Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF tiếp cận quy trình sản xuất chương trình truyền hình thực tế tại VOH

09/09/2024
Tiếp nối hành trình tiếp cận thực tế sau những bài học trên giảng đường, sinh viên UEF đã có cơ hội được học hỏi về quy trình sản xuất chương trình thực tế tại Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) vào chiều ngày 14/9. Chuyến đi đã giúp các bạn quan sát, mở rộng kiến thức, kỹ năng về quy trình tổ chức ghi hình và tìm hiểu về văn hóa dân tộc trong khuôn khổ cuộc thi “Bông lúa vàng - Tỏa sáng tài năng cải lương 2024 - vòng Trổ Đòng”. 
 




VOH là một trong những đối tác đã tiếp nhận nhiều sinh viên thực tập của UEF
 
Đoàn sinh viên UEF tham gia chương trình học tập thực tiễn lần này đến từ Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông (PRC) cùng Khoa Marketing. Các bạn là những sinh viên đang học các học phần liên quan đến tổ chức, quản lý sự kiện, truyền thông, cơ sở văn hóa Việt Nam,... Chuyến đi có sự đồng hành của ThS. Huỳnh Cẩm Thúy - Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông
Tại phim trường, các bạn đã được hướng dẫn, quan sát về cách bố trí các thiết bị quay phim, chụp ảnh, bối cảnh sân khấu, vị trí đánh đèn, thiết kế background, hiệu ứng sân khấu,.... Đặc biệt, UEFers cũng “bỏ túi” những bí quyết để xử lý tình huống xảy ra bất ngờ trong quá trình ghi hình. Đối với sinh viên đang học môn cơ sở văn hóa Việt Nam, các bạn đã được trực tiếp lắng nghe và trải nghiệm với bộ môn nghệ thuật truyền thống mang đậm dấu ấn của dân tộc. 
 



UEFers tích lũy nhiều bài học giá trị từ những người có thâm niên làm nghề
 
Trước khi vào phim trường, các bạn đã tranh thủ tham quan và tìm hiểu về các mô hình, hình ảnh, vật dụng được trưng bày trong khuôn viên VOH. Ở đó, UEFers tìm thấy chiếc micro đầu tiên được Chính phủ lâm thời Việt Nam Cộng hòa sử dụng để tuyên bố đầu hàng trong ngày 30/4/1975, lời kêu gọi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trống đồng Đông Sơn, các nhạc cụ dân tộc, trang phục dân tộc, hình ảnh tư liệu về Bác Hồ, nhã nhạc cung đình Huế....
 




Không gian văn hóa tại VOH giúp UEFers hiểu hơn về lịch sử, những nét văn hóa truyền thống mang đậm dấu ấn dân tộc
 
Thông qua hoạt động này, tin chắc rằng các bạn đã tiếp thu những bài học giá trị về quy trình sản xuất chương trình truyền hình. Từ đó cũng nắm bắt được các kỹ năng nghề nghiệp cần có để bắt đầu tích cực trau dồi trong năm học mới. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN