Tin tức sự kiện

UEFers gây bất ngờ với những “đứa con tinh thần” trong buổi công chiếu đồ án Công nghệ truyền thông

11/05/2024
Đề cao tính thực chiến trong hoạt động đào tạo nhóm ngành Truyền thông, Nhà UEF không ngừng cải tiến hình thức học tập, thực hành, đặc biệt là cho thực hiện nhiều dự án thực tế với mong muốn giúp sinh viên có cơ hội bộc lộ năng lực bản thân, ứng dụng lý thuyết đã học để chuyển hóa ý tưởng thành những sản phẩm sáng tạo độc đáo.
Theo đó, vào ngày 10/5, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức buổi công chiếu sản phẩm môn học Quản trị dự án truyền thông và Kinh doanh sản phẩm truyền thông cho sinh viên khóa 2020 ngành Công nghệ truyền thông. Đây không chỉ là cơ hội để tập thể PRC cùng nhau thưởng thức các kịch bản mới lạ, độc đáo, tìm hiểu thêm về quá trình thực hiện các sản phẩm truyền thông, mà còn là dịp để các bạn lắng nghe những đánh giá và góp ý từ thầy cô về đồ án tốt nghiệp lần này.
 
Sinh viên Nhà PRC gây bất ngờ với các gameshow, phóng sự độc đáo tại buổi công chiếu
 
Tham dự chương trình có TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Phạm Thái Hiền - Trưởng ngành Công nghệ truyền thông, ThS. Nguyễn Thụy Bích Ngọc - Trưởng ngành Truyền thông đa phương tiện cùng các giảng viên của Nhà PRC bao gồm: ThS. Nguyễn Phát Tài, ThS. Đoàn Thị Thanh Tâm, ThS. Trần Hà Nguyên, ThS. Vũ Nguyễn Nam Khuê, thầy Nguyễn Nam Lộc và ThS. Marlon Fernandez.
Sau hơn 2 tháng cho công việc lên ý tưởng, xây dựng kịch bản, làm bảng kế hoạch và tiến hành quay dựng, 18 sản phẩm truyền thông đến từ các nhóm sinh viên với đa dạng các thể loại như phóng sự, gameshow,... đã được trình làng. Không chỉ “gói gọn” phạm vi sản phẩm ở TP.HCM, UEFers đã “chơi lớn” vi vu đến các tỉnh thành khác để hiện thực hóa những ý tưởng mà bản thân ấp ủ.
Để hoàn thiện sản phẩm, các bạn PRC đã tự tay thực hiện toàn bộ các khâu sản xuất từ tạo ý tưởng, thiết kế đường dây kịch bản, casting, lựa chọn bối cảnh, đảm bảo các góc quay,... UEFers nay đã hóa thân thành những đạo diễn khó tính, những nhà biên kịch đầy sáng tạo, những “cameraman” bất chấp mọi địa hình để mang đến các thước phim chân thật, vô cùng đầu tư bằng tất cả sự nghiêm túc, nỗ lực, tình yêu nghệ thuật và tôn trọng khán giả.
 


Nhiều góc nhìn về cuộc sống được UEFers khai thác và đưa lên màn ảnh 
 
Lấy chất liệu từ nhiều khía cạnh và góc khuất trong cuộc sống hiện đại, với con mắt đa chiều của người trẻ cùng nhiều ý tưởng đầy táo bạo, sản phẩm của UEFers mang dấu ấn rất riêng của những Gen Z chính hiệu. Các bạn đã đem lên màn ảnh những gameshow giới thiệu về nhiều làng nghề truyền thống và địa điểm thú vị ở Việt Nam, những video phóng sự về nỗi lòng của “chiến binh nữ” Muay Thái, về tình người từ những dĩa cơm từ thiện cùng nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa với thông điệp bảo vệ môi trường.
Bằng việc tận dụng tối đa những kỹ năng, kiến thức được trang bị trong suốt quá trình học trình học tập cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ để nghiên cứu và triển khai hoàn thiện, các bạn sinh viên ngành Công nghệ truyền thông đã mang đến những sản phẩm chỉn chu, chất lượng từ hình ảnh, âm thanh lẫn nội dung.
 
Gameshow “Phá đảo mùa hè” dành cho các bạn nhỏ được thầy cô đánh giá cao
 
Sau khi lắng nghe phần thuyết trình sản phẩm của các nhóm, với kinh nghiệm nhiều năm của người làm nghề, các thầy cô đã đưa ra những lời đánh giá công tâm, chỉ ra thiếu sót mà UEFers còn mắc phải, nhưng cũng không quên dành lời khen cho sự cố gắng của các bạn trong thời gian qua.
Đánh giá về buổi công chiếu đồ án này, thầy Nguyễn Nam Lộc chia sẻ: “Sau khi xem qua các sản phẩm, thầy thấy được sự nỗ lực của các bạn trong 2 tháng làm việc vừa qua để mang đến một đứa con tinh thần chỉn chu, đúng với tên gọi của đồ án Quản trị dự án truyền thông và Kinh doanh sản phẩm truyền thông. Có thể nói, các bạn đã trở thành một ekip thực thụ để hoàn thành dự án lần này. Thầy đánh giá buổi công chiếu hôm nay rất tốt, tất nhiên vẫn có nhiều sai sót nhưng mặt bằng chung thầy công nhận những cố gắng của các bạn sinh viên UEF”.
 

Các thầy, cô đã đưa ra những nhận xét chi tiết để UEFers rút kinh nghiệm trong các dự án tương lai
 
Có thể nói, trải nghiệm dấn thân vào thực tế để sản xuất một sản phẩm truyền thông trong đồ án lần này sẽ là bệ phóng vững chắc để các bạn sinh viên ngành Công nghệ truyền thông sẵn sàng bước vào thế giới nghề nghiệp đa sắc màu. Buổi công chiếu diễn ra cũng đồng nghĩa với đồ án tốt nghiệp đã hoàn thành, trong thời gian tới, hy vọng các UEFers sẽ có kỳ thực tập tại doanh nghiệp thật trọn vẹn và ý nghĩa.
 
TT.TT-TT
 
TIN LIÊN QUAN