Hoạt động sinh viên

Sinh viên nhà PRC được mời tiếp tục làm việc tại Singapore sau thời gian thực tập

08/07/2024
Cao Vũ Yến Nhi - sinh viên ngành Công nghệ truyền thông, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã nhanh chóng “ghi điểm” với Công ty Berlitz Singapore PTE LTD sau thời gian thực tập tại Singapore và được nhận lời mời làm việc chính thức tại công ty này, với hợp đồng không xác định thời hạn.
 

Sinh viên Cao Vũ Yến Nhi 
trong chuyến làm việc với đối tác NUS về dự án trại hè

Trong thời gian thực tập, Yến Nhi đã tích lũy kinh nghiệm qua các hoạt động xây dựng trại hè quốc tế, quản lý tiếp thị cho thương hiệu Berlitz tại thị trường Việt Nam và hỗ trợ tiếp thị cho thị trường Singapore, chịu trách nhiệm phát triển dự án mới cho công ty mang tên "Berlitz Study Abroad”. Trước đó, cô bé sinh viên năng động này đã không ngừng học hỏi kiến thức và kỹ năng tổ chức trại hè quốc tế tại công ty VietPhil Education Group ở Việt Nam với vị trí Summer camp group leader. Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo hiện nay Yến Nhi có được cũng nhờ thời gian làm việc với vị trí trợ giảng tại Little Einstein Academy.
 

Yến Nhi (đứng) năng nổ hỗ trợ truyền thông cho các hoạt động sự kiện tại UEF


Yến Nhi (áo đỏ, thứ hai từ trái sang) cùng các bạn học sinh tại trại hè “Summer camp”
 
Sau thời gian trải nghiệm công việc tại Công ty Berlitz Singapore PTE LTD, Yến Nhi chia sẻ phong cách làm việc của lãnh đạo: “Công ty quản lý theo năng lực và tiến độ hoàn thành công việc. Cấp trên rất coi trọng ý tưởng của nhân viên, luôn xem xét và tạo cơ hội để nhân viên phát triển mọi khả năng có thể. Và họ rất quan tâm đến đời sống tinh thần của nhân viên, nếu quan sát thấy mọi người gặp căng thẳng, sẽ cho phép cả team ngồi nói chuyện vui đùa cho thư giãn trong cuộc họp”. Tại doanh nghiệp quốc tế, cô sinh viên năm 4 ngành Công nghệ truyền thông đã ứng dụng những kiến thức đã học về quay, dựng clip và học hỏi thêm một số kiến thức về marketing để hoàn thành tốt công việc doanh nghiệp giao phó.
 

Yến Nhi chụp hình lưu niệm cùng đồng nghiệp khi nhận được giải thưởng trưởng nhóm được yêu mến nhất

Với những đóng góp mang lại, Yến Nhi đã được công ty mời ký hợp đồng không xác định thời hạn. Từ ngày 12/07/2024, bạn chính thức được mời sang Singapore làm việc với giấy phép lao động có giá trị 2 năm và tiếp tục được gia hạn sau đó.
 
Khoảng thời gian thực tập ở nước ngoài không chỉ là cơ hội tốt để sinh viên cọ xát, trải nghiệm thực tế, mà còn là một bước ngoặt giúp các bạn trẻ thể hiện tài năng trước nhà tuyển dụng. Chia sẻ bí quyết ghi điểm với cấp trên và tạo dấu ấn với doanh nghiệp quốc tế, Yến Nhi khẳng định cần chuẩn bị tiếng Anh thật tốt và vận dụng toàn bộ kiến thức chuyên ngành đã học. Còn về thái độ, sinh viên cần chứng minh cho doanh nghiệp thấy bản thân có thể làm việc năng suất, nỗ lực, và luôn cố gắng, không bỏ cuộc trước khó khăn. "Doanh nghiệp nước ngoài rất quan tâm đến việc nhân viên cố gắng trau dồi, cải thiện từng ngày. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, các bạn sẽ gặp nhiều đối tác, khách hàng từ nhiều quốc gia với nền văn hóa và phong cách làm việc khác nhau, nên mình cần hòa nhập để đạt hiệu quả công việc tốt nhất", Yến Nhi chia sẻ thêm.
 

Yến Nhi bên đồng nghiệp tại Singapore

Yến Nhi thật sự xứng đáng là "đàn chị" dày dặn kinh nghiệm truyền lửa cho các "đàn em" PRC đang ấp ủ ước mơ "xuất ngoại" làm việc trong môi trường đa ngôn ngữ, đa văn hóa. Các thầy cô Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông chúc Yến Nhi hãy tiếp tục vững bước, tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và gặt hái thành công trong môi trường quốc tế.
 
Tin: Cẩm Thúy
Ảnh: Nhân vật cung cấp
TIN LIÊN QUAN