Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF nắm bắt cách thức nghiên cứu “insight” khách hàng từ hoạt động của thương hiệu

22/06/2024
Tiếp nối chuỗi workshop đưa thực tiễn vào môn học, chiều ngày 20/6, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã triển khai chủ đề “Research Insights: How brand activities have an impact on customer sentiment”. Tại đây, sinh viên được tiếp cận các phương pháp nghiên cứu về insight của khách hàng thông qua các hoạt động của thương hiệu. 
Diễn giả của workshop là chị Trần Lê Bảo Ngọc - Market Research Specialist tại Công ty Cổ phần VNG. Đại diện Khoa tham dự có ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Thụy Bích Ngọc - Trưởng ngành Quan hệ công chúng. 
 


Workshop giúp sinh viên hiểu hơn về phương pháp nghiên cứu insight của khách hàng 
 
Để sinh viên hình dung rõ hơn, diễn giả trước tiên đã định nghĩa “insight”, một từ khá quen thuộc nhưng cũng gây nhầm lẫn trong lĩnh vực truyền thông, marketing. Theo đó, insight thường được sử dụng để mô tả khả năng nhận thức và hiểu biết sâu sắc về một vấn đề hoặc tình huống phức tạp trong một bối cảnh cụ thể. 
Chị Bảo Ngọc đã giúp sinh viên phân biệt hai thể loại insight: Informative insight và Actionable insight. Về phương pháp nghiên cứu, diễn giả cũng đã giải thích cặn kẽ các dạng thông tin gồm sơ cấp và thứ cấp, phương pháp định tính và định lượng khi tìm hiểu về insight của khách hàng. 
 


Diễn giả Bích Ngọc phân tich case-study của thương hiệu lớn để sinh viên dễ hình dung
 
Bên cạnh đó, các case-study của nhiều thương hiệu lớn trong cách nghiên cứu insight khách hàng để có chiến lược tiếp cận đúng đắn được diễn giả chia sẻ đến sinh viên. Từ những tình huống thực tiễn, các bạn có thể hình dung rõ hơn về phương pháp nghiên cứu của các thương hiệu. 
 


Sinh viên tích cực tương tác với diễn giả
 
Được biết, workshop tiếp theo trong hoạt động đưa thực tiễn vào môn học sẽ diễn ra với chủ đề "Kể chuyện tương tác trên mạng xã hội: Kết nối và thu hút khán giả" vào ngày 24/6. Các bạn sinh viên hãy cùng theo dõi để cập nhật những thông tin bổ ích, vận dụng hiệu quả vào chuyên ngành của mình nhé! 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN