Tin tức sự kiện

UEFers học tập thực tiễn về phân bổ, quản lý chi phí trong kế toán quản trị tại doanh nghiệp

24/06/2024
Tối 30/5, Khoa Tài chính - Kế toán đã tổ chức workshop bồi dưỡng kiến thức thực tiễn từ chuyên gia cho sinh viên. Với chủ đề “Thực tiễn về các phương pháp phân bổ chi phí và quản lý chi phí trong kế toán quản trị tại doanh nghiệp”, chương trình đã thu hút nhiều sinh viên tham dự và mang về nhiều bài học bổ ích.
Tham gia chia sẻ cùng sinh viên UEF có cô Đỗ Thị Diễm Thúy - FCCA, CPA, Giảng viên ACCA tại Học viện Smart Train. Workshop còn có sự đồng hành của TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán. 
 
Đại diện Khoa Tài chính - Kế toán cảm ơn diễn giả đã dành thời gian cho sinh viên UEF

Được biết, diễn giả có hơn 7 năm kinh nghiệm làm việc ở một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới - PwC. Cô đã đảm nhiệm nhiều vị trí công việc trong lĩnh vực kiểm toán và hiện tại đang là giảng viên chuyên đào tạo các chứng chỉ quốc tế trong lĩnh vực tài chính, kế toán. Với bề dày kinh nghiệm như vậy, cô đã mang đến cho sinh viên lượng lớn kiến thức chuyên môn gắn liền với thực tiễn. 
Theo chia sẻ của TS. Hà Thị Thủy, chuyên đề hôm nay rất hấp dẫn. Câu chuyện này không dành riêng cho sinh viên nhóm ngành Tài chính - Kế toán mà cả các bạn đang theo đuổi nhóm ngành kinh tế nói chung cũng cần phải có kiến thức thực tế liên quan đến chủ đề này. 
 
TS. Hà Thị Thủy hy vọng UEFers sẽ học được nhiều bài học thực tế bổ ích từ diễn giả

Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp gắn liền với hiệu quả của việc quản lý chi phí. Mỗi doanh nghiệp sẽ có phương pháp quản lý chi phí hiệu quả riêng. Điều này quyết định trực tiếp đến doanh thu, lợi nhuận của đơn vị đó. Khởi động workshop, diễn giả đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân bổ chi phí và quản lý chi phí trong kế toán quản trị.
Tập trung vào nội dung chính của workshop, cô Diễm Thúy mang đến 7 phương pháp tính toán chi phí cho nhiều hạng mục, bao gồm: Chi phí hấp thụ; Chi phí cận biên; Chi phí dựa trên hoạt động; Chi phí mục tiêu; Chi phí vòng đời; Kế toán thông lượng; Kế toán môi trường. Trong đó, mỗi loại chi phí đều mang tính đặc thù riêng, và tất nhiên cũng sẽ được áp dụng những công thức riêng biệt để tính toán sao cho hiệu quả nhất. 
 
Diễn giả mang đến nhiều công thức tính các loại chi phí trong kế toán quản trị

Không chỉ đi sâu về mặt lý thuyết, xuyên suốt quá trình chia sẻ, diễn giả còn tổ chức thực hành ngay tại chỗ, giúp sinh viên áp dụng ngay công thức để tìm ra kết quả. Đi qua từng công thức, diễn giả đều nhắc nhở UEFers phải ghi chú những yếu tố quan trọng. Nhờ vậy, các bạn có thể mang về nhiều bài học bổ ích cho bản thân mình.
 
UEFers tích cực mở rộng chủ đề workshop cùng diễn giả

Lớp học với diễn giả Đỗ Thị Diễm Thúy đã giúp sinh viên củng cố lại kiến thức nền, đồng thời tiếp cận thêm những phương pháp quản lý chi phí hiệu quả trong kế toán quản trị. Tất cả những gì cô mang đến sẽ trở thành vốn hành trang giá trị cho con đường học tập và phát triển công việc về sau của UEFers.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN