Tin tức

Nhóm bạn cùng tiến, học giỏi và đạt nhiều giải thưởng

09/07/2024
Có nhiều điểm chung như biết hỗ trợ, động viên nhau nên nhóm bạn sinh viên của Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM luôn đạt thành tích tốt trong học tập và đoạt giải trong nhiều cuộc thi.

Nhóm sinh viên này có tên EMA, là 3 chữ cái bắt đầu của các khoa: E (Economic, Kinh tế), M (Marketing), A (Administration, Quản trị kinh doanh).
Nhóm bạn cùng tiến, học giỏi và đạt nhiều giải thưởng - Ảnh 1.
Nhóm EMA

Dù học khác khoa nhưng các thành viên nhóm EMA, gồm Phan Huy Lộc (ngành quản trị kinh doanh), Lê Hoàng Uyên (ngành marketing), Trần Phương Thảo (ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng), Phạm Trọng Nhân và Phạm Quốc Đạt (cùng học ngành kinh doanh quốc tế), đều có điểm chung là đam mê nghiên cứu khoa học, khao khát chiến thắng tại các cuộc thi về khả năng tư duy, bản lĩnh kinh doanh.

Vừa qua 5 thành viên của nhóm EMA đã xuất sắc lên ngôi quán quân của Strategist Pro (Bản lĩnh nhà quản trị 2024). Đây là cuộc thi liên quan đến khả năng lãnh đạo và tư duy chiến lược trong lĩnh vực kinh doanh, được tổ chức bởi Khoa Quản trị kinh doanh của Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM.

"Thông qua cuộc thi này, chúng mình được trau dồi kiến thức và kỹ năng tư duy phản biện, áp dụng nền tảng công nghệ kỹ thuật số để phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh…", Lộc nói.

Trước đó, các thành viên của EMA cũng đã cùng nhau thực hiện đề tài nghiên cứu "Các đặc tính ưu việt của nền tảng TikTok ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến tại TP.HCM". Đề tài này đã xuất sắc đoạt giải á quân cuộc thi nghiên cứu khoa học UEF's Research Talent 2024. Đóng góp của đề tài là nâng cao chất lượng sản phẩm, hệ thống bán hàng và tối ưu hóa trên TikTok shop nói riêng, các kênh bán hàng trực tuyến khác nói chung.


Đề tài này đã được Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM kiểm tra, xem xét nhiều lần và đề xuất ứng cử cho cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp Bộ. "Trong lúc nghiên cứu, đôi khi mệt mỏi, chán nản, nhưng cả nhóm đều đã cố gắng vượt qua và rất tự hào, hãnh diện về kết quả đã đạt được", Nhân chia sẻ.
Nhóm bạn cùng tiến, học giỏi và đạt nhiều giải thưởng
Các thành viên EMA đều có thành tích học tập tốt tại Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM

Đạt thì cho biết thời gian đầu làm việc chung còn nhiều hoài nghi, lo ngại về việc không cùng chuyên môn vì các thành viên của nhóm đến từ những khoa khác nhau. Khi bắt tay vào làm việc cũng chưa biết được điểm mạnh, điểm yếu của từng thành viên, dẫn đến còn vài chỗ thiếu sót trong các dự án.

"May mắn là chúng mình có Uyên luôn nhìn nhận, thấu hiểu vấn đề một cách rõ ràng và tôn trọng từng ý kiến của các thành viên. Sau đó, Uyên tổng hợp và đưa ra quyết định đúng đắn cho cả nhóm. Bạn ấy là "sợi dây" kết nối của EMA", Đạt chia sẻ.

Ngoài học tập, nghiên cứu khoa học, các thành viên của EMA còn có niềm đam mê khám phá ẩm thực. Uyên và Thảo là hai người hay lập kế hoạch khám phá ẩm thực cho các thành viên còn lại.

"Chúng mình có điểm chung là chỉ cần 1 người rủ là cả nhóm sẽ sẵn sàng đi. Ngoài các món của VN thì nhóm cũng cùng có sở thích với đồ ăn Trung Hoa. Nếu không phải bàn chuyện học, căng thẳng với các bài nghiên cứu thì nhóm mình luôn đầy tiếng cười khi nói chuyện phiếm", Uyên chia sẻ.

Hiện tại, các thành viên của EMA có thành tích học tập rất tốt tại Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM với GPA đều trên 3.0/4.0. Trong thời gian sắp tới, EMA sẽ tiếp tục cùng nhau tham gia các cuộc thi và nghiên cứu khoa học.

Anh Trần Kim Duy Lân, Giám đốc kinh doanh của Công ty TNHH Chain Cohort, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), người hướng dẫn của nhóm EMA tại cuộc thi STRATEGIST PRO, nhận xét: "Khi làm việc nhóm, các bạn có sự phân công rõ ràng về trách nhiệm của từng thành viên, vai trò và thời hạn cụ thể. Điều này giúp cho mỗi cá nhân hiểu rõ vai trò của mình, cũng như đảm bảo sự đóng góp của từng thành viên. Từ sự chăm chỉ, nghiêm túc và vì mục đích chung của đội ngũ mà có được sự thành công trong cuộc thi".

Tiến sĩ Lý Đan Thanh, Trưởng khoa Quản trị kinh doanh của Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, giảng viên hướng dẫn nhóm EMA tại cuộc thi UEF's Research Talent 2024, nhận xét: "Nhóm luôn nghiêm túc và tập luyện chăm chỉ để có được phần trình bày tốt nhất trong cuộc thi. Tôi tin rằng Strategist Pro 2024 sẽ là bước ngoặt mới để các thành viên EMA tự tin tỏa sáng và phát triển trong thời gian tới".

 
Nguyễn Điền
Báo Thanh Niên
TIN LIÊN QUAN