Trong thời đại cách mạng 4.0 lan rộng như hiện nay, các doanh nghiệp luôn cố gắng xây dựng thương hiệu, khẳng định vị thế trên thương trường qua các công cụ công nghệ truyền thông. Nhờ xu thế này, chuyên ngành Quản trị sản xuất sản phẩm truyền thông trở thành bước đệm phù hợp cho các bạn trẻ phát triển nghề nghiệp trong tương lai.
Chuyên ngành Quản trị sản xuất sản phẩm truyền thông học gì?
Gắn liền với phương châm đào tạo gắn kết thực tiễn - cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng làm việc cho sinh viên, chuyên ngành Quản trị sản xuất sản phẩm truyền thông sẽ trang bị những kiến thức căn bản về truyền thông như quy trình sản xuất các thể loại sản phẩm truyền thông. Đó là những quy trình ứng dụng các công nghệ hiện đại (sản xuất phim điện ảnh, chương trình phát thanh, truyền hình, phim quảng cáo, multimedia và các thể loại sản phẩm truyền thông hiện đại khác), quá trình kinh doanh truyền thông nghe nhìn (kinh doanh và marketing phim ảnh, chương trình, bản quyền nội dung nghe nhìn, thời lượng quảng cáo,…) và kỹ năng quản trị sản xuất.
Bên cạnh đó, chương trình đào tạo tại UEF được cập nhật liên tục, sinh viên được học với những giảng viên đầu ngành có chuyên môn cao và kinh nghiệm giảng dạy lâu năm. Với sự đầu tư về cơ sở vật chất, môi trường học tập quốc tế, cung cấp đầy đủ tiện nghi tạo điều kiện thuận lợi cho người học trong suốt quá trình đầu tư kiến thức.
Các bạn sinh viên thường xuyên được học tập, thực hành tại studio của UEF
Cơ hội nghề nghiệp
Với sự phổ biến của internet, lĩnh vực thông tin truyền thông đã và đang bước lên một tầm cao mới. Chỉ với một chiếc điện thoại kết nối internet người dùng có thể truy cập rất nhiều thông tin đang diễn ra trên khắp thế giới. Vì thế, việc phát triển bộ phận truyền thông trở thành nhu cầu của nhiều công ty, tổ chức và cả các cơ quan Nhà nước. Kéo theo đó sẽ là nhu cầu nhân lực tăng cao, đặc biệt là nhân lực tốt nghiệp Chuyên ngành Quản trị sản xuất sản phẩm truyền thông - ngành học nghiên cứu quá trình sản xuất truyền thông thông qua các công nghệ hiện đại. Sau khi ra trường, các bạn có thể đảm nhận được những công việc như:
- Chuyên viên sáng tạo nội dung, chuyên viên nghiên cứu, phát triển các chương trình hoặc ứng dụng truyền thông (chương trình truyền hình, quảng cáo, game, web,..).
- Biên tập viên, phóng viên tại các tòa soạn báo in, báo điện tử; đài phát thanh, đài truyền hình; nhà xuất bản,…
- Chuyên gia sản xuất, thiết kế, đạo diễn các chương trình, sự kiện truyền thông.
- Quản lý tổ chức, triển khai các hoạt động truyền thông, quảng cáo, tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng.
- Nghiên cứu giảng dạy tại các cơ sở đào tạo lĩnh vực Công nghệ truyền thông.
Những môn học gắn với chuyên ngành Quản trị sản xuất sản phẩm truyền thông: Quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông, Thiết kế nội dung truyền thông, Sản xuất chương trình truyền hình, Quản trị dự án truyền thông,… |
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141- 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM
ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080 * Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Thí sinh có thể đăng ký online để được tư vấn chi tiết hơn: