Menu
  
Ngành

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành gồm những chuyên ngành nào?

11/05/2024
Du lịch là ngành “công nghiệp không khói” giàu tiềm năng phát triển với nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao và vị trí việc làm rộng mở. Trong đó, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã và đang là ngành học thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ hướng ngoại, năng động, giỏi giao tiếp và thích khám phá cái mới.
Trong số các trường đào tạo ngành học này, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) nhận được sự quan tâm lớn của thí sinh gen Z. Vậy ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành gồm những ngành học nào? Chương trình đào tạo ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này.
Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành gồm những chuyên ngành nào?
Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của UEF được xây dựng trên nền tảng gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn, kỹ năng làm việc và kỹ năng quản lý, cùng sự đầu tư giảng dạy tiếng Anh từ giao tiếp đến chuyên ngành nhằm tạo cho sinh viên thế mạnh cạnh tranh, mở ra lộ trình vươn lên vị trí những nhà quản lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch.
Các bạn có thể chọn học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại UEF với 2 chuyên ngành hiện có: Quản trị điểm đến, Quản trị du lịch quốc tế.
 
Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại UEF có hai lựa chọn hướng đi chuyên sâu
 
Là ngành học thuộc nhóm dịch vụ có yêu cầu cao về cọ xát thực tế và tương tác kết nối, mang đến cho khách hàng chất lượng trải nghiệm và sự hài lòng cao nhất, sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành theo đó cũng được trang bị những kỹ năng cần thiết khi làm việc giữa người với người nhằm mang đến hiệu quả về kinh doanh du lịch - lữ hành. Tại UEF, ngoài những giờ học trên giảng đường, sinh viên được tạo nhiều điều kiện để tham gia các seminar tour nhằm nâng cao trải nghiệm. Bên cạnh đó là những hội thảo, workshop, talkshow về ngành nghề. Thông qua đó, UEF đảm bảo đào tạo sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ đáp ứng được các yêu cầu về kỹ năng trong nghề nghiệp.
Chi tiết chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại UEF
Theo chuẩn chương trình đại học chính quy, sinh viên Quản trị du lịch và lữ hành UEF sẽ được đào tạo trong vòng 4 năm học. Các bạn sẽ được học tập tổng số 132 tín chỉ tích lũy và các tín chỉ không tích lũy gồm: 3 tín chỉ Giáo dục thể chất, 165 tiết Giáo dục quốc phòng an ninh. Trong đó, bên cạnh kiến thức đại cương, cơ sở ngành, ngành Quản trị du lịch và lữ hành được chia thành 2 chuyên ngành sau:
- Quản trị điểm đến: Ở chuyên ngành này các bạn sẽ được tiếp thu những kiến thức chuyên sâu về quản trị du lịch bền vững, nghiên cứu và phát triển sản phẩm du lịch, du lịch thông minh, marketing điểm đến du lịch, khởi nghiệp du lịch sáng tạo.
- Quản trị du lịch quốc tế: Người học sẽ được đào tạo các kiến thức về địa lý du lịch thế giới, du lịch MICE, xu hướng du lịch, quản trị chiến lược trong tổ chức du lịch, quản trị dịch vụ du lịch cao cấp.
Ngoài những kiến thức chuyên môn được học để phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai, các bạn sẽ được tiếp cận với các môn học thực tế như: Văn hóa tổ chức, Kinh tế du lịch, Văn hóa du lịch, Marketing du lịch, Phong tục - tập quán - lễ hội - truyền thống, Du lịch tôn giáo - tín ngưỡng, Quản trị lữ hành, Địa lý du lịch, Quản trị sự kiện, Hướng dẫn du lịch, Giao tiếp và lễ tân ngoại giao, PR và truyền thông cho sự kiện,…
Song song với kiến thức chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ, tăng cường học thực tế tại doanh nghiệp, sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEF còn được chú trọng đào tạo tiếng Anh. Với chương trình song ngữ, năng lực tiếng Anh của các bạn ngày một phát triển. Đây chính là lợi thế để sinh viên UEF nổi trội trong nguồn nhân lực thời hội nhập.
Địa chỉ liên hệ và tư vấn tuyển sinh:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo:  uef.edu.vn/zalo
 
TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN