Sáng ngày 25/6 vừa qua, môn học Quản trị thương hiệu lồng ghép hoạt động Service - Learning do ThS. Lý Đan Thanh – Phó Trưởng khoa Kinh tế hướng dẫn đã diễn ra buổi báo cáo tổng kết thật đặc biệt.
Sau quá trình làm việc với đối tác cộng đồng là công ty Việt Nam Bamboo và sân khấu nhỏ Ibsen, cuối cùng đã đến lúc các bạn sinh viên UEF trình bày kết quả nghiên cứu của nhóm về kế hoạch Marketing cho 2 thương hiệu trên.
Đồng hành với lớp học là TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, anh Đinh Ngọc Trong – Đại diện của công ty Việt Nam Bamboo và chị Nguyễn Ngọc Bảo Dung – Đại diện sân khấu nhỏ Ibsen.
Các thầy cô và đại diện doanh nghiệp lắng nghe bài báo cáo của sinh viên
Tại buổi báo cáo, các bạn sinh viên đã cho thấy sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần vì cộng đồng thông qua những ý tưởng logo, slogan cũng như các hoạt động truyền thông cho tổ chức phi lợi nhuận với giá “0đ" mà vẫn mang lại hiệu quả.
Sinh viên UEF trình bày kế hoạch Marketing cho các thương hiệu
Để có được những kế hoạch Marketing thú vị trên, các bạn sinh viên không chỉ vận dụng các kiến thức được học từ bộ môn như 6 yếu tố tạo nên thương hiệu, mô hình IMC, mô hình SWOT để phân tích những đặc điểm của các đơn vị cộng đồng, đề xuất ý tưởng quảng bá, tiếp thị thương hiệu mà còn trực tiếp được trải nghiệm các hoạt động đầy thú vị và bổ ích dưới sự hỗ trợ nhiệt tình từ đối tác cộng đồng.
Lắng nghe ý tưởng từ các bạn, Chị Dung - Đại diện sân khấu nhỏ Ibsen cũng thể hiện sự vui mừng, hạnh phúc: “Thật bất ngờ trước sự sáng tạo và tìm hiểu sâu sắc của các bạn sinh viên. Có những vấn đề rất thú vị mà Ibsen cũng chưa từng nghĩ tới nhưng các bạn lại nhận ra được. Điều này thật sự mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của sân khấu nhỏ Ibsen trong tương lai”.
Chị Dung - Đại diện sân khấu nhỏ Ibsen chia sẻ niềm vui của mình tới sinh viên UEF
Cùng với các đối tác cộng đồng, thầy Nhan Cẩm Trí cũng chia sẻ: “Lồng ghép mô hình Service - Learning vào môn học là 1 phương pháp giảng dạy vô cùng hiệu quả cho cả giảng viên lẫn sinh viên. Đây là cơ hội rất lớn để các bạn sinh viên được bày tỏ quan điểm, được thể hiện những ý tưởng sáng tạo độc đáo của mình với các doanh nghiệp. Những bài học trên lớp không còn là lý thuyết suông nữa mà đã được các bạn vận dụng vào thực tế”.
Thầy Nhan Cẩm Trí gửi lời cảm ơn và khen ngợi các bạn sinh viên đã nỗ lực hết mình
Dù mới là lớp học đầu tiên áp dụng phương pháp Service - Learning nhưng các bạn sinh viên đã cho thấy tinh thần chủ động, ham học hỏi, đáp ứng lịch trình dự án theo đúng kế hoạch. Với thành quả này, sinh viên UEF có quyền tự hào vì là một trong những thế hệ tiên phong được đào tạo để trở thành công dân có kỹ năng chuyên môn và trách nhiệm phục vụ cộng đồng, phù hợp với xu hướng doanh nghiệp hiện nay: “Lợi nhuận hợp lý và phát triển bền vững”.
Tấm ảnh kỷ niệm khép lại môn học đầy thú vị của các bạn sinh viên UEF
Trung tâm Service - Learning UEF