Tin tức sự kiện

"Học kỳ xanh" của UEFers khép lại với nhiều giá trị và trải nghiệm đặc biệt

02/08/2024
Sau hơn hai tuần hoạt động tình nguyện với nhiều công trình ý nghĩa mang đến cho người dân địa phương, các chiến sĩ Mùa hè xanh UEF 2024 đã hoàn thành nhiệm vụ tại địa bàn xã Quới Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Lễ tổng kết chiến dịch và trao học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quới Thành” cũng đã diễn ra đầy cảm xúc vào ngày 1/8 vừa qua.
Cùng ngày, buổi lễ khánh thành công trình thanh niên “Bê tông hóa đường giao thông nông thôn” cũng được tổ chức với sự phấn khởi của người dân địa phương, các thầy, cô và chiến sĩ tình nguyện Nhà UEF.
 







Mùa hè xanh UEF 2024 đã khép lại với nhiều giá trị tích cực
 
Tham dự chương trình, đại diện địa phương có ông Trần Kim Phẳng - Quyền Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn, Phó Chủ tich Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre; ông Võ Thanh Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, Trưởng Ban chỉ đạo chiến dịch tình nguyện hè 2024 huyện Châu Thành; ông Nguyễn Duy An - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn huyện Châu Thành; ông Nguyễn Hữu Tài - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Quới Thành; ông Nguyện Hoàng Anh - Phó Chủ tịch UBND xã Quới Thành.
Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Bí thư Đoàn trường, Chỉ huy trưởng Chiến dịch Mùa hè xanh UEF 2024 cùng các thầy, cô là lãnh đạo, giảng viên, nhân viên các đơn vị trong Nhà trường cùng đại diện doanh nghiệp tài trợ. 
 
Khánh thành tuyến đường bê tông hóa, gửi niềm tin phát triển nông thôn mới
 
Một trong những công trình thanh niên ý nghĩa được các chiến sĩ Mùa hè xanh UEF 2024 thực hiện là “Bê tông hóa đường giao thông nông thôn” tại ấp Phú Thành, xã Quới Thành. Tuyến đường dài 160m được bê tông hóa không chỉ góp phần làm đẹp, tạo điều kiện đi lại thuận lợi, mang lại sự thay đổi tích cực về cơ sở hạ tầng, mà còn đảm bảo an toàn giao thông, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho địa phương. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF phát biểu chúc mừng công trình thanh niên đã hoàn thiện 


Ông Nguyễn Hữu Tài - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Quới Thành đại diện địa phương gửi lời cảm ơn các thầy, cô và chiến sĩ Nhà UEF
 

Nghi thức cắt băng khánh thành công trình thanh niên
 
Trước khi diễn ra lễ tổng kết chiến dịch Mùa hè xanh UEF 2024, buổi lễ khánh thành công trình cũng được tổ chức cùng ngày với sự vui mừng của người dân địa phương, các thầy, cô và chiến sĩ tình nguyện Nhà UEF. Công trình không chỉ là minh chứng cho tinh thần xung kích của tuổi trẻ UEF trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, mà còn là sự gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau giữa các chiến sĩ và người dân địa phương khi cùng nhau xây dựng tuyến đường. 
 




Công trình mang lại nhiều giá trị tích cực cho người dân địa phương 
 
Hòa chung niềm vui của buổi khánh thành công trình thanh niên, các chiến sĩ Mùa hè xanh UEF cũng đã tổ chức ngày hội thiếu nhi “Chung một ước mơ”. Các em nhỏ được trao gửi những phần quà đầy tình cảm cũng như cùng sinh hoạt, giao lưu với các chiến sĩ, thầy cô UEF.
 




Ngày hội thiếu nhi “Chung một ước mơ” diễn ra với nhiều cảm xúc đáng nhớ
 
Khép lại hành trình cống hiến và rèn luyện đầy ý nghĩa
 
Với tinh thần được xác định ngay từ đầu chiến dịch, các chiến sĩ áo xanh UEF không chỉ tham gia tình nguyện để sẻ chia mà còn học hỏi, rèn luyện để trưởng thành. Ở với dân, làm cùng dân, được người dân tin tưởng và yêu thương có lẽ là thành quả và giá trị ý nghĩa nhất dành cho các bạn.
Báo cáo tổng kết chiến dịch, đồng chí Dương Trường Thuận - Chánh văn phòng Đoàn trường, Thường trực Ban Chỉ huy chiến dịch đã tóm tắt các hoạt động, nhiệm vụ được thực hiện trong chiến dịch gồm: các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường; hoạt động giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa; tham gia đảm bảo an sinh xã hội; tham gia xây dựng nông thôn mới.
 

Đồng chí Dương Trường Thuận - Chánh văn phòng Đoàn trường, Thường trực Ban Chỉ huy chiến dịch báo cáo tổng kết 
 
Đại diện UEF, TS. Nhan Cẩm Trí cũng đã gửi lời cảm ơn đến chính quyền, đoàn thể và người dân địa phương đã cùng hợp tác, tạo điều kiện để sinh viên hoàn thành nhiệm vụ. Theo thầy chia sẻ, UEFers trở về sau chiến dịch Mùa hè xanh đều có sự trưởng thành rõ nét. Chiến dịch không chỉ mang đến giá trị cho địa phương mà còn giúp sinh viên học hỏi nhiều bài học từ thực tế cuộc sống.
Với sự đoàn kết, tinh thần nhiệt huyết, các chiến sĩ tình nguyện UEF đã thực hiện nhiều công trình, phần việc, chương trình ý nghĩa và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Ban chỉ huy đề ra. Trong buổi tổng kết, các cá nhân cùng tập thể đạt thành tích trong hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh UEF 2024 cũng đã được tuyên dương và khen thưởng. 
 



Khen thưởng các cá nhân cùng tập thể đạt thành tích trong hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh UEF 2024



Đại diện địa phương trao quà cảm ơn và khích lệ tinh thần các chiến sĩ đã hoạt động tại mặt trận Bến Tre
 
Cũng tại chương trình, Ban chỉ huy chiến dịch đã trao tặng Công trình thanh niên Tủ sách thiếu nhi cho các em nhỏ tại xã Quới Thành. Bên cạnh đó, UEF cùng doanh nghiệp đồng hành với chiến dịch đã trao tặng 5 xe đạp và 33 suất học bổng thắp sáng ước mơ “Tuổi trẻ Quới Thành” cho các em có hoàn cảnh khó khăn. 
 

Ban chỉ huy chiến dịch đã trao tặng Công trình thanh niên Tủ sách thiếu nhi cho các em nhỏ tại xã Quới Thành




 Trao tặng 5 xe đạp và 33 suất học bổng thắp sáng ước mơ “Tuổi trẻ Quới Thành” 
 
Chia sẻ về hành trình của Mùa hè xanh UEF 2024 tại mặt trận Bến Tre, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Chỉ huy trưởng chiến dịch cho biết: “Các công trình, phần việc đã thực hiện để lại ấn tượng sâu sắc cho chính quyền và bà con xã Quới Thành. Đó không chỉ là giá trị kinh tế, tác động xã hội cho địa phương, mà còn mang tinh thần sức trẻ, sự cống hiến, sẻ chia, nhiệt huyết của chiến sĩ UEF. 50 chiến sĩ tại mặt trận tỉnh Bến Tre đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Ban Chỉ huy phân công. Mỗi chiến sĩ là một sứ giả của Nhà UEF, lan tỏa đến người dân địa phương hình ảnh sinh viên UEF năng động, sáng tạo, thân thiện, không ngại khó khăn để phục vụ cộng đồng”.
Hành trình Mùa hè xanh UEF 2024 đã khép lại, một chặng đường mới lại mở ra, ở đó các bạn vẫn cống hiến, rèn luyện, sẻ chia và trường thành. Cảm ơn các chiến sĩ Nhà UEF và chúc mừng các bạn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mang hình ảnh đẹp của UEF đến gần hơn với cộng đồng, xã hội. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN