Hoạt động quốc tế

UEF liên tục đón tiếp các đoàn học sinh THPT Nhật Bản, tăng cường giao lưu văn hóa, ngôn ngữ quốc tế

05/08/2024
Để tăng cường hoạt động giao lưu ngôn ngữ, văn hóa quốc tế, trao đổi kinh nghiệm học tập và gắn kết sinh viên UEF với học sinh THPT đến từ xứ sở mặt trời mọc, vào ngày 3/8, UEF đã tổ chức chương trình "Vietnamese - Japanese: Language and Cultural Exchange" với Hanazono High School và Urawa Daiichi High School. Sự kiện giao lưu quốc tế này đã góp phần tạo nên không khí sôi động vào dịp hè của Nhà UEF.
Vietnamese - Japanese: Language and Cultural Exchange do Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế phối hợp với Khoa Tiếng Anh tổ chức. UEF đã đón tiếp gần 50 học sinh đến từ 2 trường THPT Nhật Bản, tạo điều kiện cho các bạn giao lưu học hỏi lẫn nhau. Đồng thời, mang đến cho học sinh Nhật Bản cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường giáo dục đại học chuẩn quốc tế tại Việt Nam. 
 
Nhiều trải nghiệm thú vị diễn ra trong chương trình giao lưu văn hóa giữa sinh viên UEF và học sinh các trường THPT đến từ Nhật Bản

Hướng dẫn và đồng hành với đoàn học sinh Hanazono High School có: cô Shirahase Kozue - Giáo viên, thầy Kimura Koichi - Giáo viên và một số thầy, cô khác. Đại diện Urawa Daiichi High School dẫn đoàn có thầy Daisuke Itaya và các thầy, cô là giáo viên của trường.
Đại diện UEF đón tiếp đoàn khách quốc tế có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, TS. Phạm Huy Cường - Trưởng Khoa Tiếng Anh, các thầy, cô là giảng viên đến từ Khoa Tiếng Anh, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, cùng các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật. 
 
Món quà gặp mặt của đôi bên tạo sự kết nối ngay lần đầu gặp gỡ

Phát biểu chào mừng đoàn học sinh đến từ hai trường, TS. Nhan Cẩm Trí và TS. Võ Văn Thành Thân gửi lời cảm ơn đến đại diện Hanazono High School, Urawa Daiichi High School đã lựa chọn UEF để đưa học sinh của mình đến giao lưu văn hóa, trải nghiệm môi trường đại học. Hai thầy cũng tự hào giới thiệu về các chương trình quốc tế đặc sắc mà Nhà trường triển khai đều đặn mỗi năm học. Bên cạnh đó cũng không quên chia sẻ một cách tự hào về con số hơn 200 sinh viên đã, đang và sẽ tham gia thực tập trên chính đất nước Nhật Bản. 
 
Đại diện UEF phát biểu chào đón đoàn học sinh THPT đến từ Nhật Bản

Đại diện Hanazono High School và Urawa Daiichi High School cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến UEF vì đã tạo điều kiện cho học sinh và sinh viên giao lưu học tập lẫn nhau về văn hóa, học thuật cũng như các trải nghiệm để gắn kết. Thầy, cô rất ấn tượng trước sự nhiệt thành và chu đáo từ phía Nhà trường. Tạo được cảm giác thoải mái ngay từ đầu, chương trình đã diễn ra một cách thuận lợi với nhiều thu hoạch giá trị cho các bạn học sinh, sinh viên. 
 
Đại diện hai trường THPT Nhật Bản gửi lời cảm ơn đến Nhà UEF

Học sinh, sinh viên hai nước cũng có phần giới thiệu sơ lược về quốc gia, thành phố và trường học của mình. Các tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc được UEFers chuẩn bị cho đoàn khách quốc tế đã khuấy động không khí buổi gặp gỡ. Đoàn khách được chia thành nhiều nhóm khác nhau, có sự đồng hành và hướng dẫn từ các bạn sinh viên UEF. Đoàn đã có dịp tham quan cơ sở vật chất, trải nghiệm trang thiết bị hiện đại và các phòng học chức năng đặc biệt của trường. Được tiếp đón nhiệt tình, các bạn học sinh THPT đến từ Nhật Bản nhanh chóng hòa nhập và kết nối với sinh viên UEF.
 
UEFers và các bạn học sinh lần lượt giới thiệu về quốc gia, trường học của mình
 
UEF nồng nhiệt đón tiếp đoàn khách đến từ Nhật Bản

Để buổi giao lưu thêm phần thú vị, UEF đã tạo ra các buổi workshop trang trí quạt, làm hoa anh đào,... để các bạn trổ tài cũng như có thêm hoạt động gắn kết với nhau hơn. Đặc biệt, các nhóm còn tổ chức nghiên cứu văn hóa, tìm hiểu những nét đặc trưng của Việt Nam và Nhật Bản để thuyết trình, thảo luận cùng nhau. Từ đó có cái nhìn sâu sắc và tăng vốn hiểu biết về hai quốc gia cho học sinh, sinh viên. 
 
Giao lưu tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của hai quốc gia

Chương trình Vietnamese - Japanese: Language and Cultural Exchange với Hanazono High School và Urawa Daiichi High School kéo dài cả ngày với rất nhiều hoạt động đặc sắc. Các bạn học sinh và sinh viên Nhà UEF dần kết nối và có thêm nhiều kỷ niệm với nhau. Một lần nữa, chương trình này đã góp phần đa dạng hóa hoạt động quốc tế của Nhà trường, mở rộng môi trường giao lưu ngôn ngữ, văn hóa trong học kỳ hè cho sinh viên UEF.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN