Tin tức sự kiện

Graduation Ceremony 2024: UEF tự hào về bạn!

22/08/2024
Từ thời điểm mặc áo tân khoa, chuyển dây tua trên mũ, sinh viên UEF đã trở thành những tân cử nhân với sự nhiệt huyết, tự tin và sẵn sàng cho chặng đường mới phía trước. Một bước chuyển đặc biệt trên hành trình phấn đấu trở thành người mình muốn. Với các tân thạc sĩ, đây là cột mốc của sự “chuyển mình” trên con đường theo đuổi tri thức. 
Khép lại hành trình học tập, nghiên cứu, các bạn sinh viên khóa 2020 cùng các anh chị học viên sẽ có một buổi Lễ tốt nghiệp thật đáng nhớ và đong đầy cảm xúc. Trong 3 ngày liên tiếp 21 - 22 - 23/8, các học viên, sinh viên sẽ được vinh danh và nhận bằng Thạc sĩ, Cử nhân với niềm tự hào của gia đình, của Nhà UEF
 






Các gương mặt tân khoa rạng ngời niềm vui trong ngày tốt nghiệp 
 
Các bạn tân cử nhân thân mến! UEF không chỉ là nơi chúng ta được truyền đạt kiến thức chuyên ngành, mà nơi đây thực sự là "cái nôi" nuôi dưỡng chúng ta trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Hôm nay là một ngày đặc biệt, ngày mà chúng ta chính thức khép lại một chương quan trọng trong cuộc đời và bắt đầu một chương mới. Dù mỗi người sẽ đi theo con đường khác nhau, nhưng mình tin rằng, những giá trị mà chúng ta đã học được tại ngôi nhà UEF sẽ mãi là hành trang quý báu, giúp chúng ta vững bước trên con đường phía trước. Chúc cho chúng ta sẽ luôn giữ vững niềm đam mê, lòng nhiệt huyết và tinh thần cầu tiến để tiếp tục chinh phục những mục tiêu mới, trở thành những công dân có ích và đóng góp cho sự phát triển của xã hội”, những chia sẻ của bạn Trần Tấn Đạt, thủ khoa ngành Công nghệ thông tin đã đại diện cho những cảm xúc, nỗi niềm của tất cả những ai khoác lên mình chiếc áo tân khoa.
 



Không khí Lễ tốt nghiệp càng sôi nổi với những tiết mục văn nghệ đặc sắc 
 
Đến tham dự Lễ trao bằng tốt nghiệp và vinh danh Thạc sĩ, Cử nhân năm 2024 đầy cảm xúc này có ông Lê Thắng Lợi - Thường trực Văn phòng Bộ GD&ĐT tại TP.HCM, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam - Bộ GD&ĐT; ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chánh Văn phòng, Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Nguyễn Hữu Lợi - Phòng Giáo dục Chuyên nghiệp và Đại học, Sở GD&ĐT. 
Về phía UEF có đại diện Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các khoa, phòng ban, các thầy cô cùng quý vị phụ huynh và các tân Cử nhân, Thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệp đợt này.
Tại buổi lễ tốt nghiệp, đại diện Ban Giám hiệu đã có những lời chúc mừng, gửi gắm hy vọng và niềm tin vào các tân thạc sĩ, tân cử nhân. Sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ bay cao, bay xa hơn nữa và lời chia tay hôm nay như một “lời hứa” hội ngộ với những câu chuyện thành đạt của các bạn.
 

Ban Giám hiệu Nhà trường với những lời chúc mừng, nhắn gửi ý nghĩa đến tân khoa
 
"Các bạn tân cử nhân là những người hạnh phúc nhất ngày hôm nay, nhưng để có được giây phút này, các bạn đã vượt qua nhiều khó khăn và thử thách. Khóa 2020 là một khoá học đặc biệt vì nhiều biến động, việc học và thi cử đã có sự thay đổi nhất định. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các bạn và sự tận tình của thầy cô, chúng ta đã cùng nhau vượt qua để có được kết quả ngày hôm nay. Sau buổi lễ tốt nghiệp, các bạn sẽ bắt đầu chặng đường mới với nhiều điều thú vị đang chờ đón nhưng cũng có nhiều thử thách. Các bạn sẽ có nhiều lựa chọn, dù ở đâu và làm gì, với tất cả tình cảm tin yêu, Nhà trường luôn mong muốn các bạn luôn mạnh khỏe, có công việc tốt đẹp và thành đạt trong cuộc sống. Và tôi tin rằng các bạn sẽ cân bằng được các yếu tố để hạnh phúc trong cuộc sống theo quan niệm của các bạn, hãy trở thành người mà bạn mong muốn, hãy sống cuộc đời hạnh phúc của chính mình!", TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng đến các tân Thạc sĩ, Cử nhân. 
 

Đại diện Nhà trường đọc quyết định công nhận tốt nghiệp
 
Ở đợt tốt nghiệp này, có hơn 30% sinh viên đạt loại giỏi và xuất sắc. Hơn 30% sinh viên đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế từ bậc 4 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc. Theo thống kê của Trung tâm hợp tác doanh nghiệp, có hơn 60% sinh viên có việc làm trước ngày nhận bằng tốt nghiệp. Nhiều sinh viên được doanh nghiệp giữ lại làm việc sau khi hoàn thành kỳ thực tập.
Đợt này, Nhà trường vinh danh sinh viên của 25 ngành đào tạo trình độ đại học gồm Công nghệ thông tin, Khoa học dữ liệu, Quảng cáo, Công nghệ truyền thông, Kế toán, Kinh doanh quốc tế, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Luật, Luật kinh tế, Luật quốc tế, Marketing, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn quốc, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Trung Quốc, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Tài chính - Ngân hàng, Thương mại điện tử, Kinh doanh thương mại; học viên của 4 chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh. Ngoài học viên, sinh viên học tập tốt, ngoại ngữ giỏi, Nhà trường còn khen thưởng nhiều sinh viên đạt thành tích cao trong nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào.
 












Trao thưởng và vinh danh các Thủ khoa ngành đại học và các tân Cử nhân đạt thành tích cao trong học tập
 
Khoảnh khắc đứng trên bục nhận bằng Thạc sĩ, bằng Cử nhân và những giải thưởng vì thành tích cao trước sự chứng kiến của thầy cô, gia đình và bạn bè, mỗi gương mặt tân cử nhân đều rạng ngời hạnh phúc. Với những nỗ lực học tập và rèn luyện, bạn Nguyễn Thu Trang - Tân thủ khoa ngành Ngôn ngữ Nhật chia sẻ: “Sau ngày hôm nay, chúng em sẽ dõng dạc bước ra đời với tấm bằng tân cử nhân. Khi nhìn lại 4 năm vừa qua với những nỗ lực của chính mình, em hy vọng chúng em sẽ không ngủ quên trên chiến thắng, luôn giữ được kỷ luật với bản thân vì chặng đường phía trước còn dài nhưng cũng không quên yêu thương chính mình và tự hào vì những gì mình đã làm được. Em chúc cho các thầy cô trong ngôi nhà lớn UEF luôn nhiều sức khỏe để tiếp tục phát triển, để UEF luôn vững chãi ôm ấp, che chở bao thế hệ sinh viên tiếp nối. Chúc cho quý phụ huynh luôn vui vẻ, hạnh phúc, yêu thương chúng con thật nhiều. Riêng các bạn đồng môn, hy vọng chúng ta luôn giữ cho mình một tinh thần thép và một trái tim yêu đời tha thiết để cho dù phía trước có là gì đi chăng nữa thì chúng ta vẫn sẽ tỏa sáng theo cách riêng của mình". 
 



Những chia sẻ xúc động của các tân cử nhân và phụ huynh trong buổi lễ 
 
Trong cảm xúc yêu thương đong đầy, gia đình luôn tự hào về các bạn, họ không mong các bạn phải trở thành ai đó thật vĩ đại, chỉ cần là chính mình, là con người mình mong muốn, tự tin thực hiện những mục tiêu đã đề ra. Xúc động trong ngày vui của con mình, cô Nguyễn Thị Ngọc Ái, phụ huynh của Tân thủ khoa ngành Quan hệ công chúng - Phạm Ngọc Minh Uyên chia sẻ: "Với người làm cha mẹ, có con tốt nghiệp là niềm tự hào, đây là một hành trình đầy cố gắng của các con. Cảm ơn Nhà trường đã hỗ trợ cho các con suốt quá trình học. Thanh xuân của các con vẫn đang ở phía trước, tất cả cha mẹ rất mong muốn các con sẽ mạnh dạn tiến lên, cha mẹ luôn là bến bờ dù các con có vấp ngã thì gia đình luôn ở phía sau ủng hộ. Chúc các con thành công với lựa chọn của mình”. 
 








Ghi dấu một cột mốc đáng nhớ và tràn đầy cảm xúc 
 
Từ thời khắc tốt nghiệp, có lẽ ở những năm tiếp theo, các bạn sẽ có nhiều thay đổi và cảm nhận khác nhau. Theo dòng chảy thời gian, dù ở cương vị là học viên, sinh viên, tân thạc sĩ, tân cử nhân hay trở thành một ai đó trong tương lai, Nhà UEF hy vọng các bạn luôn được là chính mình, phát triển tri thức và kỹ năng, tự tin và vững vàng trong mọi chặng đường.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN