Tin tức sự kiện

Sinh viên khoa Tài chính - Kế toán hoàn thiện kỹ năng nghề qua lớp ngoại khóa thực hành "Kế toán số"

24/05/2024
Để có thể hoàn thiện bản thân và tạo ra nhiều cơ hội bứt phá trong ngành Kế toán, sinh viên không chỉ chú trọng trang bị kiến thức từ sách vở mà còn phải có kỹ năng thực hành vững vàng. Hiểu được điều này, Khoa Tài chính - Kế toán đã phối hợp với Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) cùng công ty NC9 tổ chức lớp ngoại khóa thực hành "Kế toán số" nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng chuyên ngành cần thiết gắn với thời đại công nghệ hiện nay.
Đây là khóa học hoàn toàn miễn phí với tần suất 3 buổi/tuần và sinh viên có thể được cấp chứng chỉ nếu thi đạt kết quả tốt vào cuối khóa. Tối ngày 24/5 vừa qua là buổi học thứ 6 và cũng là buổi học cuối của lớp học ngoại khóa “Kế toán số" đợt này.

 
Sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán thường xuyên được trang bị kỹ năng nghề qua các lớp ngoại khóa

Đồng hành với các bạn sinh viên là chị Nguyễn Đình Thuỷ Tiên - Phó Phòng Hỗ trợ và Phát triển phần mềm kế toán (Amnote), Công ty TNHH NC9 Việt Nam.
Trong buổi học này, các bạn sinh viên được hướng dẫn một cách chuyên sâu và hệ thống tất cả công việc và kỹ năng của người làm kế toán: Hiểu biết vững chắc về nguyên lý kế toán, tìm hiểu cách phân tích và xử lý các hóa đơn, chứng từ liên quan đến kế toán. 
 

ThS. Nguyễn Thanh Lâm – Phó Trưởng khoa Tài chính - Kế toán trao thư cảm ơn đến diễn giả 

Sau khi hoàn thành 6 buổi học, các bạn sẽ có buổi kiểm tra và nhận được chứng chỉ nếu đạt kết quả cao. Diễn giả đã giúp sinh viên ôn lại những lý thuyết quan trọng về thuế, kiểm toán, kế toán. Các bạn được hướng dẫn lại cách nhập liệu vào sổ sách và sử dụng phần mềm kế toán để quản lý thông tin tài chính cũng như điểm lại những lỗi dễ mắc phải.
 


Những lỗi sai về xử lý bảng số liệu được diễn giả phân tích chi tiết

Không chỉ chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ ở các học phần chính khóa, Khoa Tài chính - Kế toán UEF còn thường xuyên tổ chức những lớp học ngoại khóa nhằm bồi đắp thêm kỹ năng nghề cho sinh viên với sự đồng hành, hướng dẫn của các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp. Việc tổ chức chuỗi hoạt động này cũng thể hiện rõ phương châm đào tạo gắn kết thực tiễn mà Nhà trường đã đề ra. 
 

Các lớp học ngoại khóa sẽ giúp sinh viên hoàn thiện hành trang nghề, tạo lợi thế cạnh tranh trong thời đại số

Gắn với giáo dục chất lượng cao, sinh viên Kế toán, Kiểm toán của UEF được tạo điều kiện phát triển tối đa thế mạnh cá nhân. Nhà trường chú trọng tổ chức các hội thảo về lĩnh vực Kế toán, hỗ trợ khâu thực tập doanh nghiệp, giới thiệu việc làm khi ra trường cho sinh viên. Với hành trang này, đa phần sinh viên tốt nghiệp ở UEF luôn được các doanh nghiệp đối tác tin tưởng, đánh giá cao về trình độ tiếng Anh, kiến thức chuyên ngành, khả năng ứng phó với những tình huống đặc thù thực tế trong nền kinh tế hiện đại.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN