Nghiên cứu khoa học của Sinh viên

Nhóm nghiên cứu SV khoa QTKD đạt giải nhì UEF'research talent 2024

29/05/2024
Nhằm mục đích kết nối cộng đồng sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, sáng tạo và phát triển toàn diện cho UEFers theo định hướng công dân toàn cầu trong thời đại số, Nhà trường đã tổ chức chương trình Hội nghị Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học “UEF’s Research Talent 2024”

Với đề tài "Các đặc tính ưu việt của nền tảng TikTok ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến tại TP.HCM" của nhóm sinh viên Phan Huy Lộc, Lê Hoàng Uyên, Phạm Quốc Đạt, Phạm Trọng Nhân, Lê Thị Ý Vy cùng với sự hướng dẫn của TS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa QTKD. Nhóm nghiên cứu đã xuất sắc đã rinh về GIẢI NHÌ cuộc thi UEF’s Research Talent 2024 tại lĩnh vực Kinh tế - Kinh doanh. 

Được biết, cuộc thi “UEF’s Research Talent 2024” đã nhận hơn 200 đề tài đăng ký tham gia. Sau khi thông qua các Hội đồng nghiệm thu cấp Khoa, Ban tổ chức thu được 120 đề tài chất lượng. Tiếp đó, 43 đề tài được chọn ra để tiến vào Bán kết và thu về cho vòng Chung kết 17 đề tài xuất sắc nhất ở 3 lĩnh vực: Kinh tế - Kinh doanh, Xã hội - Ngôn ngữ và Công nghệ - Liên ngành. 

 


Hành trình từ môn Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh đến bài nghiên cứu đạt giải Nhì cuộc thi với sự hướng dẫn của TS.Lý Đan Thanh

Để chọn lọc và vinh danh các công trình nghiên cứu hay nhất, Hội đồng sẽ dựa theo 3 tiêu chí sau: Mục đích ý nghĩa và khả năng ứng dụng của đề tài, công trình nghiên cứu; Nội dung chuyên môn và phương pháp nghiên cứu; Hình thức trình bày.

Bạn Phan Huy Lộc là thành viên nhóm nghiên cứu cho biết "Từ môn Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh đến bài Nghiên cứu đạt giải Nhì UEF Research Talent 2024, em bồi hồi mỗi khi nhớ lại hành trình hơn 1 năm từ khi bài nghiên cứu còn là ý tưởng đến ngày hôm nay đã đạt được trái ngọt. Trước hội đồng, nhóm đã được góp ý ở một số phần cơ sở lý thuyết, lúc đó cả nhóm thật sự đã rất lo lắng. Nhưng khi MC đọc tên đề tài nghiên cứu đã đạt giải nhìn, cả nhóm vỡ oà trong hạnh phúc. Thật vinh hạnh và đầy tự hào khi cả nhóm đã nhận được giải Nhì của cuộc thi."

 



Những "nhà nghiên cứu" trẻ tài năng FBA 

Sinh viên Lê Hoàng Uyên cũng không kém phần xúc động cho biết "Nhóm rất biết ơn cô Lý Đan Thanh vì đã luôn đồng hành cùng với nhóm từ những ngày đầu lên ý tưởng cho đề tài. Bên cạnh đó, Nhóm cũng ghi nhận rất nhiều góp ý từ các thầy cô đã có kinh nghiệm, đó sẽ là những hành trang quý báu để nhóm cải thiện bài tốt hơn cho những hành trình sắp tới."

Khoa Quản trị Kinh doanh UEF chúc mừng nhóm nghiên cứu đã đạt kết quả tốt trong suốt hành trình nghiên cứu của mình. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục tỏa sáng ở các giải thưởng quy mô lớn, tạo nguồn cảm hứng cho cộng đồng sinh viên UEF nói chung, khoa Quản trị Kinh doanh nói riêng trong phong trào học tập, nghiên cứu.
 
Khoa Quản trị Kinh doanh UEF 
TIN LIÊN QUAN