Hoạt động sinh viên

Tham dự lễ phát động cuộc thi phim ngắn Vietnamese, các nhà sáng tạo trẻ của UEF sẵn sàng ghi danh

25/05/2024
Để mở rộng sân chơi thi tài, nâng cấp kỹ năng chuyên môn ở quy mô lớn, UEF đã tạo điều kiện cho toàn thể sinh viên, đặc biệt là các bạn đang theo học ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông tham gia vào buổi lễ phát động cuộc thi phim ngắn Vietnamese diễn ra vào 22/5 vừa qua. Nhân dịp này, UEFers được lắng nghe chia sẻ và giao lưu cùng các đạo diễn nổi tiếng cũng như sẵn sàng ghi danh tại đường đua đầy tính sáng tạo và mới mẻ này.
Đồng hành với các bạn sinh viên Nhà UEF tại sự kiện phát động cuộc thi có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, thầy, cô đại diện Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, đại diện Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. 
 
Thầy và trò Nhà UEF cùng tham dự lễ phát động cuộc thi phim ngắn Vietnamese

Cuộc thi phim ngắn Vietnamese do Báo Thanh niên phối hợp với Sandisk Việt Nam tổ chức với mong muốn tạo sân chơi cho những nhà làm phim trẻ thỏa sức sáng tạo và cùng nhau kết nối. Với tổng giá trị các giải thưởng gần 150 triệu đồng và các sản phẩm lọt vào vòng Chung khảo sẽ được đăng tải trên các nền tảng social của Báo Thanh niên, sức hấp dẫn này hứa hẹn sẽ thu hút các bạn trẻ tài năng của Nhà UEF đăng ký tham gia. Với tên gọi Vietnamese, UEFers có thể khai thác tất cả các chủ đề được luật Điện ảnh cho phép, liên quan đến đất nước và con người Việt Nam để tạo nên những tác phẩm điện ảnh độc đáo, mới lạ.
 
Sân chơi này là cơ hội để những nhà sáng tạo trẻ của UEF bộc lộ tài năng và tỏa sáng

Đặc biệt, sân chơi này hội tụ dàn giám khảo chuyên môn đều là những gương mặt quen thuộc của loạt phim điện ảnh đình đám, tạo cơ hội để các bạn sinh viên học hỏi được rất nhiều điều hay từ các anh, chị chuyên gia. Hội đồng thẩm định chuyên môn gồm có: Đạo diễn Lý Hải, Nhà sản xuất Đinh Ngọc Diệp và Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. 
 
Tìm kiếm cơ hội cho những nhà sáng tạo trẻ ngay tại sự kiện cùng các chuyên gia làm phim

Trong lễ phát động cuộc thi, sinh viên UEF còn có dịp gặp gỡ và giao lưu với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhà sản xuất Hoàng Thanh Huyền và các khách mời đặc biệt khác. Các chuyên gia đã cùng nhau bàn về xu hướng làm phim ngắn và cơ hội cho người trẻ đam mê với sáng tạo.
Lắng nghe chia sẻ của các khách mời, UEFers nhận về nhiều bài học bổ ích như các công thức làm phim ngắn, chi phí và nhân sự sản xuất cho phim điện ảnh, cách tìm chủ đề cho sản phẩm,... Đó vừa là hành trang giá trị tại sân chơi này đối với sinh viên, vừa là những kiến thức thực tiễn hữu ích cho công việc về sau của các bạn.
 
UEFers còn được học hỏi nhiều kinh nghiệm làm phim từ các chuyên gia ngay trong sự kiện

Như vậy, UEFers lại có thêm một sân chơi mới mẻ, giúp các bạn thỏa sức sáng tạo, thể hiện bản lĩnh và tài năng của mình. Đây cũng là một bệ phóng lý tưởng cho chặng đường theo đuổi công việc sau này của sinh viên nhóm ngành truyền thông.
 
TT.TT-TT
 
TIN LIÊN QUAN