Gắn kết doanh nghiệp

UEFers nâng cao kiến thức thực tiễn về tài chính tại Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam

24/06/2024
Là một trong những ngành nghề mũi nhọn của nền kinh tế, việc hỗ trợ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các khối ngành kinh tế, tài chính luôn được UEF và các doanh nghiệp chú trọng. Nhằm giúp cho các bạn sinh viên có cái nhìn khách quan về đầu tư chứng khoán và trải nghiệm môi trường làm việc thực tiễn, vào sáng ngày 6/6, Khoa Tài chính - Kế toán đã tổ chức chương trình tham quan thực tế tại Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam.
 
Khoa Tài chính - Kế toán tiếp tục hành trình Company Tour tại Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Bắt đầu từ lĩnh vực chứng khoán, Yuanta là một trong những công ty nhận được sự tin tưởng từ khách hàng cá nhân đến doanh nghiệp trong nhiều năm qua trong các hoạt động tham vấn, hỗ trợ đầu tư. Với định hướng phát triển trở thành tập đoàn tài chính hàng đầu tại thị trường Châu Á, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam kết nối với mạng lưới kinh doanh rộng lớn ở Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc, Thái Lan và sở hữu nhiều khách hàng cá nhân, tổ chức trên toàn thế giới. Đây cũng là môi trường làm việc mơ ước của nhiều sinh viên theo đuổi các vị trí phân tích tài chính, đầu tư. 
Chương trình tham quan thực tế có sự đồng hành của ThS. Dương Thị Viên An - Trưởng ngành Công nghệ tài chính và sự hướng dẫn của các đại diện từ Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam: bà Bùi Thị Loan - Giám đốc Trung tâm kinh doanh trực tuyến, bà Trần Thị Anh Nga - Trưởng nhóm sự kiện.
 
Đại diện Khoa trao thư và hoa cảm ơn phía doanh nghiệp 

Mở đầu chương trình, bà  Anh Nga đã chia sẻ nhiều câu chuyện thực tiễn nhằm khái quát về đầu tư chứng khoán. Diễn giả đã nêu rõ các khái niệm cơ bản, quy trình và phương pháp đầu tư cùng với những thách thức và cơ hội trong lĩnh vực này. Thông qua phần chia sẻ này, các bạn sinh viên không chỉ có được cái nhìn tổng quan về thị trường chứng khoán mà còn nhận ra tầm quan trọng của việc hiểu rõ và nắm bắt thông tin kinh tế để đưa ra những quyết định đầu tư chính xác. Qua đó, các bạn có cái nhìn thực tế và gần gũi hơn về hoạt động đầu tư, đồng thời có thêm kiến thức và kinh nghiệm để định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực này một cách rõ ràng hơn.
Trong khuôn khổ buổi tham quan thực tế, bà Bùi Thị Loan đã có phần chia sẻ chi tiết và sâu sắc về ngành chứng khoán. Đại diện doanh nghiệp không chỉ giới thiệu về lịch sử và sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam mà còn cung cấp thông tin về các sản phẩm tài chính đang được giao dịch, các chiến lược đầu tư phổ biến và các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán. Bà Bùi Thị Loan cũng phân tích những xu hướng mới nhất trong ngành và dự báo tiềm năng phát triển trong tương lai. 
 


Đi từ lý thuyết đến thực tiễn, Yuata Việt Nam đã tiếp thêm "lửa" nghề cho UEFers

Suốt quá trình trao đổi, các bạn sinh viên đã tích cực tham gia tương tác và đặt nhiều câu hỏi thú vị. Nhờ đó, các bạn không chỉ mở rộng kiến thức về đầu tư chứng khoán mà còn khám phá ra nhiều khía cạnh quan trọng của việc quản lý tài chính cá nhân như cách lập kế hoạch đầu tư, xác định mục tiêu tài chính và phương pháp quản lý rủi ro. Những kiến thức này không chỉ hữu ích cho sự nghiệp trong tương lai mà còn có thể áp dụng ngay trong cuộc sống hàng ngày để quản lý tốt thu nhập cá nhân.
Bên cạnh đó, UEFers còn được công ty hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán, tạo điều kiện để các bạn có thể thực hành ngay những kiến thức đã học. Việc tham quan môi trường làm việc thực tế cũng giúp sinh viên hiểu rõ hơn về quy trình vận hành của một công ty chứng khoán, từ khâu giao dịch, tư vấn đến quản lý khách hàng. Các bạn còn được giải đáp chi tiết các thắc mắc liên quan đến lĩnh vực, từ các vấn đề kỹ thuật như cách sử dụng phần mềm giao dịch đến các câu hỏi chiến lược về cách lựa chọn cổ phiếu và xây dựng danh mục đầu tư.
Chương trình tham quan thực tế tại Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam không chỉ mang lại kiến thức chuyên ngành bổ ích mà còn giúp sinh viên định hình rõ ràng hơn về con đường nghề nghiệp trong ngành tài chính và chứng khoán thời 4.0 hiện nay. 
 
TT-TT-TT
Ảnh: Chứng khoán Yuata Việt Nam 
 
TIN LIÊN QUAN