Tin tức sự kiện

UEFers học hỏi kỹ năng quản lý tài chính cá nhân cùng chuyên gia đến từ doanh nghiệp

12/10/2024
Nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản lý tài chính một cách thông minh, giúp giảm bớt lo âu trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, sáng ngày 12/10, Khoa Tài chính - Kế toán đã tổ chức workshop Gen Z sử dụng tiền sao cho đỡ “Xì trét”?. Buổi workshop không chỉ giúp UEFers nắm vững các kiến thức về quản lý tài chính cá nhân mà còn rút ngắn khoảng cách giữa các bạn và đại diện doanh nghiệp. Chương trình mở ra nhiều góc nhìn mới về thị trường tài chính, đồng thời khuyến khích các bạn trẻ phát triển những thói quen chi tiêu hợp lý và có trách nhiệm.
 
Buổi workshop thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia

Diễn giả của chương trình là ông Trần Công Danh - Trưởng phòng Ban Khách hàng bán lẻ Ngân hàng BIDV. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là tài chính cá nhân, ông đã mang đến những góc nhìn thú vị và những bài học giá trị từ hành trình nghề nghiệp của mình.
Workshop có sự tham dự của đại diện doanh nghiệp là ông Cao Văn Giàu - Trưởng phòng nhân sự Đồng Tâm Group. 
 
Đại diện Ban tổ chức trao hoa và thư cảm ơn đến diễn giả

Mở đầu chương trình, UEFers đã cùng diễn giả tìm hiểu những khái niệm tài chính cơ bản như: chi tiêu, quy tắc 6 chiếc lọ, tiết kiệm, mua sắm và dùng tiền có trách nhiệm. Qua những chia sẻ cụ thể, các bạn sinh viên nhận ra tầm quan trọng của việc quản lý tài chính cá nhân, giúp UEFers hiểu rằng mỗi quyết định chi tiêu đều cần được cân nhắc kỹ lưỡng. 
Đặc biệt, UEFers còn được lắng nghe những câu chuyện về cá nhân khách mời, những kinh nghiệm tích lũy tài sản của ông và các quy tắc chi tiêu hợp lý. Từ đó giúp các bạn trẻ tiếp cận với nhiều kiến thức nền tảng về thị trường, về lãi suất hay lạm phát để có thể cân bằng giữa chi tiêu - thu nhập và nắm bắt những mẹo hay trong việc tích lũy tài sản cá nhân.
3 nội dung chính đã được đại diện doanh nghiệp chia sẻ là: Tài chính cá nhân và quản lý thu chi; Mục tiêu tài chính – Yếu tố quan trọng khi quản lý tài chính cá nhân; Đầu tư – Lộ trình tích sản. Thông qua những chia sẻ và phân tích của khách mời, các bạn sẽ nắm được chi tiết khái niệm tài chính cá nhân là gì; Vì sao phải hiểu về tài chính cá nhân; Công thức quản lý tài chính cá nhân là gì,…
 

Nhiều kiến thức thực tế được khách mời chia sẻ, mang đến những bài học bổ ích tại chương trình

Tiếp đó, ông Trần Công Danh đã cung cấp cho sinh viên những bài học về quản lý tài chính cá nhân với phương pháp 6 chiếc lọ. Phương pháp này giúp sinh viên có cái nhìn rõ ràng hơn về cách phân bổ nguồn tài chính của mình. Trong đó bao gồm: nhu cầu thiết yếu (55%); tiết kiệm dài hạn (10%); thụ hưởng (10%); giáo dục (10%); tự do tài chính (10%) và từ thiện (5%).
Cuối cùng, khách mời còn chỉ ra những sai lầm kinh điển trong quản lý tài chính cá nhân và đầu tư gồm: Không xác định mục tiêu; Nhầm lẫn tiền bạc với sức khỏe tài chính – an tâm đầu tư; Tâm lý chuộng tiêu dùng, thích thỏa mãn các nhu cầu cảm xúc, thích làm giàu nhanh; Không có năng lực hành động kỷ luật để tạo ra sự thay đổi bền vững; Không được trang bị kiến thức, kỹ năng về quản lý tài chính cá nhân và đầu tư. Từ đó cân đối được thu chi của bản thân, kiến tạo nguồn thu chi ổn định và thiết lập được kế hoạch đầu tư. 
Ngoài ra, ông còn giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên về lĩnh vực tài chính, đưa ra lời khuyên về các bước quan trọng để quản lý tài chính thành công. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu rõ thu nhập và chi tiêu, cũng như khuyến khích sinh viên nên đặt ra mục tiêu tài chính cụ thể. Bên cạnh đó, chuyên gia cũng chia sẻ những kỹ năng cần thiết để xây dựng thói quen tài chính lành mạnh như theo dõi chi tiêu hàng tháng và tránh nợ nần không cần thiết.
 

Các bạn sinh viên tích cực tương tác cùng khách mời

Kết thúc buổi workshop, sinh viên UEF không chỉ thu nhận được những kiến thức thiết thực về quản lý tài chính cá nhân mà còn cảm nhận được tầm quan trọng của việc xây dựng thói quen chi tiêu hợp lý ngay từ bây giờ. Hy vọng, những bài học từ diễn giả sẽ là hành trang cần thiết, giúp các bạn tự tin đối mặt với thách thức tài chính trong cuộc sống. Với nền tảng vững chắc này, UEFers không chỉ giảm bớt lo âu mà còn xây dựng một tương lai tài chính ổn định và bền vững. Đây chính là bước khởi đầu cho hành trình tự lập và phát triển bản thân, giúp các bạn vững vàng hơn trong xã hội hiện đại đầy biến động.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN