Tin tức

Khoa Quản trị kinh doanh sơ kết dự án Mentoring với nhiều bài học giá trị dành cho các mentees

19/08/2024
Khép lại một nửa chặng đường, dự án Mentoring do Khoa Quản trị kinh doanh phối hợp với PNJP thực hiện đã có buổi sơ kết vào ngày 17/8 vừa qua với những phần chia sẻ cảm xúc giữa các mentors và mentees. Tại đây, dự án cũng tổng kết số điểm đạt được của cặp mentor - mentee và công bố danh sách cross mentor (cố vấn chéo) ở hành trình còn lại. 
 

Dự án Mentoring sơ kết sau 4 tháng hoạt động 
 
Tham dự chương trình, đại diện Khoa Quản trị kinh doanh có TS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng khoa cùng các giảng viên khoa. 
Đồng hành với vai trò cố vấn, buổi sơ kết có sự tham dự của ThS. Đặng Thu Hương - Founder dự án Student Experience cùng các mentors của dự án Mentoring. 
Chia sẻ tại buổi sơ kết, ThS. Đặng Thu Hương bày tỏ: “Dự án đã trải qua 4 tháng hoạt động, có nhiều tình huống và câu chuyện đáng nhớ. Với mong muốn giúp mentee hoàn thành tốt mục tiêu, Ban tổ chức luôn lắng nghe ý kiến của mentor và mentee để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chặng đường còn lại. Chúc cho các cặp mentor và mentee sẽ đi đến cuối hành trình và gặt hái những thành công nhất định”. 
 
ThS. Đặng Thu Hương, cố vấn của dự án chia sẻ tại chương trình 
 
Trải qua một nửa chặng đường, nhiều câu chuyện thú vị đã được chia sẻ từ mentor và mentee. Đại diện các mentors, bà Nguyễn Hương Thảo - Founder, CEO CORE Leadership Academy cho biết tinh thần học hỏi của các mentees rất cao, do đó nhiều PDP của một số bạn đặt ra đôi khi vượt quá sức và vô tình tạo ra áp lực cho bản thân, với vai trò mentor, bà Hương Thảo cũng như các mentors khác đã giúp các bạn thiết lập lại mức độ PDP và lộ trình thực hiện mục tiêu hợp lý. 
 


Các mentors chia sẻ cảm xúc sau thời gian đồng hành với các mentees
 
Trong khi đó, những tình cảm tri ân dành cho mentor được các mentees bộc bạch và gửi gắm vào cây biết ơn đặt tại chương trình. Các mentors cũng đã đọc và đón nhận những cảm xúc chân thành ấy. 
 



Các mentees gửi gắm tình cảm dành cho mentor vào cây biết ơn 
 



Các mentees chia sẻ sau khi công bố danh sách cross mentor 
 
Để tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên có thể học hỏi kinh nghiệm từ các mentors khác nhau trong 6 tháng còn lại, dự án đã thiết lập thêm phần cross mentor, tức mỗi mentee sẽ có một mentor chính và được đăng ký thêm một cross mentor. Danh sách cross mentor cũng được công bố tại chương trình. Sau đó, các mentees cũng đã gặp gỡ và chia sẻ với cross mentor. 
 





Các cross mentor gặp gỡ và chia sẻ với mentee mới
 
Buổi sơ kết cũng thông tin về các quy chế chấm điểm của dự án Mentoring, tình hình hoạt động trong 4 tháng vừa qua và tuyên dương 5 cặp mentor - mentee đạt số điểm cao nhất. 
 
5 cặp mentor - mentee đạt số điểm cao nhất trong 4 tháng hoạt động dự án 
 
Được biết, dự án Mentoring sẽ tổng kết vào cuối tháng 10, các bạn sẽ còn 6 tháng học tập và rèn luyện với sự hỗ trợ của mentor. Hy vọng rằng khi kết thúc chặng đường, mỗi bạn đều hoàn thành PDP và có thêm nhiều bài học ý nghĩa. 
 
Mentoring là dự án phi lợi nhuận với mô hình "1 on 1", gồm 1 mentor hướng dẫn 1 mentee nhằm giúp sinh viên phát triển bản thân và nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội.
 
 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
TIN LIÊN QUAN