Tin tức sự kiện

UEFers học cách khai thác thông tin để truyền thông hiệu quả từ chia sẻ của người trong nghề

26/06/2024
Đối với nhóm ngành truyền thông, việc khai thác thông tin hiệu quả là yêu cầu tất yếu để đảm bảo chất lượng công việc. Nhằm mục đích giúp sinh viên có thể rèn luyện kỹ năng này tốt hơn, sáng ngày 25/6, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức talkshow “Khai thác thông tin để truyền thông hiệu quả”. Tại chương trình, các bạn được lắng nghe chia sẻ thực tiễn từ nhà báo và biên tập viên (BTV) có nhiều năm kinh nghiệm. 
Hai diễn giả của talkshow là BTV Khánh Hà - Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Nhà báo Cao Trí - Báo Thanh Niên. Đại diện Khoa đồng hành trong chương trình là BTV Phạm Phương Thảo - Giảng viên khoa. 
 

Talkshow giúp sinh viên học hỏi cách khai thác thông tin hiệu quả 
 
Về cách khai thác thông tin hiệu quả, Nhà báo Cao Trí và BTV Khánh Hà cho biết với sự phát triển của nền tảng mạng xã hội như hiện nay, việc khai thác và sản xuất thông tin theo thể loại xu hướng đang được chú trọng. Với hình thức video, BTV Khánh Hà cũng nhấn mạnh tính quan trọng của quá trình trao đổi với người quay về những góc nhìn có thể làm nổi bật thông tin muốn khai thác. 
 


Trò chơi khởi động đầu giờ giúp các bạn nhận thức tầm quan trọng của việc khai thác và truyền đạt thông tin 
 
Để “giữ chân” độc giả và người xem, theo hai khách mời thì những thông tin được khai thác cần phải đánh vào tâm lý tò mò của công chúng và có độ chính xác cao. Đối với những tin tức xảy ra bất ngờ, đột ngột thì việc khai thác thông tin cần liên hệ mạng lưới phóng viên thường trú, cộng tác viên hay đầu mối ở địa phương, đây cũng là một bước để xác minh thông tin. 
 




Hai diễn giả đã chia sẻ về kinh nghiệm thực tiễn trong việc khai thác thông tin hiệu quả 
 
Bên cạnh đó, Nhà báo Cáo Trí còn chia sẻ với các bạn về 3 mức độ của việc tiếp nhận và khai thác thông tin là nhận biết, tìm hiểu, nghiên cứu sâu. Với sự phát triển của mạng xã hội, các bạn cần khai thác thông tin triệt để ở nhiều mặt khác nhau để tránh rơi bào “bẫy” truyền thông. 
 



Các bạn sinh viên tương tác tích cực cùng diễn giả để có thêm góc nhìn đa chiều về vấn đề
 
Từ những chia sẻ của hai diễn giả, tin rằng sinh viên đã có thêm góc nhìn trực quan về việc khai thác thông tin để truyền thông hiệu quả. Kiến thức thực tiễn này giúp các bạn vận dụng tốt hơn vào môn học và là hành trang cần thiết cho công việc trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
 
TIN LIÊN QUAN