Tin tức sự kiện

IR RISE 2024 - RISE OF THE GUARDIANS: Lời chào đặc biệt từ khoa QHQT đến các "chiến binh" thế hệ mới

01/10/2024
Một không gian năng động, rực rỡ với nhiều gam màu cùng những hoạt động đặc sắc đã tạo nên sự thành công cho chương trình chào đón tân sinh viên khóa 2024 của Khoa Quan hệ quốc tế UEF (IR) vào chiều ngày 28/9 vừa qua. Với chủ đề “Rise of the Guardians”, sự kiện đã đánh dấu một cột mốc khởi đầu tuyệt vời cho hành trình sinh viên sôi nổi phía trước.
Chủ đề của chương trình mang ý nghĩa tôn vinh tinh thần bảo hộ và dẫn dắt. Hoạt động chào đón IRers năm nay đã truyền tải động lực và cảm hứng mạnh mẽ đến các tân sinh viên, khuyến khích các bạn “đánh thức” những siêu anh hùng bên trong mình, những người không ngại đối mặt với thử thách. Những IRers của thế hệ mới đã được hòa mình vào không khí vui tươi, gắn kết đồng thời khám phá những giá trị và trách nhiệm của người trẻ trong bối cảnh toàn cầu hóa


Tham dự và chào đón tân sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế có: TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Lý Thiên Trang - Giám đốc Bảo đảm và kiểm định chất lượng, TS. Đào Minh Hồng - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, NCS.ThS. Lê Phương Cát Nhi - Phó Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, ThS. Nguyễn Thái Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, cùng các thầy cô là giảng viên, nhân viên đến từ Khoa Quan hệ quốc tế.
Về phía doanh nghiệp có sự tham dự của ông Lê Hồng Quang Thụy - Giám đốc xuất nhập cảnh, Tập đoàn Deloitte Việt Nam và ông Huỳnh Hồ Đại Nghĩa - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV OMD Group.
Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến các bạn tân sinh viên khóa 2024. Thầy khẳng định rằng quyết định chọn vào Khoa là một lựa chọn đúng đắn, bởi các bạn sẽ được dẫn dắt bởi đội ngũ sư phạm chất lượng, có năng lực chuyên môn cao và luôn sẵn sàng đổi mới sáng tạo. Những lời động viên này không chỉ tiếp thêm động lực cho các tân sinh viên mà còn khẳng định cam kết của Nhà trường trong việc hỗ trợ và đồng hành với các bạn trên hành trình học tập và phát triển bản thân.
 

Bên cạnh đó, thầy cũng nhấn mạnh rằng môi trường học tập tại UEF nói chung và Khoa Quan hệ quốc tế nói riêng sẽ luôn khuyến khích các bạn khám phá, sáng tạo và phát triển những kỹ năng cần thiết cho tương lai. Hy vọng rằng mỗi sinh viên sẽ tận dụng tối đa cơ hội này để trở thành những cá nhân xuất sắc, sẵn sàng đối mặt với những thách thức trong thời đại mới.
Trong buổi lễ, Khoa đã đặc biệt khen thưởng các cá nhân, nhóm sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, giành giải cao ở các hoạt động phong trào và đặc biệt là vinh danh thành tích xuất sắc của bạn Nguyễn Hoàng Phi - một trong 15 đại diện Việt Nam tham dự chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2024 (SSEAYP).
Những thành tích nổi bật này không chỉ cho thấy nỗ lực của từng cá nhân mà còn thể hiện sự nhiệt huyết, tận tâm của Khoa trong việc hỗ trợ và phát triển tài năng của sinh viên. Sự ghi nhận này sẽ giúp các bạn có thêm động lực để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong học tập và nghiên cứu, góp phần vào sự phát triển chung của Khoa và Nhà trường.
 




Buổi lễ chào đón tân sinh viên diễn ra trong không khí đầy xúc cảm, trở thành một dấu ấn không thể quên trong hành trình học tập của các tân sinh viên. Nghi thức trao cờ truyền thống của Khoa không chỉ đơn thuần là một hành động chuyển giao, mà còn là một biểu tượng sâu sắc cho sự kết nối giữa các thế hệ - nơi cựu sinh viên trao gửi lại ngọn lửa đam mê và tinh thần quyết tâm cho thế hệ tiếp theo. Lá cờ được phất cao bởi tân sinh viên với niềm tin và khát vọng. Đó là khoảnh khắc các bạn chính thức bước vào một chặng đường mới, đầy thử thách nhưng cũng tràn đầy cơ hội. Ngọn cờ không chỉ là biểu tượng mà còn là lời hứa, một cam kết không ngừng nỗ lực, học hỏi và bứt phá.



Bốn năm học sắp tới sẽ còn nhiều trải nghiệm chờ đón các thành viên mới của “đại gia đình” IR. Video clip giới thiệu ngành nghề do các thầy cô cùng anh chị sinh viên kỳ công chuẩn bị đã giúp cho khóa 2024 tiếp cận những thông tin cần thiết về ngành học, cung cấp cái nhìn tổng quát về chương trình đào tạo, truyền cảm hứng cho sinh viên, khuyến khích các bạn khám phá và phát triển bản thân trong lĩnh vực mà mình đã chọn.
Mang đầy màu sắc sáng tạo, phần giới thiệu đội ngũ lãnh đạo, giảng viên Khoa, đoàn - hội sinh viên cùng các câu lạc bộ đã đem đến cho tân sinh viên nhiều bất ngờ và ấn tượng sâu sắc. Không khí của chương trình luôn sôi động với những tiết mục đậm chất nghệ thuật, khiến các bạn thật sự hòa mình và say mê thưởng thức. 
Các tiết mục văn nghệ không chỉ mang lại những giây phút giải trí thú vị mà còn khẳng định rằng IRers không chỉ giỏi về đàm phán và ngoại giao mà còn sở hữu những tài năng nghệ thuật phong phú.







Khép lại chương trình, đại gia đình Khoa Quan hệ quốc tế đã có một ngày hội chào tân sinh viên tràn đầy cảm xúc. Những khoảnh khắc vui tươi và ấm áp đã gắn kết mọi người lại với nhau, tạo nên một không khí khởi đầu hành trình học tập đầy phấn khởi, lạc quan. Hy vọng rằng năm học 2024 - 2025 sẽ là một hành trình đáng nhớ với tập thể Khoa Quan hệ quốc tế. Mỗi thành viên đều sẽ đóng góp vào sự phát triển chung, cùng nhau chinh phục những đỉnh cao mới và viết nên câu chuyện thành công của chính mình.
 
Nguồn: Trung tâm TTTT.TT-TT - UEF
TIN LIÊN QUAN