Tin tức sự kiện

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn: UEF kêu gọi chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ

10/09/2024
Cơn bão số 3 vừa qua đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho người dân miền Bắc, đặc biệt là ở các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề từ lũ lụt và sạt lở đất. Dù các ban ngành, đoàn thể đã chủ động, tích cực ứng phó với thiên tai nhưng sức công phá của thiên nhiên quá lớn khiến nhiều gia đình mất mát và lâm vào cảnh khó khăn. Trước tình cảnh đó, truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc một lần nữa được khơi dậy như một nguồn động lực mạnh mẽ giúp đồng bào vượt qua tình thế trước mắt. 
Với mong muốn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, Đoàn trường UEF đã phát động chương trình quyên góp, kêu gọi sự đóng góp của toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên và sinh viên nhà trường. Đây là cơ hội để mỗi người có thể góp một phần nhỏ của mình, chung tay sẻ chia với đồng bào đang cần sự giúp đỡ.
Cuộc vận động diễn ra từ ngày 10/9 đến 14/9 tại hai địa điểm: tầng 1 và tầng 6 trụ sở 141, Điện Biên Phủ. Ban tổ chức chỉ nhận hiện kim. Theo đó, toàn bộ số tiền thu được sẽ được gửi đến Báo Tuổi Trẻ hoặc tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đặc biệt, Đoàn trường cũng sẽ rà soát để hỗ trợ cho những sinh viên thuộc vùng ảnh hưởng bởi bão lũ và đang gặp khó khăn.
 

UEF mở cuộc vận động nhằm hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi
 
Hành động mang tính nhân văn này của Nhà trường là cơ hội để tập thể UEFers thể hiện tinh thần hết mình mình vì cộng đồng. Cán bộ, giảng viên và nhân viên Nhà trường với tinh thần tiên phong đã tích cực tham gia hỗ trợ, quyên góp. Bên cạnh đó, nhiều sinh viên cũng thể hiện tấm lòng sẻ chia bằng cách tham gia nhiệt tình và lan tỏa cuộc vận động đến bạn bè. 
Mỗi sự đóng góp là biểu hiện của sự yêu thương, đùm bọc và đồng cảm. Những hành động dù nhỏ nhưng khi chung tay sẽ tạo nên sức mạnh to lớn. Trong thời điểm khó khăn này, không chỉ những món quà về vật chất mà cả những giá trị tinh thần từ lòng trắc ẩn, sự đồng lòng đều trở nên vô cùng quý báu.
 




Chương trình được sự hưởng ứng tích cực từ thầy cô cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên Nhà trường
 
UEF tin rằng sự góp sức này có thể mang đến hy vọng cho những người đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.
Thiên tai có thể gây ra nhiều tổn thất, nhưng sự đồng lòng của con người là sức mạnh không thể lay chuyển. Đoàn trường UEF mong muốn cuộc vận động sẽ lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng để mọi người cùng nhau tạo nên một làn sóng yêu thương mạnh mẽ, giúp đồng bào miền Bắc vững vàng trước khó khăn.
Chương trình quyên góp sẽ diễn ra trong vòng 5 ngày, từ 10/9 đến 14/9, hãy cùng nhau biến những hành động nhỏ thành sức mạnh lớn, góp phần hỗ trợ đồng bào vượt qua thiên tai và sớm ổn định cuộc sống. Mọi sự đóng góp dù lớn hay nhỏ đều là những tấm lòng vàng, mang lại niềm hy vọng và tiếp thêm động lực cho những người đang trong cơn hoạn nạn.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN