Hoạt động quốc tế

Sinh viên Nhà UEF đầy hứng khởi trước giờ bay sang Nhật Bản khởi động kỳ thực tập quốc tế

22/05/2024
Mọi thứ đã sẵn sàng và chuẩn bị chu đáo, 4 sinh viên Nhà UEF đầy hứng khởi trước giờ máy bay cất cánh sang xứ sở hoa anh đào, khởi động kỳ thực tập quốc tế dài hạn.
Chiều ngày 22/5, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã đến sân bay để dặn dò và tiễn chân các bạn. Chuỗi danh sách sinh viên tham gia hành trình Internship Nhật Bản tiếp tục được nối dài.
 
Tham gia tiễn chân các bạn sinh viên có thầy, cô UEF, gia đình và bạn bè

Buổi tiễn chân các bạn sinh viên có TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng các thầy cô là giảng viên, nhân viên của Khoa và Trung tâm. Ngày khởi hành của các bạn càng đặc biệt hơn khi có gia đình, người thân và bạn bè cũng đến tạm biệt, gửi những lời chúc tốt đẹp và thành công ở một chân trời mới. 
Trong đợt này, UEF có 4 bạn sinh viên tham gia kỳ thực tập tại Nhật Bản, đó là: Lâm Khiết Băng, Phạm Ngọc Như Bình, Hoàng Thị Lan Anh và Nguyễn Chánh Đắc. Các bạn đều là sinh viên Khóa 2020 ngành Ngôn ngữ Nhật. Hạ cánh cùng một điểm đến là tỉnh Shizuoka, 4 thực tập sinh từ UEF được bố trí thực tập cùng với nhau tại Nishiizu Matsuzaki Itoen Hotel. Ở đây, các bạn sẽ có thời gian học việc và làm việc có lương. UEFers được trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, giao tiếp cùng người bản địa và liên tục trau dồi kiến thức, kinh nghiệm về Nhật ngữ cho bản thân. 
 
Thêm 4 sinh viên UEF lên đường đến đất nước mặt trời mọc để thực tập

Từ những chuyến trở về “lột xác” và mang theo đó là những bài học thực tiễn giá trị, 4 bạn sinh viên được tiếp thêm lửa rất nhiều từ anh, chị bạn bè đã và đang thực tập tại đất nước mặt trời mọc. Chính điều đó đã giúp cho Khiết Băng, Như Bình, Lan Anh và Chánh Đắc thêm quyết tâm từ những ngày đầu phỏng vấn. Mang trong mình tâm thế đi ra quốc tế để học hỏi, mở rộng kiến thức, được một lần “chạm” trực tiếp đến đất Nhật Bản, UEFers đầy hứng khởi cho chuyến bay với thời hạn 1 năm này.
 
TS. Võ Văn Thành Thân dặn dò sinh viên kỹ lưỡng trước khi sang Nhật

Trước khi máy bay cất cánh, thầy cô đã dặn dò sinh viên kỹ lưỡng. Từ việc kiểm tra lại vé máy bay, các giấy tờ quan trọng cho đến việc chuẩn bị tâm lý để thích nghi với điều kiện sống mới. Thầy, cô cũng động viên và nhắc nhở các bạn phải đoàn kết, giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau cùng thực tập, phát triển. Phải nắm rõ các đầu mối liên lạc quan trọng khi gặp vấn đề khó khăn không giải quyết được. Sau cùng, UEFers nhận được những lời chúc tốt đẹp và mong đợi ngày trở về từ thầy cô UEF và gia đình các bạn.
Đến thời điểm hiện tại, hoạt động đưa sinh viên UEF ra quốc tế thực tập rất được chú trọng. Tại Nhật Bản, Trung Quốc và Singapore đều đã có mặt UEFers. Thời gian tới, Nhà trường tiếp tục mở rộng hệ thống các quốc gia mới, tạo điều kiện cho sinh viên ở tất cả nhóm ngành có thể tham gia. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN