Hoạt động học thuật

UEFers khóa 2020 ngành Quan hệ quốc tế bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp

21/06/2024
Tiếp tục chuỗi hoạt động báo cáo kết quả học tập cuối khóa, chiều ngày 21/6, Khoa Quan hệ quốc tế đã tổ chức Hội đồng đánh giá, nghiệm thu khóa luận tốt nghiệp của sinh viên khóa 2020 ngành Quan hệ quốc tế. Với những nỗ lực trong quá trình nghiên cứu, trình bày và sự đánh giá công tâm, cặn kẽ của các thành viên Hội đồng, 3 khóa luận đều được các bạn sinh viên bảo vệ thành công. 
 
Buổi bảo vệ còn có sự tham gia học hỏi kinh nghiệm nghiên cứu, báo cáo từ các bạn sinh viên các khóa

Tương ứng với số lượng đề tài, Khoa Quan hệ quốc tế quyết định thành lập 3 Hội đồng đánh giá. Thành viên các Hội đồng gồm có: TS. Trần Thanh Huyền, TS. Nguyễn Tuấn Khanh, TS. Trần Chí Trung, NCS. Lê Phương Cát Nhi và ThS. Bùi Thạch Hồng Hưng.
Nghiên cứu trong lĩnh vực quốc tế là một chủ đề rộng và khó đối với sinh viên. Việc tìm ra cái mới trong những mối quan hệ toàn cầu đòi hỏi các bạn phải có góc nhìn sâu và đủ cơ sở tài liệu để phân tích và nhận định. Nhưng với niềm đam mê nghiên cứu khoa học và quyết tâm thực hiện khóa luận tốt nghiệp với số điểm cao, các bạn sinh viên khóa 2020 đã tập trung vào những đề tài rất hấp dẫn. Điển hình như: hoạt động ngoại giao công chúng giữa phương Tây và Trung Quốc, các yếu tố tác động đến sự thay đổi của trật tự thế giới từ năm 2022 đến nay, vai trò của phong trào nữ quyền đối với sự ra đời của thuyết vị nữ…
 
UEFers tự tin trình bày khóa luận tốt nghiệp trước Hội đồng

Mỗi sinh viên có 15 phút để trình bày khóa luận của mình trước Hội đồng. Dựa trên kiến thức đã được học và quá trình tìm tòi, nghiên cứu, các đề tài đã làm rõ được vấn đề, vận dụng tốt các cơ sở lý thuyết trong việc phân tích và đánh giá. Phương pháp nghiên cứu được áp dụng linh hoạt, phù hợp với mục tiêu nghiên cứu ban đầu của tác giả. Ngoài ra, bằng kết quả nghiên cứu được, UEFers còn liên hệ thực tiễn về bối cảnh tại Việt Nam trong những mối quan hệ toàn cầu.
Hội động ghi nhận sự nỗ lực của các sinh viên. Mặt bằng chung, các bạn đều lựa chọn những đề tài khó để thách thức bản thân. Song song đó, sinh viên đã có cách tiếp cận khá hay. Khóa luận được thực hiện một cách chỉn chu, cho thấy sự nỗ lực của các bạn khi chịu đào sâu vào các nền tảng lý thuyết. Bên cạnh đó vẫn còn một số điểm hạn chế cần khắc phục. Thành viên Hội đồng đã thẳng thắn chỉ ra những lỗ hổng này cho các bạn để khắc phục và hoàn thiện công trình nghiên cứu của mình. 
 
Hội đồng đánh giá và góp ý cho các khóa luận của sinh viên

Kết thúc buổi đánh giá, cả 3 khóa luận đều được các bạn sinh viên bảo vệ thành công trước Hội đồng. Một lần nữa, UEF chúc mừng tất cả các bạn. Nhà trường cũng ghi nhận sự nỗ lực không ngừng và niềm đam mê với hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên khóa 2020 ngành Quan hệ quốc tế.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN