Tin tức sự kiện

Khoa Tài chính - Kế toán tổ chức lớp ngoại khóa thực hành mô phỏng kiểm toán cho sinh viên

04/10/2024
Với mong muốn trang bị nền tảng vững chắc cho sinh viên chuẩn bị bước vào kỳ thực tập doanh nghiệp, Khoa Tài chính - Kế toán tăng cường tổ chức các lớp học ngoại khóa để rèn luyện kỹ năng chuyên ngành cho các bạn. Theo đó, vào ngày 3/10, lớp ngoại khóa thực hành mô phỏng kiểm toán đã diễn ra với nhiều kiến thức bổ ích. 
Đại diện doanh nghiệp đến chia sẻ với sinh viên là ông Phạm Thanh Toàn - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán KMF. Về phía Khoa Tài chính - Kế toán có ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng khoa. 
 


Lớp ngoại khóa thực hành mô phỏng kiểm toán chuẩn bị hành trang cho UEFers trước kỳ thực tập 
 
Trước khi bắt đầu lớp học, ThS. Nguyễn Thanh Lâm đã nhấn mạnh vai trò của các lớp ngoại khóa trong việc chuẩn bị hành trang cho sinh viên để bước vào kỳ thực tập sắp tới. Kinh nghiệm từ đại diện doanh nghiệp sẽ giúp các bạn hiểu rõ và vận dụng kiến thức tốt hơn vào công việc thực tế. 
 
Đại diện Khoa, ThS. Nguyễn Thanh Lâm trao thư cảm ơn đến diễn giả
 
Tại buổi thực hành mô phỏng kiểm toán, diễn giả Thanh Toàn đã chia sẻ với sinh viên về các vấn đề đặc thù trong lĩnh vực kiểm toán như kiểm kê tài sản, thuế, mối liên hệ giữa biên bản sao kê và kiểm toán viên. 
 



Nhiều vấn đề thực tế trong lĩnh vực kiểm toán đươc diễn giả Thanh Toàn chia sẻ
 
Trong phần thực hành, diễn giả đã chuẩn bị cho sinh viên các tài liệu cần thiết và hướng dẫn các bạn thao tác nhập liệu trên Excel. Những phím tắt cơ bản và hữu ích để quá trình làm việc thuận lợi hơn được diễn giả chia sẻ chi tiết. 
 




Sinh viên theo dõi và thực hành các thao tác theo hướng dẫn của diễn giả
 
Thông qua lớp ngoại khóa, sinh viên ngành Kế toán và Kiểm toán đã hiểu thêm nhiều vấn đề thực tế trong lĩnh vực của mình, đồng thời rèn luyện một số kỹ năng để phục vụ cho quá trình học tập, làm việc. Đây cũng là nền tảng vững chắc giúp các bạn tự tin hơn khi gia nhập môi trường doanh nghiệp trong kỳ thực tập sắp tới. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN