Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

FBAers tiếp cận quy trình “xanh” tại nhà máy Ajinomoto trong chuyến học tập thực tế

10/06/2024
Đầu học kỳ 2B năm học 2023 - 2024, sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh UEF đã được trải nghiệm nhiều hoạt động tham quan, kiến tập thực tế tại nhà máy quy mô lớn. Với sự đồng hành của nhiều giảng viên và đại diện doanh nghiệp, đây là cơ hội để các bạn tiếp cận quy trình sản xuất sản phẩm chuyên nghiệp, đồng thời trau dồi chuyên môn, mở rộng góc nhìn của mình trên đa lĩnh vực.
 
 

Theo đó, chuyến tham quan nhà máy Ajinomoto Việt Nam là hoạt động dành cho sinh viên đang theo học môn Quản trị chất lượng. Tại đây, anh Trần Hoàng Phú Quí - Giám sát phòng Quan hệ cộng đồng của nhà máy Ajinomoto đã tích cực chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về các loại nguyên liệu sản xuất, cách sử dụng cũng như quy trình sản xuất bột ngọt tại công ty. Bên cạnh học hỏi lý thuyết, FBAers còn được tìm hiểu và trực tiếp quan sát quy trình “xanh” mà Ajinomoto áp dụng để bảo vệ môi trường thông qua một số hoạt động như: Sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió để giảm phát thải carbon; Sử dụng nhiên liệu đốt là trấu ép để giảm khí thải độc hại ra môi trường; Đầu tư hàng triệu đô vào hệ thống xử lý nước thải để loại bỏ các chất ô nhiễm và tái sử dụng nước để tưới cây;...
 
Các khẩu hiệu thể hiện sự cam kết và văn hóa của Ajnomoto minh chứng sống động cho các bài học từ lý thuyết

Bên cạnh khám phá “công thức” sản xuất và đóng gói từ điểm đầu đến điểm cuối của các sản phẩm mà mình vẫn sử dụng hàng ngày, chuyến đi còn giúp các bạn sinh viên hình dung những bí quyết để một doanh nghiệp vừa có thể mở rộng quy mô kinh doanh, vừa đảm bảo được sự phát triển bền vững cho cộng đồng, xã hội.

Bạn Thư Kỳ - sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh cho biết: “Sau khi được tham quan nhà máy, em cũng như các bạn đã tiếp thu được rất nhiều kiến thức về quản trị chất lượng thông qua quy trình quản lý chất lượng thực tế của Ajinomoto. Chuyến đi không chỉ giúp chúng em trải nghiệm những quy trình sản xuất và cách hoạt động của các máy móc thiết bị hiện đại mà còn cung cấp cho chúng em những bài học quý báu, cơ hội tiếp xúc gần hơn với hệ thống quản lý chất lượng của một trong những doanh nghiệp lớn đang hoặc động tại Việt Nam. Chúng em nhận thấy các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp liên quan chính đến sản xuất thực phẩm rất coi trọng các chỉ số chất lượng, họ luôn cố gắng tạo ra những giá trị chất lượng nhất của sản phẩm có thể nói đây là kim chỉ nang cho hoạt động của Ajnomto nói riêng và các doanh nghiệp thực phẩm nói chung”

 
 
Bạn Hồng Đào chia sẻ “Qua chuyến đi thực tế ở Ajinomoto trong học kỳ 2B vừa qua, em cảm thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa và thú vị. Tại đây, em được trải nghiệm thực tế tại nhà máy, qua đó học hỏi thêm kiến thức để trau dồi môn Quản trị chất lượng, từ đó mà em có cái nhìn rộng mở hơn về môn học, vì kiến thức trên sách vở một phần không thể biểu thị hết. Em cảm ơn trường, cảm ơn khoa đã tạo điều kiện cho chúng em đi tham quan thực tế.”

“Thực sự từ lâu nay em không nghĩ công ty hoạt động đa dạng trên nhiều lĩnh vực đến thế nào gồm thực phẩm , gia vị, sản phẩm nông nghiệp, các phần nhỏ trong thiết bị công nghệ, mỹ phẩm,…Hơn nữa chuyến đi giúp em xóa bỏ phần nào định kiến ăn bột ngọt không tốt cho sức khỏe bởi công ty khẳng định nó đã được các kiểm định từ bộ y tế cũng như đạt tiêu chuẩn chất lượng ở nhiều nước trên thế giới nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Điều khiến em ấn tượng nhất có thể nhắc đến việc công ty cân bằng giữa tạo ra lợi nhuận, đem lại các giá trị xã hội và bảo vệ môi trường. Thông qua việc quan sát hệ thống xử lí nước thải của công ty, em nhận ra nó là một sự đầu tư cần thiết của bất kì một doanh nghiệp nào hướng tới sự phát triển bền vững và lâu dài bởi nguồn tài nguyên thì có hạn và chúng ta đang đối diện với vấn đề ô nhiễm môi trường rất lớn. Chuyến đi phần nào giúp em mở rộng tầm nhìn hơn bởi rất ít khi được chứng kiến một quy trình sản xuất trong thực tế và có thể cụ thể hóa những gì học trong sách vở.” Bạn Khánh Quỳnh tâm huyết cho biết.

 
 
Mỗi chuyến đi chính là một cơ hội để các bạn sinh viên trau dồi bản thân, mở rộng góc nhìn của mình về các lĩnh vực khác nhau trong thế giới kinh doanh. Việc học lý thuyết kết hợp với thực tế giúp cho các bạn sinh viên hứng thú và hình dung ra được những điều các bạn cần chuẩn bị cho công việc sau này, những mơ ước và kế hoạch lớn hơn được vạch ra ngay từ bây giờ.
 
 
Có thể thấy, những “chuyến xe” đi đến các doanh nghiệp, nhà máy uy tín mà Khoa Quản trị kinh doanh UEF vẫn sẽ tiếp đưa các bạn sinh viên chinh phục nhiều nơi nữa. Sinh viên nhà FBA hãy tận dụng thật tốt cơ hội này để tích lũy thật nhiều bài học và trải nghiệm giá trị nhé!

 
Thanh Mỹ
TIN LIÊN QUAN