Hoạt động sinh viên

Sinh viên Nhà UEF thích thú khám phá “Omamori - Phép màu từ đất nước mặt trời mọc”

13/06/2024
Không chỉ nổi tiếng với những cảnh sắc xinh đẹp, hùng vĩ, Nhật Bản còn là cái nôi của một nền văn hóa đặc sắc mang đậm dấu ấn cổ truyền. Nhằm chia sẻ cho các bạn sinh viên UEF nói chung và sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật nói riêng kiến thức mới mẻ và cơ hội trải nghiệm văn hóa độc đáo, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế phối hợp với Trung tâm Nhật Ngữ Tatosa tổ chức buổi workshop với chủ đề “Omamori - Phép màu từ đất nước Mặt trời mọc” vào sáng ngày 13/6. Đây cũng là hoạt động đánh giá quá trình thực tập của 21 bạn sinh viên đang thực tập tại Trung tâm Nhật Ngữ Tatosa.
 

UEFers khám phá nét đẹp văn hóa nghệ thuật trong đời sống của người Nhật
 
Đến tham dự hoạt động, về phía Trung tâm Nhật Ngữ Tatosa có sự góp mặt của cô Nguyễn Huỳnh Mai - Giáo viên Trung tâm Nhật ngữ Tatosa. Về phía Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF có ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật, ThS. Lý Như Quỳnh - giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật.
Mở đầu chương trình, các bạn sinh viên được tìm hiểu một số thông tin đáng chú ý về túi may mắn Omamori. Đây là một túi cầu may mắn phổ biến của người Nhật, tượng trưng cho hình ảnh các vị thần Shinto, có ý nghĩa mang lại sự bảo vệ, may mắn cho người giữ nó. 
 
 

Đại diện Khoa gửi thư cảm ơn đến đối tác 
 
Omamori còn là món quà ý nghĩa trong các dịp đặc biệt như lễ tốt nghiệp, thi cử, khởi đầu công việc mới hoặc sinh nhật. Tặng Omamori là một cách thể hiện tình cảm và lời chúc tốt đẹp đến người nhận. Omamori thể hiện một phần sâu sắc trong văn hóa Nhật Bản, kết nối giữa con người với thế giới tín ngưỡng, mang lại sự an lành và hy vọng trong cuộc sống hằng ngày.
Ngay sau phần chia sẻ, các bạn sinh viên đã có dịp trổ tài kiến thức và khả năng ghi nhớ của mình thông qua 10 câu hỏi xoay quanh túi vải Omamori. Không khí trở nên sôi động hơn khi UEFers hứng khởi giơ tay, tranh tài thể hiện vốn hiểu biết phong phú và niềm yêu thích của mình dành cho xứ sở mặt trời mọc.
 




Các sản phẩm trưng bày ấn tượng với nhiều hy vọng tốt đẹp 
 
Tiếp đến, UEFers được trải nghiệm hoạt động làm túi vải Omamori. Các bạn sinh viên chia ra thành các đội và có khoảng 30 phút để trang trí theo sở thích sau khi được xem video và hướng dẫn trực tiếp từ Ban tổ chức. Dù là lần đầu tiên được trải nghiệm nhưng các bạn sinh viên đã hoàn thành rất tốt, tạo được nhiều sản phẩm mang màu sắc riêng của mình. Bên cạnh việc trao tặng những lời yêu thương cho người thân, các bạn còn có thể mang về thật nhiều niềm vui và trải nghiệm giá trị qua hoạt động đặc biệt này.
 


Các bạn tự tin thể hiện kiến thức đa dạng của mình 
 
Không chỉ chú trọng xây dựng những sân chơi học thuật giúp sinh viên nâng cao kiến thức chuyên môn mà Nhà trường và Khoa cũng không ngừng tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế. Đây là môi trường tốt giúp các bạn sinh viên có cơ hội tìm hiểu, giao lưu kết nối về mặt văn hóa, làm giàu thêm kiến thức, kỹ năng gắn với ngành học yêu thích của mình.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN