Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

​Tiếp nối các chuyên đề gắn kết thực tiễn dành cho sinh viên FBA trong thời đại công nghệ số

10/10/2024
Trong hai ngày 7/10 và 8/10, Khoa Quản trị kinh doanh (FBA) tiếp tục triển khai chuỗi báo cáo chuyên đề cho sinh viên. Với 5 buổi báo cáo từ đại diện các doanh nghiệp và tăng cường tham quan thực tiễn, sinh viên được mở rộng góc nhìn về lĩnh vực chuyển đổi số và phong cách lãnh đạo trong thời đại công nghệ 4.0. 
Với chuyên đề “Thực trạng về hoạt động chuyển đổi số tại các doanh nghiệp hiện nay: Những khó khăn và thách thức cũng như những lợi ích mà doanh nghiệp đạt được khi thực hiện chuyển đổi số”, sinh viên được lắng nghe chia sẻ của hai diễn giả: ông Trần Quý - Viện trưởng Viện Kinh tế số Việt Nam và ông Wilson Liêu - Chủ tịch Liên minh phát triển nguồn nhân lực số Việt Nam. 
Về lĩnh vực chuyển đổi số, diễn giả Trần Quý đã cung cấp thông tin về bối cảnh tác động đến quá trình chuyển đổi số; công nghệ và chuyển đổi số hướng đến phát triển bền vững; chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và chuyển đổi kép; xu hướng của thế giới; công nghệ chuyển đổi kép. Dựa trên thực trạng này, diễn giả phân tích thách thức và cơ hội chuyển đổi số tại Việt Nam, tình hình chuyển đổi số trong doanh nghiệp SMEs, từ đó chia sẻ quá trình xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp và đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số doanh nghiệp. 
 



Những phân tích về trường hợp thực tế liên quan đến chuyên đề giúp sinh viên tiếp nhận kiến thức dễ dàng hơn
 
Trong khi đó, diễn giả Wilson Lieu chỉ ra sự thay đổi của các lĩnh vực khi ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số, đồng thời chia sẻ top 10 kỹ năng cần thiết cho thị trường lao động đến năm 2027 do diễn đàn Kinh tế thế giới công bố; chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030 cũng như phân tích các case-study về chuyển đổi số AI. 
Ở chuyên đề “Phong cách lãnh đạo trong làm việc nhóm trong thời đại công nghệ 4.0”, có 3 buổi báo cáo của các diễn giả: TS. Trần Minh Đức - Phó Trưởng phòng Ban Quản lý dự án Điện lực Miền Nam; ông Bùi Đoàn Chung - Founder Fanpage Nghề nhân sự Việt Nam - Nguyên Trưởng phòng Nhân sự 7-Eleven Việt Nam; TS. Mạch Trần Huy - Phó Chánh Văn phòng trường, Giám đốc nhân sự (UEF). 
Các diễn giả tập trung nhấn mạnh nội dung liên quan đến các dạng phong cách lãnh đạo; phong cách lãnh đạo áp dụng trong quản lý nhóm hiệu quả ở thời đại công nghệ số; kinh nghiệm về việc áp dụng phong cách lãnh đạo trong thực tiễn; các đặc điểm nổi bật của lãnh đạo trong thời đại 4.0; phát triển năng lực lãnh đạo trong thời kỳ 4.0; “chìa khóa” để lãnh đạo thành công; vai trò và vị trí của người lãnh đạo; sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý. 
 






Sinh viên theo dõi, ghi chú và mạnh dạn chia sẻ với diễn giả 
 
Sau mỗi buổi báo cáo chuyên đề, sinh viên được hệ thống hóa kiến thức qua bài thu hoạch do diễn giả cung cấp. Những thắc mắc của các bạn cũng được giải đáp cặn kẽ, dễ hiểu. 
Chuỗi báo cáo chuyên đề của Khoa Quản trị kinh doanh sẽ tiếp tục với chuyên đề “Phong cách lãnh đạo trong làm việc nhóm trong thời đại công nghệ 4.0” vào ngày 15/10 do diễn giả Trần Hồng Phúc - Trưởng phòng cấp cao Đào tạo và Phát triển năng lực bán hàng OMD chia sẻ, đây cũng là buổi báo cáo cuối trong học kỳ 1A. Sinh viên Nhà FBA cùng theo dõi để tiếp thu nhiều bài học giá trị, vận dụng tốt kiến thức thực tiễn vào môn học của mình. 
 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông tổng hợp
 
TIN LIÊN QUAN