Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Sinh viên FBA hào hứng tham quan thực tế tại công ty Yakult Việt Nam

11/06/2024
Học kỳ 2B năm học 2023 – 2024 này, khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF) đã tổ chức chuyến đi tham quan thực tế với sinh viên đang học môn Quản trị chất lượng. Các bạn đã đến tham quan nhà máy Yakult tình Bỉnh Dương và học hỏi nhiều thông tin bổ ích.

Chuyến đi đã phát huy được sự năng động cùng khả năng tìm tòi học hỏi, sự chủ động và nắm bắt tình hình thực tế để dễ dàng thích nghi với môi trường công việc sau này của cộng đồng sinh viên UEF. 

 

Các UEFers rất hào hứng khi tham quan dây chuyền sản xuất và đóng gói lên men hiện đại tại nhà máy Yakult

 
Các bạn sinh viên nhà UEF đã rất hào hứng và nôn nóng đến Yakult để được tận mắt chứng kiến một dây chuyền sản xuất và đóng gói sữa lên men hiện đại và chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam. Các UEFers cũng ý thức được rằng, đây không chỉ đơn thuần là một chuyến đi ngoại khóa thông thường, mà còn là một buổi học tập thực tế đầy tính ứng dụng và thiết thực.
 
Tại công ty Yakult, sinh viên nhà UEF được nhân viên Yakult hướng dẫn rất thân thiện và nhiệt tình trong các hoạt động từ tham quan quy trình sản xuất của nhà máy đến việc xem những đoạn phim ngắn vui nhộn và sinh động về việc phát minh ra sữa Yakult, các tác dụng bổ ích của sữa lên men. Sau đó, các bạn sinh viên có cơ hội thưởng thức sản phẩm Yakult ngay tại chỗ và được hướng dẫn phân loại rác đối với vỏ và chai nhựa sau khi sử dụng.
 

Nhiều thắc mắc đã được các chuyên viên "tháo gỡ" trong buổi chia sẻ đầu giờ

Hoạt động được sinh viên mong chờ nhất trong chuyến đi chính là được tham quan trực tiếp công nghệ dây chuyền sản xuất khép kín của nhà máy và được xem hệ thống mở hiện đại của Yakult. Đồng thời, nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tìm hiểu về thế giới vi sinh vật nhỏ bé, Yakult đã trang bị kính hiển vi để các bạn xem được hình thái vi khuẩn qua kính hiển vi và phân loại vi khuẩn có lợi và có hại đối với hệ thống tiêu hóa trong cơ thể. Các UEFers đều thích thú và được khơi nguồn cảm hứng đối với những gì vừa được khám phá tại công ty.
Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được hướng dẫn tham quan quy trình khử trùng chai, quy trình chiết xuất và dán nhãn mác để cho ra đời những chai sữa thơm ngon, đạt chất lượng và theo đúng tiêu chuẩn ISO. Điều này đã làm cho các bạn sinh viên hiểu rõ hơn mỗi chai Yakult mình uống được sản xuất như thế nào trong thực tế.

 

Phong cách làm việc hiện đại, chuyên nghiệp của nhà máy Yakult đã mang đến nhiều bài học thực tế quý báu cho các UEFers

 
Chuyến tham quan thực tế Nhà máy Yakult kết thúc đã đem lại sự hài lòng ngoài mong đợi cho sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh UEF. Chuyến đi đã cung cấp nhiều điều bổ ích, củng cố kiến thức đã học và bổ sung những kinh nghiệm thực tiễn cho các bạn sinh viên. Từ đó, sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh đã thấy được ứng dụng của công nghệ trong sản xuất, sự vận hành chuyên nghiệp của những kỹ sư trên dây chuyền sản xuất tự động hóa, phong cách làm việc hiện đại và được trải nghiệm những bài học lý thuyết song rất thực tế tại công ty TNHH Yakult Việt Nam.
 
Ngọc Anh
TIN LIÊN QUAN