Tin tức sự kiện

Định hướng phát triển chuyên sâu ở lĩnh vực truyền thông cho sinh viên PRC khóa 2022

13/05/2024
Với mục đích tư vấn chuyên sâu cho sinh viên về các chuyên ngành thuộc chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng; phổ biến thông tin cũng như giải đáp thắc mắc về yêu cầu thực tiễn công việc trong lĩnh vực truyền thông, giúp sinh viên lựa chọn chuyên ngành và định hướng được mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích, vào chiều ngày 11/5, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã tổ chức buổi “Tư vấn định hướng chọn chuyên ngành cho sinh viên ngành Quan hệ công chúng khóa 2022”.
Đồng hành với các bạn sinh viên trong buổi tư vấn là chị Trần Kim Ngân - Nguyên Trưởng phòng truyền thông Tập đoàn Hòa Bình, TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Hoàng Mi - Trưởng ngành Quan hệ công chúng.
 

Các bạn sinh viên được nghe chia sẻ, định hướng từ các khách mời và giảng viên giàu kinh nghiệm

Sau khi hoàn thành chương trình học của 2 năm đầu, các bạn sinh viên cần lựa chọn học chuyên sâu ở một trong hai chuyên ngành là: Truyền thông xã hội và Truyền thông doanh nghiệp. Tùy theo chuyên ngành, các bạn sẽ được đào tạo những môn học đặc thù khác nhau. 
Là chuyên ngành mang tính xu hướng với kiến thức đào tạo đa dạng và cơ hội việc làm phong phú, ở chuyên ngành Truyền thông xã hội, các bạn sẽ được đào tạo kiến thức chuyên sâu về truyền thông online trên những nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, TikTok,… Truyền thông xã hội là sự phối hợp giữa những nguyên tắc truyền thông online, quảng cáo và công cụ marketing số (digital marketing) để lan tỏa thông điệp về một loại sản phẩm, dịch vụ hay ý tưởng sáng tạo trên mạng xã hội. 
TS. Đặng Anh Lực và ThS. Hoàng Mi cũng nhấn mạnh chương trình đào tạo của chuyên ngành Truyền thông doanh nghiệp. Người học sẽ được đào tạo, cung cấp, trang bị những kiến thức mới nhất, phù hợp với nhu cầu thị trường. Do đó, các bạn không cần quá lo lắng về cơ hội việc làm.
 
Những cơ hội, thách thức của ngành học là mối quan tâm của các bạn sinh viên 

Bên cạnh đó, với vốn kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm hoạt động ở lĩnh vực truyền thông doanh nghiệp, chị Kim Ngân cũng cung cấp đến cho các bạn sinh viên các kiến thức tổng quan về những hoạt động mà bạn cần phải đảm nhận khi là việc tại các tập đoàn, doanh nghiệp,... Cụ thể hơn, các bạn cần chia sẻ những thông tin liên lạc trong nội bộ công ty và các bên liên quan (khách hàng, báo chí, nhà cung cấp hay Chính phủ, luật sư,…). Hoạt động này sẽ hướng tới mục đích tạo ra một hình ảnh chỉn chu và thống nhất của doanh nghiệp trên tất cả các kênh; Trang bị kỹ năng xây dựng chiến lược truyền thông doanh nghiệp theo nhiều cách thức khác nhau, thường bao gồm bằng văn bản (trang web, thông cáo báo chí,…), bằng lời nói (phỏng vấn, video, họp báo) và trực quan (ảnh, đồ họa thông tin, minh họa).   
Cũng trong buổi tư vấn, thầy cô đã chỉ ra những điểm mạnh và những hạn chế, thử thách ở từng chuyên ngành. Đồng thời đưa ra các nhận định về tương lai phát triển của các ngành trên. Thông qua đó, các bạn sinh viên sẽ có thêm dữ kiện để lựa chọn chuyên ngành học phù hợp. 
 
Để hiểu rõ hơn về ngành học tương lai, các bạn sinh viên còn chủ động đặt ra nhiều câu hỏi 
 
Xác định chuyên ngành sâu vẫn luôn là mối quan tâm lớn của các bạn sinh viên năm 2. Với sự quan tâm đặc biệt đến cơ hội việc làm, khả năng cạnh tranh của từng ngành học trong thị trường lao động hiện nay, các bạn sinh viên liên tục đặt ra những câu hỏi cho khách mời, thầy cô và nhận về những giải đáp thỏa đáng. 
Không chỉ chú trọng đến chất lượng giảng dạy, việc định hướng sớm cho UEFers để có thể phát huy tối đa năng lực của bản thân, đưa ra quyết định phù hợp trước lựa chọn nghề nghiệp cũng là điều mà Nhà trường quan tâm thực hiện trong thời gian qua. Mong rằng với những cơ hội mà Khoa và Nhà trường mang lại, cùng những chia sẻ khách quan, nhận định chuyên sâu từ phía những khách mời và giảng viên nhiều kinh nghiệm, sinh viên PRC sẽ tìm được chuyên ngành phù hợp và phát huy tối đa thế mạnh của bản thân. 
 
TT.TT.TT
 
TIN LIÊN QUAN