Gắn kết doanh nghiệp

Sinh viên ngành Fintech làm giàu kiến thức và kỹ năng về ngân hàng số tại Shinhan Bank

23/09/2024
Khởi đầu hoạt động học tập thực tế của Khoa Tài chính - Kế toán trong năm học mới 2024 - 2025, hơn 100 sinh viên ngành Công nghệ tài chính (Fintech) đã có chuyến tham quan tại Shinhan Bank vào sáng ngày 20/9. Đây là một trong số ít các ngân hàng sở hữu 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam với mạng lưới chi nhánh rộng khắp.
 


Chuyến đi mang đến nhiều trải nghiệm về ngân hàng số cho sinh viên
 
Đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ sinh viên UEF cập nhật kiến thức trong chuyến tham quan lần này có bà Đặng Kiều Oanh - Giám đốc Shinhan Bank chi nhánh Quận 11, ông Lê Trọng Ân - Phó Giám đốc chi nhánh Quận 11 cùng các lãnh đạo phòng, ban. Về phía UEF dẫn đoàn là ThS. Dương Thị Viên An - Trưởng ngành Công nghệ tài chính. 
Tại doanh nghiệp, UEFers đã có cơ hội được tham quan và tìm hiểu về hệ thống ngân hàng số cũng như các công việc thực tế ứng dụng kỹ thuật số của 3 phòng ban: Quản lý tín dụng - giao dịch viên, tín dụng cá nhân và tín dụng doanh nghiệp. Đồng thời, các bạn đã được các anh chị nhân viên hướng dẫn trải nghiệm dịch vụ kỹ thuật số tại ngân hàng cũng như tính thực tiễn của các nghiệp vụ đã được học tại trường. 
 



UEFers cọ xát thực tế tại doanh nghiệp gắn với ngành học
 
Qua chuyến tham quan thực tế lần này, UEFers đã nhìn thấy được tiềm năng phát triển và cơ hội nghề nghiệp của bản thân trong lĩnh vực mình đang theo đuổi. Căn cứ vào những yêu cầu từ thực tiễn công việc, các bạn sẽ xây dựng một tâm thế học tập tích cực để nâng cao kiến thức, kỹ năng và trở thành nguồn nhân lực chất lượng đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực tài chính tại Việt Nam trong tương lai.
 



Tham quan ngân hàng, sinh viên được trải nghiệm trực tiếp lĩnh vực Fintech mà mình đang theo đuổi
 
Chuyến tham quan Shinhan Bank mang lại những lợi ích to lớn cho sinh viên ngành FinTech. Các bạn không chỉ có cơ hội nâng cao kiến thức và kỹ năng mà còn được trải nghiệm thực tế và hiểu rõ hơn về công việc trong lĩnh vực Fintech. Chuyến tham quan này đã giúp sinh viên định hình thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập và công việc, từ đó chuẩn bị tốt hơn cho tương lai nghề nghiệp của mình.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN