Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Quản trị kinh doanh số

02/05/2024
Với sự bùng nổ của công nghệ và xu hướng chuyển đổi số, các doanh nghiệp cũng theo đó bước vào "cuộc cách mạng" số hóa để thích ứng bối cảnh và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Vì lý do này, chuyên ngành Quản trị kinh doanh số được xây dựng nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy sự phát triển và đổi mới của nền kinh tế trong thời đại số. 
Quản trị kinh doanh số là một trong hai chuyên ngành của ngành Kinh tế số tại UEF. 
Chuyên ngành Quản trị kinh doanh số học gì?
Chuyên ngành Quản trị kinh doanh số là một lĩnh vực chuyên sâu trong quản lý kinh doanh, tập trung vào việc sử dụng các công nghệ số và các phương pháp kỹ thuật số để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và tạo ra giá trị cho tổ chức. Nó liên quan đến việc sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để cải thiện quy trình, tăng cường tương tác với khách hàng và đối tác, thúc đẩy sự đổi mới và phát triển.
Theo học chuyên ngành Quản trị kinh doanh số, sinh viên được trang bị các kiến thức chuyên môn như nguyên lý kinh doanh và cách thức hoạt động của doanh nghiệp, cũng như sự ảnh hưởng của công nghệ kỹ thuật số đối với các quy trình kinh doanh; phân tích và hiểu biết dữ liệu số, từ việc phân tích thị trường đến dữ liệu khách hàng, để đưa ra quyết định chiến lược và cải thiện hiệu suất kinh doanh…
Một số môn học phổ biến của chuyên ngành Quản trị kinh doanh số: Công dân số, Quản trị Marketing toàn cầu, Quản trị chiến lược toàn cầu, Chính phủ số, Mô hình kinh doanh trong môi trường số. 
Ngoài ra, sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết như giải quyết vấn đề, giao tiếp, lãnh đạo và làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, quản lý thời gian, suy luận logic,…
 
Sinh viên UEF được tạo điều kiện tìm hiểu quy trình kinh doanh thực tế ở nhiều doanh nghiệp 
 
Cơ hội nghề nghiệp 
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh số có cơ hội làm việc ở các vị trí như:
 
  • Chuyên viên phát triển kinh doanh số: nghiên cứu và phát triển các cơ hội kinh doanh mới trong môi trường kỹ thuật số, từ việc xác định xu hướng thị trường đến phát triển các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số mới.
  • Quản lý mối quan hệ với khách hàng (CRM): triển khai và quản lý hệ thống CRM kỹ thuật số để tương tác với khách hàng, quản lý thông tin khách hàng và tạo ra chiến lược tương tác khách hàng hiệu quả.
  • Quản lý kinh doanh số: phân tích xu hướng thị trường, đề xuất chiến lược, quản lý dự án và đo lường hiệu quả.
  • Chuyên viên phân tích dữ liệu: sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để tìm ra thông tin quan trọng từ dữ liệu số, từ đó đưa ra các quyết định chiến lược và cải thiện hiệu suất kinh doanh.
  • Quản trị sản phẩm kỹ thuật số: phát triển và quản lý các sản phẩm kỹ thuật số, từ việc xác định yêu cầu của khách hàng đến quản lý quy trình phát triển sản phẩm và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo: uef.edu.vn/zalo
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN