Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

"Đường đua" Strategist Pro 2024 chính thức chạm đích, những nhà quản trị bản lĩnh thế hệ mới lộ diện

21/06/2024
Giải quyết case-study một cách đầy sáng tạo và mạnh dạn đưa ra chiến lược ấn tượng cùng sự đột phá trong cách trình bày, đội thi EMA đã về đích với vị trí Quán Quân tại vòng Chung kết cuộc thi Strategist Pro 2024, diễn ra vào sáng ngày 21/6. Tại đây, các bạn thí sinh đã thể hiện xuất sắc bản lĩnh của những nhà quản trị thế hệ mới.
 



Cuộc thi về đích sau gần 2 tháng phát động
 
Vòng thi chứng kiến sự tranh tài kịch tính và căng thẳng của Top 5 đội thi: Dotcom, Lattte, DigiOA, TripleW và EMA. Chỉ có 24 giờ để chuẩn bị bài thuyết trình nhưng các bạn đã hoàn toàn chinh phục Ban giám khảo và khán giả với những phần thể hiện tự tin, lập luận sắc bén và nghiên cứu kỹ lưỡng đề bài. 
Theo đó, các đội phải dựa trên “Functional Case Study” với các yêu cầu cụ thể từ đối tác Unilever. Trong vòng 8 phút, các nhóm phải giải quyết bài toán về chiến lược tăng trưởng Unilever trong thị trường chăm sóc da tại Việt Nam. 
Trong đó, các bạn đã đưa ra được những chiến lược để phát triển kênh và danh mục sản phẩm, các dữ liệu hoặc thông tin để xây dựng kế hoạch phát triển kênh bán hàng. Từ đó, đề xuất kênh bán hàng tiềm năng nhất kết hợp với những sáng kiến hoặc đề xuất công nghệ mới. 
 




Cuộc thi có sự tham dự của đại diện Ban giám hiệu, lãnh đạo Khoa Quản trị kinh doanh và các đơn vị UEF


ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh động viên các thí sinh 

 
Cùng một đề bài nhưng các đội thi đã căn cứ vào số liệu, dữ liệu thông tin và bối cảnh thị trường cũng như các yếu tố khác để đưa ra những chiến lược khác nhau. Mỗi nhóm đã tìm riêng cho mình một hướng đi. Các bạn không chỉ được vận dụng những kiến thức đã được học vào thực tế mà còn có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về ngành hàng và thị trường. 
 





5 đội thi mang đến 5 chiến lược phát triển sản phẩm và kênh phân phối để giải quyết case study
 
Đội ngũ Ban giám khảo “cầm cân nảy mực” là những khách mời đến từ các doanh nghiệp với nhiều kinh nghiệm “chinh chiến” trên thương trường: Ông Lê Gia Thăng - HRBP Manager Unilever VietNam; Bà Lê Huỳnh Phương Thục - CEO Guardian VietNam; Bà Lê Dương Tường Vy - Human Resources Director Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh trang sức PNJ (PNJP); Ông Tăng Đăng Khoa - Giám đốc Công ty TNHH Preeco - Retentee; Ông Nguyễn Văn Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Golden Land. 
 




Đại diện UEF và Khoa Quản trị kinh doanh trao hoa và thư cảm ơn cho Ban giám khảo, nhà tài trợ và đối tác đồng hành
 
Với phần thể hiện xuất sắc, đội thi EMA đã trở thành Quán Quân Strategist Pro mùa 2 - 2024. Các vị trí Á Quân và Quý Quân lần lượt thuộc về TripleW và DigiOA. Giải Triển vọng thuộc về đội thi Lattte và Dotcom. Bên cạnh đó, sinh viên Bùi Thị Như Ý đã nhận về giải thưởng Cá nhân xuất sắc nhất.  
 




Các giải thưởng đã được trao cho những "nhà quản trị" tài năng
 
Cuộc thi không chỉ là sân chơi để sinh viên thể hiện bản lĩnh của nhà quản trị mà còn là cơ hội để học hỏi những kinh nghiệm, kiến thức bổ ích và bài học thực tiễn từ những người đi trước. Qua cuộc thi, UEFers lại được làm đầy hành trang nghề nghiệp để sẵn sàng bước vào thị trường lao động. Chúc mừng Strategist Pro 2024 đã về đích thành công tốt đẹp. 
 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN