Hoạt động sinh viên

Lê Phan Ngọc Khánh: Khép lại chặng đường 4 năm học tại UEF - Một hành trình rực rỡ và đáng nhớ!

27/08/2024
Mình là Lê Phan Ngọc Khánh, sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (PRC). Mình tự hào khẳng định rằng đã chọn đúng ngành yêu thích và sau những năm tháng rèn luyện, mình đã trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân, đúng như slogan: *Be Who You Want To Be*. 
 
Mình nhận ra rằng, để trở thành phiên bản mà mình mong muốn, điều đầu tiên là phải biết mình muốn gì, và liệu mình có đủ năng lực để theo đuổi, xây dựng ước mơ hay không. Quan trọng hơn, dù lựa chọn ngành học nào, bạn cũng cần nỗ lực, kiên trì thực hiện và tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân. Với suy nghĩ đó, mình đã nuôi dưỡng niềm đam mê trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp, và việc chọn ngành Quan hệ công chúng là quyết định đúng đắn nhất trong quãng đời sinh viên tươi đẹp của mình. 

Hành trình học tập tại UEF mang đến cho mình những trải nghiệm thú vị. Đây là một ngành học năng động, thuộc lĩnh vực khoa học xã hội, yêu cầu tư duy đột phá. Các môn học như: Hoạch định chiến lược và quản trị chương trình Quan hệ công chúng, Xử lý khủng hoảng truyền thông, Xây dựng và quảng bá thương hiệu, Tổ chức sự kiện, Viết hiệu quả, Dẫn chương trình… đã giúp mình trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết. Ngành Quan hệ công chúng không chỉ đa dạng, phong phú mà còn đáp ứng nhu cầu của xã hội và tạo ra nhiều cơ hội cho những bạn trẻ yêu thích thử thách bản thân và thực hiện ước mơ.
 

Mình nhớ mãi những lần cùng bạn bè lên ý tưởng, trải nghiệm một ngày làm Biên tập chương trình truyền hình qua môn Tổ chức sản xuất chương trình truyền hình, hay lên ý tưởng, viết kịch bản ghi hình tại viện bảo tàng cho môn Mỹ thuật ứng dụng. Môn Dẫn chương trình cũng để lại dấu ấn khi mình tự tay viết kịch bản và dẫn chương trình do chính mình biên soạn. Mỗi lần thực hiện, mình như được tác nghiệp thực sự. Các môn học mở ra cho mình những điều mới lạ, hấp dẫn và thúc đẩy mình mạnh dạn bước đi trên con đường đã chọn. 

Mình nghiêm túc học tập, trân trọng những điều thầy cô chỉ dạy và may mắn có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân. Cô Thanh Mai, giảng viên môn Dẫn chương trình đã giao cho mình nhiệm vụ quan trọng, làm MC dẫn dắt workshop “Sáng tạo nội dung” với khách mời là MC Liêu Hà Trinh. Đây là bước đệm đầu tiên để mình tự tin dẫn dắt các workshop tiếp theo như “Học tiếng Hàn cùng Gen Z”, “Cơ hội học tập và làm việc tại Đài tiếng nói Nhân Dân TPHCM - VOH”, “English for Hospitality and Tourism”, “Robotics: A New Way of Service”, và talk show giao lưu văn hóa nghệ thuật các nước nói tiếng Tây Ban Nha “Flamenco and Dances”… Ngoài ra, mình còn nhận được nhiều lời mời dẫn chương trình từ các sự kiện bên ngoài trường. Những trải nghiệm thực tế này giúp mình tích lũy kiến thức và kinh nghiệm quý báu cho hành trang nghề nghiệp tương lai.
 
Những trải nghiệm thực tế trong quá trình học tại UEF giúp mình tích lũy kiến thức và kinh nghiệm quý báu cho nghề dẫn chương trình
 
Nhờ những trải nghiệm này, mình đã rèn luyện được kỹ năng giao tiếp tốt và tính kỷ luật trong nghề nghiệp. Mình nhận thấy rằng nỗi sợ hãi của bản thân không còn là trở ngại, thay vào đó, mình cần thêm nhiều thử thách để chinh phục. Chính vì vậy, mình đã tham gia cuộc thi “Miss UEF 2022” với chủ đề “Vẻ đẹp lan tỏa”. Mình cố gắng vượt qua các vòng thi, thể hiện vẻ đẹp, tài năng của bản thân. Từ kỹ năng chuyên ngành giao tiếp trên sân khấu, Khánh đã bình tĩnh, tự tin trả lời ứng xử và cuối cùng, Khánh đã đạt ngôi vị cao nhất: “Hoa khôi Miss UEF 2022”. Đây là cột mốc mà mình tự hào với tư cách là sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã giành được chiến thắng.

Với danh hiệu này, mình có thêm nhiều cơ hội học hỏi, giao lưu, chụp ảnh mẫu, tham gia các show diễn thời trang áo dài, sự kiện, và trở thành đại sứ hình ảnh cho các cuộc thi nhan sắc. Khánh đã có cơ hội tập quan sát, nâng cao tầm nhìn, cải thiện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng biểu diễn tốt trước ống kính, máy quay ghi hình. Qua đó, mình nhận thấy truyền thông thực sự quan trọng và có sức ảnh hưởng lớn trong cuộc sống. Truyền thông là cầu nối giữa các cá nhân, nhà đầu tư, doanh nghiệp, và thậm chí là các đơn vị tổ chức các cuộc thi sắc đẹp, trí tuệ đến với cộng đồng, đến với công chúng thông qua những hoạt động của mình. Truyền thông giúp xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp và tạo ra sự lan tỏa tích cực trong xã hội.
 

Ngọc Khánh trong chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường 2023” tại Kiên Giang do Khoa QHCC-TT tổ chức

Mình luôn biết ơn và trân trọng những gì đã học được và làm được trong suốt 4 năm học tập. Để ngày hôm nay, cô sinh viên non nớt ngày nào giờ đây đã thu về những quả ngọt đầu tiên, đó là thành tích học tập giỏi mà mình đạt được không chỉ đến từ nỗ lực cá nhân, mà còn là sự chỉ dẫn tận tình từ các thầy cô trong Khoa. Đây là động lực để mình tự tin bước tiếp lên cao học, tích lũy thêm kiến thức và vận dụng những gì đã học vào công việc, đặc biệt là trong nghề dẫn chương trình.
 
PGS. TS. Hoàng Thị Hồng Hà, Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân Lê Phan Ngọc Khánh
 
Mình mong muốn trở thành một người dẫn chương trình song ngữ chuyên nghiệp, tài năng, xứng đáng là sinh viên ưu tú của nhà PRC. Trong tương lai, nếu có cơ hội, mình cũng muốn thử sức ở các cuộc thi sắc đẹp và tri thức, bởi những kỹ năng giao tiếp và kiến thức chuyên ngành sẽ là lợi thế để mình tự tin chinh phục những thử thách mới.

Khánh muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ rằng, nếu bạn yêu thích các hoạt động truyền thông, thích lên ý tưởng tổ chức sự kiện, sáng tạo nội dung, nói chuyện trước công chúng, có kỹ năng giao tiếp và viết tốt, bạn không nên ngần ngại đăng ký vào Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Đây là nơi bạn sẽ được học hỏi, thử sức trong nhiều lĩnh vực, và phát triển bản thân. Thành công không xuất phát từ việc bạn là ai hay đến từ đâu, mà từ thái độ, sự nỗ lực học tập và mục tiêu rõ ràng mà bạn đặt ra. Hãy sống, học, và làm việc thật tốt để mở ra cánh cửa tương lai của mình. Mình đã thực hiện được, và mình tin các bạn cũng sẽ thành công. Hãy cùng cố gắng nhé!
Ngọc Khánh
Ảnh: TT. TT-TT
TIN LIÊN QUAN