Tin tức sự kiện

​Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông UEF chuyển giao công nghệ SEO cho Báo điện tử Cà Mau

28/08/2024
Trong thời gian qua, việc thực hiện chuyển giao công nghệ giữa trường đại học và các doanh nghiệp, đơn vị truyền thông địa phương được đẩy mạnh. Sự hợp tác này mang ý nghĩa quan trọng không chỉ trong lĩnh vực giáo dục mà còn đối với sự phát triển của xã hội và nền kinh tế nói chung. 
Gần đây nhất, Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông (PRC) UEF cũng vừa tiến hành chương trình chuyển giao công nghệ tối ưu hóa SEO cho báo điện tử trong khuôn khổ hợp tác với Báo Cà Mau. Chương trình này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Báo Cà Mau - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực truyền thông tại tỉnh. Đồng thời, hoạt động mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho UEF. 
 
 
Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông UEF trong chuyến công tác chuyển giao công nghệ tối ưu hóa SEO cho báo điện tử Cà Mau
 
Về phía đại diện Khoa, tham gia chương trình có PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng khoa, TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa. ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng khoa cùng các giảng viên khoa. 
Trong bối cảnh truyền thông số phát triển mạnh mẽ, Báo Cà Mau nhận ra rằng SEO là yếu tố then chốt giúp nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm và đảm bảo sự phát triển bền vững trong thời đại 4.0. Với mong muốn cải thiện và chuẩn hóa các phương thức làm báo điện tử, Báo Cà Mau đã cùng UEF triển khai, trao đổi về các giải pháp SEO tiên tiến. Trong khuôn khổ chuyển giao, Báo Cà Mau đã tiếp nhận bốn bộ giải pháp SEO toàn diện từ khoa Quan hệ công chúng và truyền thông UEF. 
 
  
Hoạt động tập huấn diễn ra trong 2 ngày với 4 giải pháp, công nghệ được chuyển giao
 
Trước tiên là giải pháp hướng dẫn viết chuẩn SEO. Đây là nền tảng cơ bản để các phóng viên bắt đầu tác nghiệp về viết SEO. Thứ hai là tối ưu hóa từ khóa. Các học viên được thực hành các bài tập về từ khóa, kiểm tra và tối ưu hóa từ khóa theo nhu cầu người dùng, qua đó nắm vững kỹ năng sử dụng các loại từ khóa khác nhau hiệu quả. Thứ ba là tối ưu hóa các liên kết SEO. Các phóng viên tiếp cận đến việc xây dựng các liên kết ngoài, liên kết nội bộ và thay đổi nhận thức về SEO. Trong buổi tập huấn cuối cùng, phóng viên làm quen với các công cụ mới và cùng trao đổi, thảo luận về một chiến lược SEO cụ thể của Báo Cà Mau dựa trên việc phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của đơn vị. 
Khép lại bốn buổi đào tạo, lãnh đạo Báo Cà Mau đã đánh giá rất cao tính thiết thực của chương trình. Các phóng viên và biên tập viên tham gia đều nhận thức rõ hơn về vai trò quan trọng của SEO trong báo chí điện tử và cam kết sẽ tiếp tục áp dụng các kỹ thuật này vào công việc hàng ngày. SEO không chỉ trở thành một công cụ hỗ trợ mà còn là một phần không thể thiếu trong quá trình sản xuất nội dung số tại Báo Cà Mau, từ các phóng viên, kỹ thuật viên đến đội ngũ lãnh đạo.
 
 
Các học viên đi thực tế để thực hành viết bài
 
Trước khi diễn ra chương trình chính thức, vào ngày 17 và 18/8, các giảng viên của khoa đã có chuyến đi thiện nguyện, đồng thời gặp gỡ và trao đổi với đội ngũ Báo Cà Mau. Qua cuộc gặp này, khoa đã nắm bắt rõ hơn về những khó khăn và yêu cầu của Báo Cà Mau trong việc nâng cao chất lượng nội dung số. Dựa trên đó, khoa đã nhanh chóng phân công và chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung chuyển giao, đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả cao nhất cho chương trình.
Chương trình chuyển giao công nghệ SEO cho Báo Cà Mau là một khởi đầu đáng tự hào của Nhà PRC UEF trong đầu năm học mới. Sự thành công này không chỉ giúp Báo Cà Mau nâng cao chất lượng nội dung số mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho Khoa trong tương lai. Sau chương trình này, Khoa đã nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các tờ báo khác, khẳng định sức hút và hiệu quả của những giải pháp công nghệ mà Khoa đã phát triển.
Bước vào năm học mới, Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, trách nhiệm, sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới, thách thức mới trong lĩnh vực đào tạo và kết nối hợp tác. Những thành công từ chương trình chuyển giao công nghệ vừa qua đã tạo động lực cho các giảng viên và tạo tiền đề vững chắc để Khoa tiếp tục đồng hành với các đơn vị truyền thông trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.
 
Báo Cà Mau là một trong ba cơ quan báo chí tại tỉnh Cà Mau. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng nền tảng số, công nghệ số, tư duy số, kỹ năng số để thay đổi toàn diện quy trình vận hành, quản lý, sản xuất, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số báo chí. Các cơ quan báo chí và người làm báo Cà Mau với “mắt sáng, lòng trong, bút sắc”, với tâm thế chủ động, đã sẵn sàng cho một hành trình mới trong kỷ nguyên số. Hiện tại, hơn 90% nội dung các sản phẩm báo chí của Báo Cà Mau đã được số hoá lên các nền tảng số và mạng xã hội. 
Xem thêm tin tức trên Báo Cà Mau tại đây:
 https://baocamau.vn/
 
TT.TT-TT
Ảnh: PRC 
TIN LIÊN QUAN