Hãy cứ tưởng tượng bạn đang xem bộ phim Người Nhện phiên bản 2002 và phiên bản 2019. Chắc chắn, từ cách dẫn chuyện, kỹ xảo tạo hình, cho đến góc máy quay,… sẽ có những khác biệt to lớn. Phần lớn, chúng ta đều đồng ý rằng sự khác biệt này đến từ những tiến bộ về công nghệ trong ngành công nghiệp điện ảnh. Chính nhờ những đóng góp nhất định từ yếu tố kĩ thuật nên những sản phẩm truyền thông được tạo ra đã dẫn dắt cảm xúc tác giả tốt hơn, trở thành “mỏ vàng” với những nhà kinh doanh truyền thông - đích đến của những bạn trẻ lựa chọn chuyên ngành Kinh doanh sản phẩm truyền thông của UEF.
Chuyên ngành Kinh doanh sản phẩm truyền thông học gì?
Chuyên ngành Kinh doanh sản phẩm truyền thông tại UEF đào tạo chuyên sâu các kỹ năng lập kế hoạch truyền thông, phát triển chiến lược, quản trị kinh doanh sản phẩm truyền thông. Đây là 1 xu hướng mới, đặc biệt trong lĩnh vực điện ảnh tại Việt Nam trong những năm gần đây. Dù thoạt nhìn, đó là một lĩnh vực độc lập với các sản phẩm truyền thông, chủ yếu tập trung việc kinh doanh hiệu quả. Tuy vậy, với những thắng lợi lớn từ ekip điện ảnh đã mở ra những cơ hội việc làm mới cho những người thật sự am hiểu sản phẩm truyền thông, làm cầu nối với người mua, tức là khán giả mục tiêu.
Đây là chuyên ngành mang tính phổ quát, không đi sâu vào kỹ thuật, mà chủ yếu tập trung vào việc thấu hiểu sản phẩm. Từ đó, bạn sẽ lập ra các chiến lược, kế hoạch hiệu quả để mang lại lợi ích kinh tế cho các sản phẩm truyền thông.
Sinh viên UEF thường xuyên được học tập thực tế để nâng cao kiến thức chuyên ngành
Vì đây là lĩnh vực yêu cầu tính thực tế nên chương trình đào tạo được thiết kế với nhiều môn học thú vị như: Quản trị dự án truyền thông, Sản xuất phim và quảng cáo, Công nghệ truyền thông mới và thói quen người dùng, Thiết kế và phát triển kênh truyền thông, Cơ sở pháp lý truyền thông, Đồ án sản xuất dự án tương tác, Đồ án tổng quan hoạt động doanh nghiệp sản xuất truyền thông, Công nghệ trình diễn sáng tạo.
Bên cạnh đó, sự khác biệt lớn nhất của chuyên ngành này tại UEF so với các chương trình đào tạo khác nằm ở khâu tạo ra linh hồn cho các sản phẩm truyền thông. Tất cả những ứng dụng về kỹ thuật, công nghệ,… phải được định hướng bởi sự thấu hiểu khách hàng, đối tượng công chúng. Từ đó, tạo ra được những câu chuyện hay, đủ sức lay động, và đánh trúng vào những khát khao, mong mỏi của họ. Chỉ có như vậy, thì các sản phẩm truyền thông mới “sống” được trong dòng thị hiếu thường xuyên thay đổi của khán giả, và “bán” được – tức sống được trong thị trường giải trí đa dạng và sôi động ngày nay.
Cơ hội nghề nghiệp
Hiện nay, tại Việt Nam, nhóm ngành truyền thông tập trung vào việc quảng bá, tổ chức sự kiện, viết bài về các sản phẩm, dịch vụ. Với tính sáng tạo, mới lạ, ngành này đang thu hút rất đông đảo nhân lực tìm đến nhưng không phải ai cũng có thể tỏa sáng. Những nhân viên có kiến thức “dày dặn” trong chuyên ngành Kinh doanh sản phẩm truyền được xem là “con gà đẻ trứng vàng” của các công ty truyền thông, hưởng mức lương cao ngất ngưỡng. Ngoài ra có những vị trí việc làm khác cũng hấp dẫn không kém như:
- Chuyên viên điều phối kinh doanh bản quyền thời lượng phát sóng chương trình;
- Chuyên viên quan hệ khách hàng trong các công ty truyền thông;
- Chuyên viên tác nghiệp như tổ chức sự kiện, PR, quảng cáo, marketing,… của các cơ quan, doanh nghiệp truyền thông.
- Trợ lý, quản lý, quản lý cấp cao nhãn hàng/thương hiệu truyền thông;
- Trợ lý, quản lý, đại diện truyền thông của các cơ quan nhà nước, công ty, tổ chức,…
Các môn học gắn với chuyên ngành Kinh doanh sản phẩm truyền thông: Kinh doanh sản phẩm truyền thông, Nghiên cứu thị hiếu công chúng, Đồ án kinh doanh sản phẩm truyền thông, Thiết kế nội dung truyền thông,... |
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141- 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM
ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080 * Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Thí sinh có thể đăng ký online để được tư vấn chi tiết hơn: