Tin tức

Giúp Mentees Nhà UEF xây dựng “nhân hiệu” thông qua workshop "Personal Branding"

25/05/2024
Khái niệm "thương hiệu cá nhân" hay "nhân hiệu" không còn quá xa lạ với sinh viên Nhà UEF nói riêng và các bạn trẻ hiện nay. Việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho cá nhân hay doanh nghiệp đòi hỏi các bạn phải nắm vững kiến thức và kỹ năng chuyên môn.
Nắm bắt xu hướng này, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức workshop "Personal Branding - Xây dựng thương hiệu cá nhân" dành cho các Mentees vào sáng 25/5.  Thuộc dự án Mentoring, buổi workshop đã giúp các bạn sinh viên khám phá bí quyết tạo dựng hình ảnh cá nhân thông qua: lời nói, hành động, giá trị mang lại và hình ảnh ấn tượng. 
 
Thêm buổi workshop về thương hiệu cá nhân cho sinh viên Nhà UEF

Diễn giả chia sẻ cho sinh viên là ông Phạm Thanh Hải - Co-Founder Entertainment Marketing & Advertising Solutions và ông Võ Văn Thiện - Recruitment & Admissions Director Jobtest. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Truyền thông và HR, hai diễn giả đã có vốn trải nghiệm và kiến thức sâu sắc. Những thông tin mang đến sẽ là hành trang giá trị cho sinh viên đang theo đuổi ngành học của mình và hoạt động xây dựng thương hiệu nói riêng. Workshop còn có sự đồng hành của TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh. 
 
Lãnh đạo Khoa gửi thư cảm ơn đến hai diễn giả

Để mở đầu chia sẻ, ông Thanh Hải đề cập đến câu hỏi “Mình là ai?”. Trong buổi workshop, diễn giả đã chỉ ra yếu tố quan trọng trong hành trình phát triển thương hiệu “Sói Bự” của bản thân đó là sự nhạy bén. Các bạn cần nhạy bén trước sự thay đổi, của khách hàng, của các nền tảng mạng xã hội xu hướng,... Khi có tố chất này, người làm nghệ thuật mới có thể đi đường dài với nghề. Và, xây dựng thương hiệu là một trong những hoạt động rất quan trọng ở mọi lĩnh vực.
 
Kiến thức về xây dựng thương hiệu cá nhân được hai diễn giả chia sẻ chi tiết

"Tôi là người hướng nội nhưng tôi vẫn tự tin để trình bày trước đám đông, tự tin nói về những điều mình dám làm được" là câu nói đã đi xuyên suốt hành trình của Co-Founder Entertainment Marketing & Advertising Solutions. Mặc dù là người hướng nội, thường thoải mái hơn trong những tình huống riêng tư hoặc khi tương tác với một nhóm nhỏ nhưng ông vẫn tự tin khi đứng trước đám đông để trình bày. Sự tự tin này đến từ việc diễn giả hiểu rõ và tin tưởng vào những điều mình đã làm và dám làm. Ông cũng gửi nhiều lời động viên cho các bạn trẻ tiếp tục tìm được mong muốn và định hướng của bản thân và theo đuổi ngành nghề của mình.
Với phần chia sẻ của diễn giả Văn Thiện, các bạn sinh viên được hiểu rõ hơn về cách xây dựng phong cách riêng nhưng vẫn phù hợp với hoàn cảnh, môi trường làm việc để xây dựng niềm tin và tạo dựng được ấn tượng tốt với người khác từ ngày đầu. Hình ảnh ấn tượng không chỉ là ngoại hình mà còn là sự phối hợp hài hòa giữa cách ăn mặc, ngôn ngữ cơ thể và phong cách sống, giúp luôn nổi bật và để lại ấn tượng sâu sắc.
 
Từ những casestudy trong buổi chia sẻ, các chuyên gia giúp Mentees hoàn thiện hình ảnh bản thân và có những hướng đi phù hợp cho mình 

Ngoài ra, các Mentees cũng được tìm hiểu về các quy trình quan trọng trong việc chọn lọc và tiếp cận đối tượng sao cho phù hợp và có chuẩn mực từ phần chia sẻ của ông Thanh Hải. Điều này bao gồm việc xác định rõ đối tượng mục tiêu, hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ, từ đó phát triển các chiến lược tiếp cận hiệu quả.
Đây là cơ hội quý báu cho các Mentees nói riêng và sinh viên Nhà UEF nói chung khám phá và nắm vững những bí quyết tạo dựng hình ảnh cá nhân. Thông qua buổi workshop, các bạn đã hiểu hơn cách diễn đạt một cách tự tin và thu hút, thể hiện rõ ràng quan điểm và giá trị cá nhân. Từ đó, giúp xây dựng mạng lưới quan hệ và tạo dựng nhiều cơ hội cho việc phát triển bản thân trong tương lai.
 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN