Menu
  
Ngành

Marketing

25/07/2023

Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều nhận ra rằng marketing hiệu quả chính là chìa khóa để phát triển những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, thúc đẩy sự đổi mới và tăng lợi nhuận kinh doanh. Do đó, với ngành Marketing, chúng tôi xây dựng chương trình đào tạo nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp và mở ra lộ trình thăng tiến cho sinh viên UEF.

 

Marketing là gì? Học những gì?

 

Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.
GS. Philip Kotler (Giáo sư Marketing nổi tiếng nhất thế giới – “cha đẻ” của Marketing hiện đại) cho rằng: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”.
 

Xem thêm:
> Marketing là gì? Học những gì?
> Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành 
Marketing

 

Mã ngành Marketing: 7340115

 

Ngành Marketing xét tuyển những môn nào?

Thí sinh quan tâm ngành Marketing có rất nhiều lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại bài viết sau:
> Ngành 
Marketing xét tuyển những môn nào?

Có thể theo học ngành Marketing ở đâu?

Bạn có thể tham khảo thông tin một vài trường uy tín có đào tạo ngành này:
> Học ngành 
Marketing ở đâu?
 

BẠN SẴN SÀNG CHƯA?:

UEF được xem là trường chú trọng đào tạo ngành Marketing hiện đại khá bài bản với sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn. Sinh viên UEF còn nổi trội với khả năng vận dụng tiếng Anh nhuần nhuyễn vào nghiệp vụ chuyên môn bởi tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong suốt hành trình tiếp cận khối kiến thức chuyên ngành này.

Kiến thức và kỹ năng đạt được:

 

Kiến thức và kỹ năng về kinh doanh và marketing như: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện.
Phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, quản lý hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng và nhu cầu khách hàng, tổ chức hệ thống thông tin marketing, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing.
Các môn học vừa đầy đủ kiến thức chuyên môn vừa mang tính thực chiến như: Marketing căn bản, Quản trị Marketing, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược sản phẩm, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR, Tổ chức sự kiện,…

Tại sao mọi người luôn chọn UEF?

 

• Nhiều sinh viên ngành Marketing của UEF hiện đang khẳng định mình trong các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước 
• Cơ sở vật chất hiện đại ở khu vực trung tâm Thành phố, phòng học trang bị 100% máy lạnh, internet – wifi
• Sĩ số lớp học không quá 40 sinh viên đam mê ngành Marketing đến từ khắp mọi miền đất nước
• Tiếng Anh là ngôn ngữ chính, những bạn chưa đạt chuẩn anh văn đầu vào sẽ được tham gia lớp học tăng cường
• Môi trường học tập thân thiện, sáng tạo với sự giảng dạy tận tình của giảng viên là các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Marketing-Quảng cáo
• UEF chú trọng nguyên tắc người học là trung tâm đào tạo (learner-centered)
• Có hệ thống tư vấn học thuật giúp sinh viên giải đáp được thắc mắc về bài vở cũng như củng cố ý tưởng nghiên cứu khoa học
• Giáo trình cập nhật liên tục theo xu hướng phát triển không ngừng của ngành Marketing, tiếp cận với khối kiến thức của các trường đại học hàng đầu thế giới 
• Đảm bảo vấn đề thực tập và việc làm, UEF có hệ thống kết nối bền chặt với các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước
• Giúp bạn trở nên năng động, tự tin và dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc sau này thông qua những buổi đào tạo kỹ năng mềm, hoạt động sinh viên, câu lạc bộ ngoại khóa.


 

Bạn có phù hợp?

 

  • Đam mê kinh doanh và khát vọng làm giàu chân chính
  • Thích giao tiếp và mở rộng mối quan hệ xã hội
  • Không ngại thách thức và tiên phong thực hiện những cái mới

 

Triển vọng nghề nghiệp:

 

Kinh tế hội nhập, môi trường đầu tư và sản xuất ngày càng cạnh tranh gay gắt, mỗi công ty, tổ chức cần và phải định vị cho mình một chỗ đứng trên phân khúc thị trường kinh doanh. Lúc này, không thể thiếu bàn tay chuyên nghiệp của những người làm công việc Marketing. Từ bây giờ bạn hãy trang bị cho bản thân một nghề nghiệp năng động và tương lai rộng mở.

 

Cơ hội việc làm:

 

Chuyên viên trong các bộ phận kinh doanh, marketing, truyền thông- quảng cáo, thương hiệu của các công ty trong nước và doanh nghiệp nước ngoài;
Chuyên gia phân tích và thiết lập các kế hoạch nghiên cứu tiếp thị;
Quản lý các bộ phận kinh doanh, marketing, truyền thông, quảng cáo, quản lý thương hiệu trong các công ty, tổ chức, tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp tư nhân, công ty tổ chức sự kiện;
Làm chủ cơ sở kinh doanh quảng cáo, đại lý quảng cáo, tổ chức sự kiện;
Giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học, viện kinh tế; 
Các vị trí cấp cao như quản lý bộ phận, giám đốc chi nhánh, giám đốc điều hành. 

 

Điều kiện tuyển sinh:

Bạn sẽ theo học ngành Marketing bằng một trong 4 cách sau:

 

Phương thức tuyển sinh Tổ hợp môn xét tuyển
Xét tuyển dựa theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT
- Tốt nghiệp THPT trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
- Điểm xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT
Xét tuyển học bạ lớp 12
- Tốt nghiệp THPT
- Tổng điểm trung bình 3 môn kết quả học tập năm lớp 12 đạt từ 18.0 trở lên với trình độ đại học.
Xét tuyển học bạ THPT theo tổng điểm TB 3 học kỳ
 
- Tốt nghiệp THPT
- Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11, HK1 lớp 12) đạt từ 18.0 điểm trở lên.
Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP.HCM
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;
- Tham dự kỳ thi đánh giá năng lực 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức và có kết quả đạt từ mức điểm xét tuyển do UEF quy định;

 
A00 (Toán - Lý - Hóa)
A01 (Toán – Lý – Anh)
D01 (Toán – Văn–Anh)
C00 (Văn – Sử - Địa)

 

Học bổng hấp dẫn:

Năm 2024, UEF sẽ trao tặng nhiều mức học bổng dành cho thí sinh tham gia xét tuyển vào trường ở các phương thức:
 

Học  bổng Điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT (Tổ hợp 3 môn thi) Điểm kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Điểm học bạ 
lớp 12 (tổ hợp 3 môn)
Điểm học bạ THPT 3 học kỳ Điều kiện duy trì (theo thang điểm 4.0)
100% Từ 27 đến 30  Từ 1080 đến dưới 1200 Từ 29 đến 30 Từ 29 đến 30 - Điểm TB tích lũy mỗi năm đạt từ 3.7
- Từ 3.5 đến dưới 3.7 nhận học bổng 50%
- Từ 3.2 đến dưới 3.5 nhận học bổng 25%
- Điểm đánh giá rèn luyện năm học >= 65
Thí sinh đạt chứng chỉ ngoại ngữ: IELTS từ 7.5
50% Từ 25 đến dưới 27 Từ 960 đến dưới 1080 Từ 26 đến dưới 29 Từ 26 đến dưới 29 Điểm TB tích lũy mỗi năm đạt từ 3.5
- Từ 3.2 đến dưới 3.5 nhận học bổng 25%

- Điểm đánh giá rèn luyện năm học >= 65
Thí sinh đạt chứng chỉ ngoại ngữ: IELTS từ 6.5
25% Từ 21 đến dưới 25 Từ 840 đến dưới 960 Từ 24 đến dưới 26 Từ 24 đến dưới 26 Điểm TB tích lũy mỗi năm đạt từ 3.2
- Điểm đánh giá rèn luyện năm học >= 65
Thí sinh đạt chứng chỉ ngoại ngữ: IELTS từ 6.0

 

Ví dụ: Thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển kết quả thi THPT 2024 vào đại học ngành Marketing với tổ hợp môn (Toán, Lý, Tiếng Anh). Để nhận được học bổng 25%, thí sinh cần đảm bảo điều kiện sau: (Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Lý + Điểm thi môn tiếng Anh ) ≥  22.

 

 

Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn:
 

Liên hệ để được tư vấn về ngành nghề

 
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
* ĐT: (028) 7108 5555 - Hotline: 094 998 1717, 091 648 1080    * Website: www.uef.edu.vn
* Email: tuyensinh@uef.edu.vn
* Zalo: uef.edu.vn/zalo
TIN LIÊN QUAN