Hoạt động quốc tế

Sinh viên Nhà UEF xuất sắc đạt giải Ba cuộc thi “Nói tiếng Hàn toàn quốc - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024”

22/10/2024
Vòng Chung kết cuộc thi “Nói tiếng Hàn toàn quốc – Cúp Đại sứ Hàn Quốc” do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và các đơn vị phối hợp tổ chức đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm tham gia của 66 đơn vị đến từ 25 trường Đại học; 27 trường THCS, THPT và 14 Học viện King Sejong trên toàn quốc.
Trải qua vòng Bán kết khu vực phía Bắc và phía Nam, 16 thí sinh xuất sắc của cuộc thi đã tiến vào tranh tài tại vòng Chung kết được tổ chức vào ngày 19/10 vừa qua. Trong đó, bạn Hà Nguyễn Phương Thảo - sinh viên khóa 2020 ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc thuộc Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã xuất sắc đạt giải Ba chung cuộc.
 

Chúc mừng Phương Thảo đã gặt được thành quả lớn sau những cố gắng, nỗ lực không ngừng
 
Tại vòng Chung kết, bạn Phương Thảo đã thi tài cùng nhiều thí sinh đại diện cho các trường đại học trên toàn quốc. Vượt qua những phần thi mang tính thử thách về ngôn ngữ và văn hóa, với sự rèn luyện tích cực trong thời gian qua, Phương Thảo đã xuất sắc đạt giải Ba ở vòng Chung kết với chủ đề: Một khoảnh khắc mà tôi muốn giới thiệu.
Tại đây, bạn đã nói về khoảnh khắc được chọn là thực tập sinh ưu tú trong chương trình thực tập bạn tham gia vào năm ngoái. Phương Thảo đã thể hiện sự bình tĩnh và tự tin trong phần thi của mình. Không chỉ xuất sắc về ngữ pháp và phát âm tiếng Hàn, bạn còn gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo nhờ kiến thức sâu rộng về văn hóa Hàn Quốc và phong cách ứng xử linh hoạt trong suốt cuộc thi. Thành công này là kết quả của quá trình rèn luyện không ngừng nghỉ của Phương Thảo, cùng với sự quan tâm và hỗ trợ tận tình từ các thầy cô.
Đại diện UEF, với sự nỗ lực hết mình cùng với tình yêu to lớn dành cho ngôn ngữ, con người xứ sở Kim Chi, Phương Thảo đã giành được thành tích cao tại cuộc thi, góp phần lan tỏa cảm hứng học tập đến các bạn sinh viên, đặc biệt là ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. Chia sẻ về giải thưởng này, Phương Thảo cho biết: “Cơ hội được thử sức và tranh tài tại vòng Chung kết vừa rồi là một trải nghiệm vô cùng trân quý cũng như là nguồn động lực lớn giúp em bước tiếp trên con đường học tiếng Hàn của mình. Đây còn là dịp để em có thể giao lưu, học hỏi từ các bạn thí sinh khác. Tuy chỉ dừng lại ở giải Ba nhưng em cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào về bản thân vì đã nỗ lực chuẩn bị cho cuộc thi. Đồng thời, em cũng cảm thấy rất biết ơn vì sự tận tâm chỉ dẫn của cô Phạm Thị Thuỳ Linh - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Trưởng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc và cô Kim Hyunjin - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trong suốt quá trình em tham gia cuộc thi này”.
 


Trước đó, sinh viên UEF cũng đã đạt nhiều giải thưởng ở các cuộc thi về tiếng Hàn

Cuộc thi nói tiếng Hàn toàn quốc - Cúp Đại sứ Hàn Quốc là một trong những cuộc thi nói tiếng Hàn lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên học tiếng Hàn tại Việt Nam. Đây là năm thứ ba cuộc thi này được tổ chức. Đại sứ quán Hàn Quốc muốn khuyến khích học sinh, sinh viên Việt Nam học tiếng Hàn, đồng thời mong muốn góp phần hỗ trợ các bạn sinh viên trở thành những nhân tài chủ chốt trong việc phát triển mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc bằng việc tài trợ học bổng du học Hàn Quốc.
Thành tích này chính là một sự công nhận to lớn cho những ngày tháng khổ luyện, tích cực trau dồi kiến thức của bạn sinh viên Nhà UEF, sự động viên, đồng hành của thầy cô Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. Hy vọng sự công nhận này sẽ là bước tiến mới giúp bạn tỏa sáng hơn nữa trong tương lai với niềm đam mê mà mình đã lựa chọn.
Chúc mừng Phương Thảo đã vượt qua mọi thử thách, đã thể hiện năng lực và khẳng định được bản lĩnh của chính mình. Thành công này là minh chứng cho sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ. Nhà UEF hy vọng Phương Thảo nói riêng và UEFers nói chung sẽ ngày càng tỏa sáng tại các cuộc thi và đấu trường trong nước cũng như quốc tế.  
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN