Hoạt động sinh viên

Tân sinh viên UEF có dịp gặp gỡ, giao lưu với đoàn làm phim Hai Muối trong chuỗi sinh hoạt đầu khóa

30/08/2024
Nối tiếp chuỗi hoạt động sinh hoạt đầu khóa năm 2024 cho các “út cưng” Nhà UEF, chiều ngày 29/8, các bạn tân sinh viên đã buổi gặp gỡ và giao lưu với đạo diễn Vũ Thành Vinh cùng các diễn viên trong đoàn làm phim Hai Muối. Sự kiện mang lại nhiều nụ cười và cũng không ít câu chuyện cảm động cho các "tân binh" 2k6.
 
Chiều ngày 29/8, Nhà UEF có buổi gặp gỡ và giao lưu với đoàn làm phim Hai Muối 

Tham dự buổi giao lưu có các diễn viên: Huỳnh Bảo Ngọc, Trần Minh Hải, Ngô Phương Anh, Minh Luân, Bé Trư và Nam Trà. Đặc biệt là sự xuất hiện chia sẻ của Đạo diễn Vũ Thành Vinh - "cha đẻ" của loạt chương trình nổi tiếng như Solo cùng Bolero, Cười xuyên Việt, Tình Bolero, Lô tô show, Kỳ tài lộ diện, Én vàng, Gương mặt điện ảnh,… Về phía Nhà trường có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế.
 
Đại diện Nhà trường gửi lời cảm ơn đến đoàn làm phim 

Khởi động buổi giao lưu, các bạn sinh viên đã được xem trailer và nghe OST của bộ phim Hai Muối. Đây là một bộ phim tập trung vào chủ đề gia đình, khai thác câu chuyện về nghề làm muối ở xã đảo Thiềng Liềng. Những thước phim ngắn gọn cùng những chia sẻ từ đoàn làm phim đã chạm đến trái tim của các bạn tân sinh viên và mang đến một không gian ấm áp và tràn đầy cảm xúc tại Nhà UEF.
 
Đoàn làm phim Hai Muối chia sẻ về quá trình làm phim cũng như xây dựng kịch bản cho các nhân vật

Chia sẻ về lý do chọn đề tài cho bộ phim, Đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết: “Là người luôn đặt nặng tình cảm gia đình và cuộc đời chúng ta hầu như xoay quanh gia đình, tôi đã chọn đề tài này. Điểm đặc biệt ở đây là bộ phim không chỉ giới thiệu một ngành nghề truyền thống của người Việt, mà còn mang đến những diễn viên với câu chuyện đời thực đầy xúc động. Tình yêu thương không bao giờ là cũ, chỉ là đôi khi chúng ta lãng quên nó. Nếu chúng ta làm lại những điều cũ với sự tỉ mỉ, thì chúng sẽ trở nên tuyệt mỹ”.
Nối tiếp phần giao lưu, các bạn tân sinh viên đã có cơ hội được bày tỏ tình cảm của bản thân với ông bà, cha mẹ và những người yêu quý trong gia đình. Đây cũng là một trong những điểm nổi bật và truyền cảm hứng cho nhiều bạn tân sinh viên trong hành trình đại học sắp đến.
 
Hành trình yêu thương được các bạn tân sinh viên chia sẻ 

Bạn Bùi Vũ Anh Khoa - Sinh viên ngành Luật kinh tế đã chia sẻ về hành trình lớn lên của mình và nhìn thấy được sự tận tâm của cha dành cho gia đình và xã hội: “Mặc dù không gần gũi bên ba nhưng mình luôn cảm nhận được ba luôn đồng hành trên mọi hành trình của mình. Cho dù con không học ngành mà gia đình mong muốn nhưng con luôn cố gắng chứng minh sẽ thành công trong hành trình con chọn và mang lại giá trị cho đất nước, giúp ích cho xã hội. Con rất yêu ba”.
 
Các bạn sinh viên tích cực giao lưu cùng đoàn làm phim

Những giá trị của tác phẩm điện ảnh cho đến những câu chuyện thực tế của các bạn tân sinh viên đã mang đến một buổi chia sẻ thành công và ý nghĩa. Đây sẽ là động lực cho các bạn không ngừng hoàn thiện bản thân, theo đuổi những giấc mơ lớn và mang lại hạnh phúc cho gia đình, đóng góp cho xã hội. Chuỗi hoạt động chào đón tân sinh viên sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động thú vị, các bạn hãy nhớ theo dõi để tránh bỏ lỡ nhé!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN