Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Sinh viên FBA gặp gỡ, học tập cùng chuyên gia về phong cách lãnh đạo trong thời đại mới

25/06/2024
Tiếp tục chuỗi hoạt động báo cáo chuyên đề, tối ngày 24/6, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh UEF đã có thêm một buổi học bổ ích cùng chuyên gia giàu kinh nghiệm. Gắn với học phần Quản trị học, diễn giả đã chia sẻ chủ đề liên quan đến phong cách nhà lãnh đạo trong thời đại 4.0.
Báo cáo viên là ông Bùi Cao Học - CEO & Founder CloudGO. Bằng vốn kinh nghiệm lâu năm ở vị trí lãnh đạo các thương hiệu, ông đã truyền tải những thông tin bổ ích đến các bạn sinh viên. Điều này đã mang đến cho các bạn sự gần gũi, dễ học hỏi và tiếp thu từ “người thầy” doanh nghiệp. 
 
ThS. Trần Triệu Quân - Đại diện Khoa Quản trị kinh doanh cảm ơn sự đồng hành của diễn giả

Mở đầu buổi báo cáo, diễn giả đã giúp các bạn sinh viên UEF làm rõ các câu hỏi như: Tổng quan về chuyển đổi số? Chân dung nhà lãnh đạo 4.0? Mô hình tư duy và phương pháp luận hiệu quả dành cho lãnh đạo 4.0? Một số case study chuyển đổi số thành công và các kinh nghiệm triển khai?...
Qua đó, diễn giả tập trung làm rõ ba vấn đề chính: bản chất của lãnh đạo, lãnh đạo trong kỷ nguyên số, phát triển kỹ năng lãnh đạo. Ngoài ra, ông còn giúp UEFers phân biệt giữa lãnh đạo và quản lý trong một tổ chức. Theo chia sẻ của báo cáo viên, hiện nay có đa dạng các kiểu lãnh đạo, tương ứng với mỗi kiểu sẽ có phong cách khác nhau. Nhưng mục tiêu chung của các nhà lãnh đạo vẫn là đưa doanh nghiệp, đơn vị của mình ngày càng phát triển.
Diễn giả Bùi Cao Học cũng đặc biệt nhấn mạnh người làm lãnh đạo trong bối cảnh hiện nay cần đáp ứng được các kỹ năng: trình độ kỹ thuật số, sáng tạo, giao tiếp, sự hợp tác, nhanh nhẹn, tư duy phản biện và trí tuệ cảm xúc. Hội tụ đủ những tố chất trên, các bạn sẽ là một nhà lãnh đạo tài ba, được mọi người tin tưởng, sẵn sàng chung tay xây dựng một tổ chức ngày càng lớn mạnh. 
 
Báo cáo viên phác họa bức tranh toàn cảnh về nhà lãnh đạo trong thời đại mới

Trong doanh nghiệp, lãnh đạo là khả năng, năng lực định hướng, dẫn dắt, khuyến khích và tạo động lực cho các thành viên trong nhóm hoặc nhân viên của công ty. Đây là kỹ năng có tác động trực tiếp đến phong cách làm việc của các thành viên trong tập thể, tổ chức và doanh nghiệp. Trong thời đại 4.0, lãnh đạo nhóm đòi hỏi cao về sự linh hoạt, nhanh nhẹn.
Một nhà lãnh đạo thật sự cần phải có rất nhiều tố chất, trong đó bao gồm cả những yếu tố công nghệ và những cách thức quản lý có hiệu quả. Diễn giả đã chia sẻ một số cách thức như: kiểm soát năng suất làm việc, sử dụng phần mềm quản lý, hoạch định chiến lược có khoa học, phân chia công việc hợp lý, tổ chức và phân tầng hệ thống. 
 
UEFers tập trung lĩnh hội những kiến thức hữu ích mà diễn giả mang đến

Chuyên đề kết thúc bằng một bài tập nhỏ với những câu hỏi trắc nghiệm tổng kết lại những kiến thức đã trình bày. Buổi báo cáo đã giúp UEFers tích lũy thêm kiến thức cho môn học, hiểu được phong cách lãnh đạo thời 4.0, tạo tiền đề để có thể hướng đến mục tiêu trở thành những nhà lãnh đạo trẻ tài ba trong tương lai.
 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN