Gắn kết doanh nghiệp

Tham quan Công ty Grant Thornton, UEFers có thêm định hướng phát triển trong lĩnh vực Kiểm toán

13/05/2024
Với mong muốn mang đến cho UEFers những trải nghiệm và góc nhìn đa chiều về công việc của một công ty trong lĩnh vực Kiểm toán, vào ngày 10/5, Khoa Tài chính - Kế toán đã tổ chức chương trình tham quan thực tế tại Công ty TNHH Grant Thornton Việt Nam. Tại đây, các bạn sinh viên ngành Kế toán, Kiểm toán đã có được lắng nghe, trau dồi nhiều kiến thức gắn liền với chuyên môn đồng thời kết nối với nhà tuyển dụng, mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai.
Đồng hành với các bạn sinh viên trong chuyến đi có ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán. 
Về phía Công ty Grant Thornton có sự chào đón, hướng dẫn của ông Đặng Ngô San Tùng - Giám đốc Dịch vụ kiểm toán, chị Đoàn Quỳnh Trâm - Chuyên viên tuyển dụng cấp cao, chị Trương Thảo Nhi - Chuyên viên tuyển dụng. 
 
Chuyến tham quan đã mang đến cho các bạn sinh viên nhiều góc nhìn về lĩnh vực Kiểm toán
 
Nằm trong khuôn khổ chuyến tham quan, các bạn sinh viên được lắng nghe và tích lũy nhiều bài học đầy giá trị từ ông Đặng Ngô San Tùng. Với chủ đề “Auditing Insight”, diễn giả đã mang đến cho UEFers một bức tranh toàn diện về tương lai của nhóm ngành Kế toán, Kiểm toán trong thời đại mới. 
Theo đó, hiện nay xu thế toàn cầu hóa đang phát triển mạnh mẽ. Nhu cầu tiếp cận nguồn thông tin uy tín, chất lượng và đảm bảo dịch vụ của con người cũng ngày càng được nâng cao, nhất là trong lĩnh vực kinh tế. Kế toán cũng theo đó mà trở thành một trong những bộ phận quan trọng được các doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh. 
Song song với một số rủi ro vẫn còn tồn tại như: sự biến đổi của các yếu tố môi trường, sự nâng cấp không ngừng của công nghệ,... thì nhìn chung, tiềm năng đối với nhóm ngành này vẫn rất lớn. Chính vì thế, nếu chăm chỉ trau dồi chuyên môn, phát triển những kỹ năng mềm cần thiết, UEFers sẽ có nhiều cơ hội chinh phục nhiều vị trí cao tại các công ty, doanh nghiệp lớn trong tương lai. 
Đại diện Khoa Tài chính - Kế toán UEF và Công ty Grant Thornton trao quà cảm ơn đối tác
 
Từ những kinh nghiệm của mình, diễn giả cũng mang đến nhiều lời khuyên giá trị giúp các bạn sinh viên thành công theo đuổi lĩnh vực Kế toán. Theo ông Đặng Ngô San Tùng, các bạn trẻ phải tập trung đầu tư vào sự phát triển của bản thân, tăng cường trau dồi chuyên môn, đồng thời tìm ra phương pháp học tập và làm việc phù hợp nhất. Ngoài ra, một tinh thần cầu tiến, sáng tạo, không đi theo những lối mòn cũng là bí quyết giúp UEFers sớm tìm được thành công cho riêng mình. 
 

Ông Đặng Ngô San Tùng chia sẻ nhiều lời khuyên bổ ích để UEFers hoàn thiện bản thân, mở rộng cơ hội nghề nghiệp
 
Với mong muốn giúp sinh viên sớm tìm được những cơ hội thực tập, việc làm chất lượng, cũng trong buổi chia sẻ, chị Đoàn Quỳnh Trâm đã phổ biến nhiều thông tin bổ ích về các chương trình tuyển dụng tại Grant Thornton. Bên cạnh tìm hiểu về quy trình phỏng vấn và công việc của từng vị trí cụ thể, UEFers còn được tích lũy nhiều lời khuyên giá trị để tạo ra một chiếc CV ấn tượng.
 
Nhiều thông tin thực tập, làm việc bổ ích được chị Quỳnh Trâm thông tin đến sinh viên
 
Ngay sau phần chia sẻ, các bạn sinh viên tiếp tục được đi tham quan các khu vực của đơn vị như: Phòng làm việc, phòng họp, khu vực chăm sóc khách hàng,… Tại mỗi địa điểm, các anh chị nhân viên đều tích cực chia sẻ, giới thiệu về chức năng cũng như cách sử dụng của từng phòng ban nhằm giúp các bạn hình dung quy được quy trình vận hành một doanh nghiệp lớn. 
 

Các bạn sinh viên tham quan và tìm hiểu quy trình vận hành của doanh nghiệp
 
Thêm một chuyến đi tham quan, học tập đầy bổ ích cho sinh viên UEF được Khoa Tài chính -  Kế toán tổ chức thành công. Thông qua cơ hội này, UEFers đã hiểu hơn về công việc của một kiểm toán viên cũng như những yêu cầu cần thiết, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình trình chinh phục công việc mơ ước của mình. 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN