Hoạt động cựu sinh viên

[Bài dự thi] Võ Thị Hồng Phúc - Cựu sinh viên UEF khóa 2016

01/08/2024
"Alumni Snapshots UEF" là cuộc thi ảnh trực tuyến do khoa Quản trị Kinh doanh UEF tổ chức dành cho các cựu sinh viên UEF. Cuộc thi là nơi các cựu sinh viên có thể tham gia và chia sẻ những khoảnh khắc, kỉ niệm đáng nhớ của mình, đó có thể là những hình ảnh cuộc sống sinh viên đầy sôi động, tình thầy trò, tình bạn, thời thanh xuân, ký ức đại học,...

Có những câu chuyện, kỷ niệm quá đỗi xúc cảm mà chúng mình muốn lưu trữ trong đó mãi thôi. Bài viết dưới đây là sự chia sẻ đầy tâm huyết và tình cảm đến từ bạn Võ Thị Hồng Phúc - cựu sinh viên khóa 2016 UEF tại cuộc thi Alumni Snapshots UEF, mời các bạn cùng xem nhé!

 

"Ở tuổi 18 khi vừa rời khỏi ghế nhà trường và lao vào cái gọi là cuộc sống Sinh viên với đầy sự xa lạ, mong lung từ quê lên sài gòn để học tập.
Tôi nhớ những ngày đầu nhập học rời đến một thành phố xa lạ, đông đúc, náo nhiệt, nhiều điều mới lạ, có chút lo lắng có những ngày nhớ nhà đến phát khóc. Những lo lắng, chen lẫn sự phấn khởi thơ dại khi lần đầu phải tự chăm sóc bản thân khi ốm, khi lần đầu sắp xếp mọi thứ trong cuộc sống. Những cảm xúc hồi hộp trong trẻo đó, có lẽ tôi sẽ khó có cơ hội được gặp lại trong đời.



Ngày đầu đến lớp học không giống như những lớp khác mà tôi đã từng trải qua, nó là nơi tề tựu của những người bạn từ nhiều miền của đất nước. Từ giọng nói, văn hóa, cách nói chuyện đều không giống những gì tôi vẫn bắt gặp trước đây. Mặc cho những khác biệt như vậy, những bài tập nhóm, thảo luận chuyên đề dần kết nối chúng tôi và trở thành những người bạn của nhau. Những người bạn chơi với nhau từ bài vở, từ sự đồng cảm, gắn bó với nhau, tôi cùng dần tìm cho mình một nhóm bạn đồng hành suốt thời đại học, dù mỗi người một tính cách nhưng nhóm tôi vẫn cố gắng vì nhau giúp đỡ lẫn nhau cùng nhau vượt qua những môn học khó nhằn. 



Tôi cũng sẽ chẳng bao giờ quên những chuyến đi tình nguyện, những chuyến tập huấn cùng anh em cán bộ đoàn nơi cho tôi học hỏi rất nhiều điều hay, quen biết thêm được rất nhiều người anh người chị người bạn tuyệt vời. Tôi nhớ lần đâu tiên tôi tham gia trại tập huấn cũng là lần tôi cảm thây bản thân mình như tự vượt ra khỏi giới hạn của mình vậy, Chúng tôi leo lên đỉnh LangBiang và vượt qua muôn vàng thử thách để xuống đươc điểm tập kết. Trãi qua cơn mua
TIN LIÊN QUAN