Gắn kết doanh nghiệp

UEFers được cung cấp bức tranh thực tiễn về thị trường chứng khoán thời đại mới

03/10/2024
Tiếp nối hành trình học tập và trải nghiệm thực tế đầy bổ ích - “The Financial Markets Tour 2024”, vào ngày 2/10, các bạn sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán đã có chuyến tham quan, kiến tập tại công ty cổ phần chứng khoán KIS. Thông qua cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc với các đại diện doanh nghiệp, UEFers đã được tích lũy kiến thức, định hướng nghề nghiệp, từ đó có thêm nền tảng vững chắc để tiếp tục theo đuổi đam mê của bản thân trong thị trường chứng khoán. 
Đồng hành với UEFers trong chuyến tham quan, kiến tập là ThS. Trần Ngọc Thanh - Giảng viên Khoa Tài chính - Kế toán.
Về phía công ty chứng khoán KIS chi nhánh Phạm Ngọc Thạch, đón tiếp và mang đến nhiều chia sẻ bổ ích cho đoàn sinh viên UEF có: ông Huỳnh Thái Trinh - Giám đốc, chị Đinh Thị Kim Cương - Trưởng phòng Kinh doanh, chị Ngô Thị Nhã Trâm - Trưởng phòng Kinh doanh.
 

Sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán đã có chuyến tham quan, kiến tập bổ ích tại công ty chứng khoán KIS 
 
Đến với buổi kiến tập, các bạn sinh viên đã được cung cấp cái nhìn tổng quan về thị trường chứng khoán, bao gồm tìm hiểu các thông tin liên quan đến khái niệm, quy định niêm yết cổ phiếu cũng như cách thức vận hành của 2 sở giao dịch chứng khoán chính thức là HNX và HOSE. Bằng vốn kinh nghiệm thực tiễn và góc nhìn chuyên môn, chị Đinh Thị Kim Cương đã giúp UEFers hiểu hơn về các thuật ngữ cũng như từ vựng chuyên ngành, từ đó xây dựng nền tảng kiến thức cần thiết để phát triển sự nghiệp trong tương lai.
 
Bức tranh tổng quan về thị trường chứng khoán được chị Đinh Thị Kim Cương cung cấp
 
“Làm sao để thành công?” là câu hỏi chung của nhiều bạn trẻ khi bắt đầu theo đuổi và dấn thân vào một chặng đường mới, đặc biệt là trong lĩnh vực chứng khoán. Với mong muốn giúp các bạn sinh viên có được sự chuẩn bị tốt nhất sau khi tốt nghiệp, ông Huỳnh Thái Trinh đã mang đến nhiều “công thức” giúp UEFers chinh phục những doanh nghiệp mà mình mong muốn. Loạt bí quyết xoay quanh việc thiết kế CV, mở rộng mối quan hệ và thể hiện bản thân thật ấn tượng tại buổi phỏng vấn đã được đại diện KIS chia sẻ, mở ra nhiều cơ hội việc làm chất lượng cho UEFers. 
 

Ông Huỳnh Thái Trinh chia sẻ nhiều bí quyết giúp UEFers ghi điểm với nhà tuyển dụng
  
Ngoài ra, chuyến tham quan cũng là cơ hội để các bạn sinh viên hiểu hơn về quy trình quản lý, vận hành của một doanh nghiệp, đồng thời tiếp cận với những cơ hội nghề nghiệp chất lượng tại công ty chứng khoán KIS. Theo đó, hiện nay tại KIS đang có 15 bộ phận với nhiều vị trí thực tập và làm việc khác nhau. Để có thể trúng tuyển, các bạn phải nắm vững kiến thức và kinh nghiệm chuyên ngành, sử dụng tốt các công cụ tính toán cũng như có sự nhạy bén, kỹ lưỡng trong quá trình quản lý số liệu. 
 


Những thông tin mới mẻ thu hút sự chú ý của các bạn sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán
 
Nếu như trong quá trình học tập tại trường, UEFers được xây dựng nền tảng, trau dồi kiến thức chuyên môn thì những buổi tham quan thực tế này sẽ giúp các bạn định hình bức tranh doanh nghiệp, cọ xát thực tế việc làm, khám phá thị trường lao động. Hy vọng đây sẽ là động lực giúp các bạn tiếp tục phát triển bản thân, tìm kiếm những cơ hội thực tập, việc làm chất lượng.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN