Tin tức sự kiện

16 UEFers được chuẩn bị hành trang cho kỳ thực tập quốc tế tại Skilio - Singapore

28/08/2024

Năm học vừa qua, Nhà UEF liên tục đưa sinh viên “xuất ngoại” thực tập tại các quốc gia như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore. Chương trình thực tập quốc tế là cơ hội tốt để UEFers tích lũy kinh nghiệm thực chiến, tăng cường kiến thức văn hóa, mở rộng tư duy toàn cầu và nắm bắt những công việc chất lượng trong tương lai.


Vào chiều ngày 27/8, 16 sinh viên của Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông đã có buổi gặp gỡ với các chuyên gia về chương trình thực tập tại Singapore
 
Chương trình thực tập quốc tế được triển khai hằng năm mang đến nhiều cơ hội “thực chiến” chất lượng cho UEFers 
 
Buổi chia sẻ có sự tham dự của bà Zhi Hui - Co-Founder & COO, công ty Skilio và anh Lâm Hữu Nhân - Business Development Associate, công ty Skilio. 
Được biết, Skilio là một công ty startup về công nghệ giáo dục có trụ sở tại Singapore. Đây là một trong những công ty hỗ trợ các bạn bạn sinh viên toàn Đông Nam Á trong các chương trình thực tập ngắn hạn uy tín và cũng là đối tác của UEF trong những năm qua. 
Đại diện Khoa đồng hành với sinh viên trong chương trình có: TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng khoa, ThS. Phạm Thái Hiền - Trưởng ngành Công nghệ truyền thông.
 

 Skilio là một trong những đối tác uy tín nhận được sự quan tâm của sinh viên ở các chương trình thực tập quốc tế
  
Mở đầu workshop, anh Lâm Hữu Nhân đã có những chia sẻ tổng quan về văn hóa tại Singapore cũng như môi trường làm việc tại các công ty. Đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về chương trình thực tập quốc tế hợp tác giữa Skilio và UEF. Sinh viên tham gia chương trình này sẽ thực tập tại các công ty truyền thông, tập trung vào các chuyên ngành Quan hệ công chúng và Công nghệ truyền thông.
Với lần thực tập này, đại diện phía Skilio đã giới thiệu về các cơ hội thực tập ở bốn vị trí trong các công ty truyền thông tại Singapore, bao gồm: Digital Marketing, Business Development, Event Management, Operations. Anh Hữu Nhân cũng nhấn mạnh và liệt kê các kỹ năng quan trọng và các chứng chỉ về ngoại ngữ, chuyên ngành mà các bạn cần phải bổ sung trong CV.
 


Những đãi ngộ và quá trình làm việc chi tiết là vấn đề được các bạn sinh viên quan tâm đặt câu hỏi
 
Mức lương hỗ trợ trong quá trình thực tập cũng là một trong những điểm mà các bạn sinh viên quan tâm và đặt câu hỏi cho phía công ty. Theo chia sẻ của anh Hữu Nhân, thông qua sự hỗ trợ từ công ty, các bạn sẽ được offer những mức lương ở mức khá tốt, được hỗ trợ khoảng $850 cho 4 tháng thực tập cùng những đãi ngộ khi thực tập tại các công ty.
Để các bạn sinh viên hiểu rõ về cuộc sống của thực tập sinh tại Singapore, Khoa đã mời bạn Hoàng Minh Hà - một cựu thực tập sinh chia sẻ về thực tế về quá trình gửi CV và phỏng vấn tại các công ty ở Singapore. 
 



Các bạn sinh viên cũng nhận được nhiều chia sẻ quý báu từ thầy cô và “tiền bối” đã tham gia kỳ thực tập quốc tế
  
Các kỹ năng về ngôn ngữ các bạn cần phải đạt ở mức khá có thể giao tiếp ổn vì sẽ làm việc 100% bằng tiếng Anh. Thông qua khoảng thời gian thực tập, mình cũng có thêm nhiều kinh nghiệm trong nhiều vị trí. Bản thân mình cũng không phải quá giỏi về tính thực chiến tại những vị trí trên nhưng quá trình học tập tại trường đã hỗ trợ mình rất nhiều ở kiến thức nền. Nên theo mình, các bạn chỉ cần tự tin thể hiện những điểm mạnh, những kỹ năng nổi trội là sẽ có cơ hội ghi điểm với nhà tuyển dụng tại các công ty lớn” - Minh Hà chia sẻ. Câu chuyện thực tập của bạn và những kinh nghiệm đi trước cũng truyền được cảm hứng cho sinh viên tự tin trải nghiệm ở môi trường quốc tế.
Buổi chia sẻ từ đại diện công ty Skilio và những “minh chứng” thực tế từ sinh viên đi trước đã giúp UEFers tự tin hơn và có sự chuẩn bị kỹ càng cho cơ hội thực tập và làm việc quốc tế. Tin rằng, qua những lưu ý của chuyên gia, thầy cô, UEFers sẽ có góc nhìn mới về chương trình thực tập tại Singapore và sớm lên kế hoạch để tham gia hành trình đầy thú vị này trong thời gian tới. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN