Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Khởi động học kỳ 2B, FBAers liên tục được tìm hiểu quy trình sản xuất chuyên nghiệp tại các nhà máy

30/05/2024
Mở đầu học kỳ 2B, các bạn sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh (FBA) đã được trải nghiệm nhiều hoạt động tham quan, kiến tập thực tế tại 3 nhà máy quy mô lớn là Ajinomoto, Nhựa Duy Tân và Yakult. Với sự đồng hành của nhiều giảng viên và đại diện doanh nghiệp, đây là cơ hội để các bạn tiếp cận quy trình sản xuất sản phẩm chuyên nghiệp, đồng thời trau dồi chuyên môn, mở rộng góc nhìn của mình trên đa lĩnh vực. 
 
Các chuyến tham quan đã mang đến cho FBAers nhiều bài học và góc nhìn thực tiễn về ngành nghề

Mở rộng góc nhìn về cam kết phát triển bền vững tại nhà máy Ajinomoto
Tham quan nhà máy Ajinomoto Việt Nam là hoạt động dành cho sinh viên của học phần Quản trị chất lượng. Tại đây, anh Trần Hoàng Phú Quí - Giám sát phòng Quan hệ cộng đồng đã tích cực chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về các loại nguyên liệu sản xuất, cách sử dụng cũng như quy trình sản xuất bột ngọt tại công ty. Bên cạnh học hỏi lý thuyết, FBAers còn được tìm hiểu và trực tiếp quan sát quy trình “xanh” mà Ajinomoto áp dụng để bảo vệ môi trường thông qua một số hoạt động như: Sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió để giảm phát thải carbon; Sử dụng nhiên liệu đốt là trấu ép để giảm khí thải độc hại ra môi trường; Đầu tư hàng triệu đô vào hệ thống xử lý nước thải để loại bỏ các chất ô nhiễm và tái sử dụng nước để tưới cây;...
 
Đại diện Khoa Quản trị kinh doanh UEF trao quà cảm ơn đến doanh nghiệp

Bên cạnh khám phá “công thức” sản xuất và đóng gói từ điểm đầu đến điểm cuối của các sản phẩm mà mình vẫn sử dụng hàng ngày, chuyến đi còn giúp các bạn sinh viên hình dung những bí quyết để một doanh nghiệp vừa có thể mở rộng quy mô kinh doanh, vừa đảm bảo được sự phát triển bền vững cho cộng đồng, xã hội. 
 
Đại diện Ajinomoto cung cấp nhiều thông tin bổ ích đến các bạn sinh viên UEF

Chia sẻ về những ấn tượng sau chuyến đi, bạn Đặng Minh Thiện cho biết: “Chuyến tham quan nhà máy Ajinomoto đã để lại cho bản thân em rất nhiều ấn tượng tốt, từ các thiết bị công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất tiên tiến cho đến sự tin tưởng về chất lượng và tâm huyết mà doanh nghiệp đặt vào từng sản phẩm. Dù đây là lần đầu tham quan nhà máy nhưng em đã được mở mang, trau dồi thêm rất nhiều kiến thức bổ ích. Ajinomoto cũng đã rất chu đáo, không chỉ tiếp đón và nhiệt tình cung cấp nhiều thông tin thú vị mà còn chuẩn bị cho chúng em những phần quà nhỏ để mang về thưởng thức cùng gia đình, bạn bè”.
 
 
Chuyến tham quan đã mang đến nhiều trải nghiệm và kiến thức thú vị cho UEFers

Tham quan công ty Nhựa Duy Tân, UEFers tiếp cận quy trình sản xuất chuyên nghiệp
Về phía doanh nghiệp, đón tiếp đoàn sinh viên UEF đến tham quan có: Ông Nguyễn Quốc Sơn - Giám đốc Nhân sự Công ty Nhựa Duy Tân, anh Trần Minh Đức - Trưởng phòng thu hút nhân tài Nhựa Duy Tân cùng các quản lý, nhân viên kiểm soát chất lượng của công ty.
 
Chuyến đi tiếp tục đánh dấu mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa UEF và đối tác

Mở đầu bằng phần giới thiệu, các bạn sinh viên đã được vào phòng tiếp khách và lắng nghe những chia sẻ về lịch sử hình thành, các lĩnh vực kinh doanh cũng như chức năng của từng phòng ban, bộ phận riêng biệt. Nhiều lời khuyên giá trị về cách thức vận hành và phát triển đội ngũ hơn 5000 nhân viên với nhiều thành tựu đáng ghi nhận đã được đại diện doanh nghiệp truyền tải, tạo ra nguồn cảm hứng mạnh mẽ giúp UEFers tiếp tục hoàn thiện bản thân để chinh phục công việc mà mình mong muốn.
 
Đại diện công ty Nhựa Duy Tân chia sẻ chi tiết về quy trình vận hành doanh nghiệp

Cũng trong khuôn khổ của chuyến tham quan, đoàn sinh viên tiếp tục di chuyển vào khu vực nhà máy và tìm hiểu quy trình sản xuất chai nhựa, nắp đóng chai, nút đậy nhựa công nghiệp từ các nguyên vật liệu. Chính năng suất làm việc và khả năng kiểm soát chuyên nghiệp của nhà máy đã mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, giúp các bạn hiểu hơn về vai trò và ý nghĩa quan trọng của nhà quản trị đến thành công của một dây chuyền sản xuất.   
 
Sinh viên tích cực đặt câu hỏi tương tác cùng diễn giả

Học hỏi nhiều bài học bổ ích từ dây chuyền sản xuất khép kín của Yakult
Quy trình sản xuất khép kín với 100% tự động hóa nhờ robot là một trong những đặc điểm thú vị đứng sau thành công của các sản phẩm Yakult. Với mong muốn giúp UEFers nắm bắt được những “tinh túy” từ phương thức sản xuất đặc biệt này, trong chuyến tham quan nhà máy Yakult, đại diện công ty đã cùng các bạn tham quan và trải nghiệm từng khu vực riêng biệt. Lần lượt UEFers được đi qua các phòng lên men, pha trộn, quản lý chất lượng, rót sữa, đóng gói, tạo chai. Đến mỗi phòng, các bạn đều được giới thiệu kỹ lưỡng từng chi tiết. Chính sự hiện đại của hệ thống máy móc tự động và công tác đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối đã nhanh chóng tạo ra sự thích thú và nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các bạn sinh viên.
 
FBAers học hỏi nhiều giá trị bổ ích từ quy trình sản xuất khép kín của Yakult

Bên cạnh đó, các thành viên của Nhà FBA còn được tham gia vào một lớp học tìm hiểu về sản phẩm Yakult. Qua lớp học này, sinh viên thấy rõ được tầm quan trọng của lợi khuẩn, biết cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đường ruột tốt hơn với sản phẩm sữa chua uống. Sinh viên UEF cũng được giới thiệu về hai kênh phân phối hiện nay của Yakult gồm: Siêu thị - Cửa hàng bán lẻ và Hệ thống giao hàng tận nhà (Yakult Lady).
Mỗi chuyến đi chính là một cơ hội để các bạn sinh viên trau dồi bản thân, mở rộng góc nhìn của mình về các lĩnh vực khác nhau trong thế giới kinh doanh. “Chuyến xe” đi đến các doanh nghiệp, nhà máy uy tín của Khoa Quản trị kinh doanh vẫn sẽ tiếp tục lăn bánh. FBAers hãy liên tục cập nhật thông tin, nhanh tay đăng ký tham gia để có cơ hội tích lũy được nhiều bài học và trải nghiệm giá trị. 
 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN