Hoạt động sinh viên

Sinh viên ngành Công nghệ truyền thông được mời “xuất ngoại" làm việc tại doanh nghiệp nước ngoài

02/07/2024

Sau 3 tháng thực tập tại Công ty Claus Ellegaard A/S (CEAS) ở Đan Mạch theo chương trình thực tập Skilio, Lý Nguyễn Nguyên Thảo – sinh viên Khóa 2020 ngành Công nghệ truyền thông, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã được nhận lời mời làm việc chính thức tại công ty này. 
 
Theo lịch trình làm việc, Nguyên Thảo sẽ có buổi gặp gỡ với các phòng ban của công ty tại Singapore từ ngày 22/7 và tại Malaysia từ ngày 29/7. Chuyến đi sẽ kết thúc vào ngày 2/8. Thời gian tiếp theo, Nguyên Thảo sẽ được linh động làm việc online tại Việt Nam, và sẽ được điều động sang nước ngoài khi cần thiết.
 
Sinh viên Lý Nguyễn Nguyên Thảo đại diện nhóm trình bày sản phẩm đồ án New Media


Nguyên Thảo cùng bạn bè tại buổi công chiếu đồ án chuyên ngành

Chia sẻ về những kỹ năng, kiến thức đã lĩnh hội tại doanh nghiệp trong đợt thực tập vừa qua, Nguyên Thảo cho biết: “Em không bị áp lực về thời gian, chỉ cần đảm bảo hoàn thành tốt công việc trong thời hạn được giao. Môi trường làm việc rất thoải mái và thân thiện. Ngoài ra, em có cơ hội được tìm hiểu thêm về lĩnh vực tài chính cũng như công nghệ xanh, từ đó tạo ra các mẫu quảng cáo chuyên nghiệp cho sản phẩm. Kỹ sư và các anh chị trong team Marketing hướng dẫn em rất nhiệt tình”.

Công ty với đội ngũ trẻ trung, cộng thêm tính chất công việc làm trực tuyến nên Nguyên Thảo hoàn toàn được chủ động về thời gian và không gặp vấn đề trong giao tiếp với đồng nghiệp. Khi trình bày ý tưởng với cấp trên, Thảo luôn cảm thấy tự tin hơn vì các anh chị quản lý luôn quan tâm đến cảm nhận của bạn về vấn đề đang trao đổi. 
Nguyên Thảo trao đổi với quản lý nước ngoài trong quá trình thực tập online

Trong 3 tháng thực tập, công việc chủ yếu của Nguyên Thảo là lập kế hoạch truyền thông cho sản phẩm và sản xuất các ấn phẩm truyền thông như tờ rơi, video,....
Là con gái một, lần đầu “xuất ngoại” nên Nguyên Thảo rất hồi hộp và lo lắng. Việc đầu tiên mà Thảo đang chuẩn bị đó là các giấy tờ để có thể nhập cảnh Singapore một cách nhanh nhất. Tiếp đến, bạn cố gắng trau dồi thêm ngoại ngữ, các thông tin về giao thông, văn hóa của nước bản địa cũng như tìm hiểu kỹ về công ty, về các phòng ban, nhân sự… để không bỡ ngỡ, giúp mọi việc diễn ra thuận lợi nhất.

Với kinh nghiệm được tích lũy trong thời gian thực tập tại nước ngoài, Nguyên Thảo gửi lời nhắn nhủ đến các bạn sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đang có ước mơ trải nghiệm công việc trong môi trường quốc tế rằng: “Hãy mạnh dạn nộp hồ sơ, có gì không hiểu thì hỏi, vì chúng ta đi thực tập mà. Quan trọng là vốn ngoại ngữ. Nếu thời gian đầu, các bạn chưa thích nghi kịp do ít giao tiếp thì vẫn có thể sử dụng một số công cụ dịch hỗ trợ nhưng đừng lạm dụng. Hãy tranh thủ rèn luyện tiếng Anh và chuyên môn, học hỏi từ những anh chị đi trước tất cả những gì có thể”. 
Nguyên Thảo cùng bạn bè trong trang phục tốt nghiệp
 
Hy vọng Nguyên Thảo sẽ tận dụng cơ hội này để tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết để hoàn thiện bản thân, công việc... Chúc bạn sẽ hoàn thành xuất sắc chuyến làm việc quốc tế đầu tiên, chuẩn bị hành trang quý giá để chinh phục ước mơ của mình và thành công trên bước đường phía trước. 
Tin: Cẩm Thúy
Ảnh: TT. TT-TT; Nhân vật cung cấp

 
TIN LIÊN QUAN