Tin tức sự kiện

Sinh viên PRC có thêm góc nhìn "cận cảnh" về quá trình tổ chức sản xuất chương trình truyền hình

20/06/2024
Hiện nay, khi các phương tiện truyền thông ngày càng phát triển thì việc hiểu và thành thạo các kỹ năng tổ chức và sản xuất chương trình truyền hình là “chìa khóa” giúp chúng ta mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Hiểu được điều này, chiều ngày 19/6, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (PRC) đã triển khai workshop “Tổ chức sản xuất chương trình truyền hình”. Được biết, hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện “Đưa thực tiễn vào môn học” của Nhà UEF.
 
UEFers tiếp thu thêm bài học thực tiễn từ kinh nghiệm của chuyên gia

Đồng hành chia sẻ cùng sinh viên trong buổi workshop là ông Nguyễn Tuấn Lanh - Trưởng bộ phận truyền hình Tập đoàn y tế Tâm Anh với hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất video, talkshow truyền hình.
 
ThS. Nguyễn Phát Tài - giảng viên Khoa trao thư cảm ơn đến diễn giả

Mở đầu chương trình, diễn giả đã tóm gọn lại quy trình sản xuất talkshow chuyên nghiệp bao gồm các bước: lên kế hoạch tổ chức talkshow, lên ý tưởng cho talkshow, thiết kế talkshow, lên kế hoạch tổ chức chương trình, tiến hành thực hiện, dàn dựng chuẩn bị chương trình và kết thúc chương trình.
Theo chia sẻ của ông Nguyễn Tuấn Lanh, trước khi lên kế hoạch tổ chức talkshow cần nắm rõ yêu cầu của khách hàng để đưa ra những tóm tắt sơ lược phù hợp cho chương trình. Có thể nói, lên kế hoạch tổ chức là quy trình đầu tiên được trình bày một cách chi tiết trước khi chương trình tiến hành thực hiện. Xuyên suốt quá trình này, UEFers cần quan tâm và xác định rõ ràng về nguồn kinh phí, nhân lực, các nhà cung cấp dịch vụ và thiết bị, quá trình vận chuyển, lường trước những rủi ro,...
 
Diễn giả phân tích quy trình sản xuất chương trình bằng nhiều ví dụ và hình ảnh cụ thể

Kế đến là giai đoạn thiết kế, đây chính là bước cụ thể hóa ý tưởng được sử dụng trước đó. Một số điểm cần lưu ý được diễn giả đã nhắc đến như talkshow được tổ chức ở đâu? Thời gian diễn ra chương trình khi nào? Chủ đề (concept) của chương trình là gì? Những hình ảnh cần thiết kế để sử dụng cho chương trình? Chương trình chi tiết là gì?... 
Ông Nguyễn Tuấn Lanh cũng đề cập đến các hoạt động chuẩn bị khác khi tiến hành thực hiện, cụ thể là thiết kế sân khấu và in banner, lắp đặt standee, thuê nhân lực, phối hợp với các bộ phận liên quan, đồng phục cho ekip.
 
Sinh viên Nhà PRC tích cực trao đổi, tương tác cùng diễn giả

Bên cạnh đó, diễn giả còn giúp UEFers hiểu hơn về cách dàn dựng, chuẩn bị và công tác sau khi kết thúc chương trình. Để các bạn sinh viên dễ dàng hình dung hơn, ông đã mang đến nhiều bảng kế hoạch chương trình cụ thể, cho xem sản phẩm và phân tích về quá trình thực hiện chương trình trong môi trường làm việc thực tế. Buổi talkshow cũng là cơ hội tốt để sinh viên Nhà PRC hỏi đáp trực tiếp cùng diễn giả về các vấn đề kêu gọi nhà tài trợ, content, quay dựng với phông xanh,...
Hy vọng với những kiến thức giá trị mà diễn giả mang đến buổi talkshow, UEFers đã có thêm nhiều góc nhìn về cách tổ chức sản xuất chương trình truyền hình của một đội ngũ chuyên nghiệp trong thực tế. Đây không chỉ là bài học bổ trợ cho các học phần chuyên ngành tại UEF, mà còn góp phần xây dựng hành trang nghề nghiệp cho công việc sau này.
 
TT.TT-TT
 
TIN LIÊN QUAN