nhạc trẻ trung, hiện đại đã làm cho không khí trở nên sôi động và đầy cảm xúc. UEFers vô cùng hào hứng, "cháy" hết mình để hòa theo từng giai điệu, từng tiết mục mà Ban tổ chức mang đến. 
 



Các tiết mục văn nghệ được biểu diễn bởi các CLB nghệ thuật Nhà UEF
 
Các “chiến sĩ” UEF có những kỷ niệm khó quên tại khu quân sự

Với ca khúc mở đầu "Khát vọng tuổi trẻ", các bạn sinh viên đã cùng hòa mình vào không khí sôi động và đầy cảm xúc của đêm văn nghệ. Giai điệu tươi trẻ và lời ca đầy ý nghĩa đã khơi dậy niềm đam mê và khát khao vươn tới những đỉnh cao mới. Từng giai điệu vang lên không chỉ là sự tỏa sáng tài năng cá nhân mà còn là sự gắn kết tinh thần, tạo nên một bầu không khí đoàn kết và phấn khởi. Những nốt nhạc và lời ca ấy đã kết nối các bạn với nhau, cùng nhau cảm nhận sự nhiệt huyết và tinh thần lạc quan của tuổi trẻ.
Tuổi trẻ là khoảng thời gian của những ước mơ, hoài bão và khát vọng mạnh mẽ. Đó là giai đoạn mà những lý tưởng cao đẹp và tinh thần nhiệt huyết tạo nên một sức mạnh vô hình nhưng đầy ấn tượng. “Khát vọng tuổi trẻ” không chỉ đơn thuần là bài hát mà còn thể hiện nên những ước mơ về thành công cá nhân, động lực thúc đẩy những nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được những mục tiêu lớn lao hơn.
Đặc biệt, tinh thần gắn kết ấy được phát huy rõ nét hơn qua phần sinh hoạt và giao lưu lửa trại, nơi không khí ấm áp và những hoạt động tập thể đã tạo ra một không gian gắn bó và giàu cảm xúc. Những khoảnh khắc ấy không chỉ là cơ hội để thư giãn mà còn là nền tảng để xây dựng tình bạn và tạo ra những kỷ niệm đáng trân trọng trong hành trình học tập và rèn luyện.
Dưới sức nóng tỏa ra từ lửa trại, hòa cùng “biển” ánh sáng lung linh từ những chiếc flash điện thoại, các bạn sinh viên đã thoải mái trải lòng và chia sẻ những cảm xúc chân thành với các đồng đội. Những câu chuyện, kỷ niệm và lời chia tay đã tạo nên một không gian đặc biệt, làm nổi bật tinh thần đoàn kết và tình bạn sâu sắc đã được xây dựng trong suốt thời gian qua.
 


Những khoảnh khắc đặc biệt sẽ còn mãi trong nhật ký tuổi trẻ UEF
 
Sau thời gian học tập, rèn luyện tại đây, UEFers không chỉ hoàn thành xuất sắc học phần Giáo dục quốc phòng mà còn có những trải nghiệm thú vị, mới mẻ và bổ ích. Đây chính là khoảng thời gian đáng nhớ và ý nghĩa trong quãng đời sinh viên của các bạn. Những kỷ niệm quý giá, những bài học về tinh thần đồng đội và sự gắn kết đã góp phần làm phong phú thêm hành trang kỹ năng, tạo nên những dấu ấn khó phai trong hành trình trưởng thành của sinh viên Nhà UEF.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN