Hoạt động học thuật

Tập huấn “Kỹ năng đọc tài liệu và ghi chép bài giảng” ở Đại học

30/03/2021
Vào ngày 26/03 vừa qua, Khoa Quan hệ Quốc tế đã có một buổi workshop chia sẻ với các bạn sinh viên về “Kỹ năng đọc và ghi chép bài giảng” do TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng Khoa, Khoa Quan hệ Quốc tế, Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM chia sẻ. Đây cũng là một phần của chuỗi workshop “Phương pháp học Đại học” được Khoa tổ chức nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên khi tiếp xúc với môi trường Đại học.
Chương trình thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia
Mở đầu workshop, TS. Trần Thanh Huyền cùng các bạn sinh viên đã thảo luận về những khó khăn và trở ngại khi các bạn sinh viên bước vào môi trường Đại học. Thông qua đó, cùng các bạn sinh viên tìm hiểu được những vấn đề trong việc đọc và ghi chép bài học của các bạn sinh viên.
 
Bằng kinh nghiệm thực tế, TS. Trần Thanh Huyền tiếp thêm động lực học tập cho sinh viên
Trong buổi workshop, TS. Trần Thanh Huyền đã chia sẻ và trao đổi với các bạn sinh viên về việc cần chuẩn bị những gì trước khi đến lớp và làm gì sau khi về nhà. Diễn giả cũng nhấn mạnh sự quan trọng của việc ghi chú khi đến lớp. Việc ghi chú thế nào cho đúng và cần ghi những gì để không bị bỏ lỡ những thông tin quan trọng, những điều đó được diễn giả nhấn mạnh rất nhiều trong suốt buổi workshop.
 
Sinh viên UEF chăm chú lắng nghe chia sẻ từ cô Thanh Huyền
Cuối cùng, TS. Trần Thanh Huyền đã đưa ra những phương pháp đọc và ghi chú khác nhau để các bạn sinh viên rõ hơn và có thể áp dụng cho việc ghi chép của mình. Qua đó các bạn có thêm kĩ năng đọc - ghi chép và không còn bỡ ngỡ ở nơi giảng đường Đại học.
 
Tin: Quỳnh Như
Ảnh: Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN