Trải qua nhiều vòng thi cùng các hoạt động training liên tục, top 4 ý tưởng nghiên cứu khoa học tiềm năng nhất của các bạn sinh viên Khoa Tiếng Anh đã được “trình làng”. Sáng ngày 25/12, Chung kết Cuộc thi Ý tưởng nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2024 - 2025 của Khoa Tiếng Anh với chủ đề “Student Research Symposium on Linguistics & TESOL 2024” đã cán đích thành công.
Tìm ra những ý tưởng nghiên cứu khoa học đầy ấn tượng tại vòng Chung kết
Theo dõi và cổ vũ cho top 4 tại vòng Chung kết có TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Thành Luân - Phó Trưởng Phòng Khoa học công nghệ và Dự án quốc tế, PGS.TS. Dương Mỹ Thẩm - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh, ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh, ThS. Hoàng Thị Ngọc Hiền - Trợ lý Trưởng Khoa Tiếng Anh cùng các thầy, cô là giảng viên Khoa và sinh viên Nhà UEF.
PGS.TS. Nguyễn Thành Luân nhấn mạnh giá trị của nghiên cứu khoa học mang lại cho sinh viên
Đội ngũ giám khảo tham gia đánh giá và chọn lọc các ý tưởng tại chặng đua cuối gồm có: TS. Phạm Huy Cường - Trưởng Khoa Tiếng Anh UEF, TS. Nguyễn Thành Long - Trưởng ngành Ngôn ngữ Anh, Đại học Nguyễn Tất Thành, ThS. Phạm Hướng Ngọc Uyên - Giảng viên Khoa Tiếng Anh UEF.
Đại diện Khoa trao thư cảm ơn cho các giám khảo tại vòng Chung kết và giảng viên hướng dẫn
4 ý tưởng tham gia tranh tài sôi nổi tại Chung kết gồm có: Uncovering Common Neuromyths and Their Effects on EFL Teaching Practice của bạn Trương Quốc Bình, do cô Lưu Thị Mai Vy hướng dẫn; English Majors' Perception and Use of Online Dictionaries in Learning English at Ho Chi Minh City University of Economics and Finance của nhóm tác giả Hoàng Thị Ánh, Phan Như Ý và Hoàng Thị Thủy Tiên, được hướng dẫn bởi thầy Lê Công Thiện; The Interplay of Emotional Intelligence and Academic Pressure among English Majors at Ho Chi Minh City University of Economics and Finance của nhóm tác giả Nguyễn Xuân Khoa và Đặng Thị Thanh Trúc, do cô Dương Mỹ Thẩm hướng dẫn; Navigating EFL Underprivileged Students' Needs and Problems: A Study at a Universal Education School in Ho Chi Minh City của nhóm tác giả Trương Trúc Quỳnh và Phan Ngọc Trân, do thầy Hoàng Viết Hiền hướng dẫn.
Lần lượt các nhóm tác giả trình bày ý tưởng của mình trước giám khảo chuyên môn
Các nhóm đều làm rõ được bối cảnh nghiên cứu và sự cần thiết của đề tài. UEFers nêu bật được các mục tiêu nghiên cứu, câu hỏi và phương pháp nghiên cứu trong phần dự thi của mình. Các poster có sự đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp, thể hiện được tất cả những điểm nổi bật của ý tưởng. Đặc biệt, phần phản biện của cả 4 đội thi đều cho thấy sự tự tin và hiểu biết sâu sắc về vấn đề mà các bạn tiếp cận. Các giám khảo đánh giá cao sự cố gắng của các đội thi và tuyên dương những nỗ lực không ngừng trong hoạt động nghiên cứu của sinh viên Khoa Tiếng Anh.
Các giám khảo nhận xét và đánh giá chi tiết từng ý tưởng
Dựa trên các tiêu chí về mặt khoa học, tính khả thi cũng như phần thể hiện tại Chung kết của top 4, các giám khảo đã lần lượt chọn ra được chủ nhân cho các giải thưởng.
Kết quả chung cuộc như sau:
- Giải Nhất thuộc về The Interplay of Emotional Intelligence and Academic Pressure among English Majors at Ho Chi Minh City University of Economics and Finance.
- Giải Nhì thuộc về Navigating EFL Underprivileged Students' Needs and Problems: A Study at a Universal Education School in Ho Chi Minh City.
- Giải Ba thuộc về Uncovering Common Neuromyths and Their Effects on EFL Teaching Practice và English Majors' Perception and Use of Online Dictionaries in Learning English at Ho Chi Minh City University of Economics and Finance.
Cuộc đua Ý tưởng nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2024 - 2025 của Khoa Tiếng Anh đã về đích thành công
Khép lại đường đua Ý tưởng nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2024 - 2025, các đề tài đạt giải có thể tiếp tục cải thiện theo hướng dẫn, góp ý của giám khảo chuyên môn, tiếp tục mang đi tranh tài ở các cuộc thi cấp cao hơn trong thời gian tới. Nhà UEF cũng chúc mừng cho cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp và các bạn sinh viên đã xuất sắc chinh phục thêm những giải thưởng mới trong lĩnh vực học thuật bổ ích này.
TT.TT-TT